18 มิ.ย. 2021 เวลา 02:00 • ปรัชญา
💦ชื่นใจในมิตรภาพ💦
🌻🌻โลกไปนี้คือบ้านหลังใหญ่
ที่รวมทุกๆชีวิตไว้ด้วยกัน
ถ้าเราอยู่กันอย่างห่างเหินไร้ไมตรี
บ้านของเราก็คงมีแต่คนแปลกหน้า
แต่ถ้าเราอยู่กันอย่างมีน้ำใจไมตรี
บ้านของเราย่อมมีแต่ความอบอุ่นใจ
แม้แต่ในยามที่เกิดทุกข์ภัย
เราก็ไม่เดียวดาย เพราะเรามี
มิตรสหายที่พร้อมจะยืนเคียงข้างเราเสมอ
เพราะมิตรภาพเป็นสิ่งที่สำคัญ
ยิ่งในการดำเนินชีวิต
🌻🌻พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
จึงทรงสั่งสอนเรา ถึงวิธีผูกมิตร
ด้วยสังคหวัตถุธรรมสี่ประการ
สรุปสั้นๆได้ว่า
🌟โอบอ้อมอารี
🌟วจีไพเราะ
🌟สงเคราะห์ชุมชน
🌟และวางตนพอดี
ด้วยการให้เพียงเท่านี้
สิ่งที่เราได้รับกลับมา
คือมิตรไมตรีที่น่าชื่นใจ
เป็นสายสัมพันธ์อันยากจะเลือนหาย
แม้ด้วยความห่างไกล หรือกาลเวลา
โลกใบนี้คือบ้านของทุกชีวิต
เป็นชีวิตที่แตกต่างและหลากหลาย
แต่อย่าปล่อยให้ความแตกต่างใดๆ
มาขวางกั้นมิตรภาพที่ดีต่อกันเลย
ติดตามเรื่องราวตัวอย่างได้จาก
Podcast นี้ค่ะ
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
18/06/64
โฆษณา