18 มิ.ย. 2021 เวลา 11:30 • ความคิดเห็น
ถ้ามีเรื่องดีเข้ามาในชีวิต นั่นคือ เรื่องดี
แต่ถ้ามีเรื่องร้ายเข้ามาในชีวิต นั่นคือ โชคดี
.
สวัสดีครับ ผมโฟกัส ผมอยากพาเพื่อน ๆ ชวนกันมองเรื่องร้าย ให้เป็นโชคดีกันครับ
.
ผมมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟัง ตอนเด็ก ๆ นั้น ตั้งแต่ผมเกิดมา ผมเป็นเด็กที่สุขภาพไม่ค่อยดีเลย สามวันดีสี่วันไข้
.
เป็นทั้งโรคหอบ ภูมิแพ้ น้ำเกลืองไม่ดี และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่โชคดีก็คือตอนนี้ผมหายแล้ว
.
ย้อนกลับไปที่ปี 2019 ผมกำลังเขามหาลัยปี 1 ด้วยความเป็นเด็กผู้ชายสายเทคโนโลยี ผมนั่นนอนดึกทุกวันเลย(นอนดึกเพราะเล่นเกม55)
.
อยู่มาวันหนึ่ง ผมเริ่มแสบก้น มองไปเห็นเป็นตุ่มเหลืองอยู่เป็นกระจุก ไปหาหมอหมอบอกว่า เป็นงูสวัด หมอยังอธิบายอีกว่าการเป็นงูสวัดนั้นสาเหตุมาจากภูมิคุ้มกันต่ำ
.
และสาเหตุที่ภูมิคุ้มกันต่ำนั้น เป็นเพราะนอนดึก
ผมก็นิดในใจว่า(หมอเดาเก่งมาก เต็ม10 ไม่หัก)
.
ปีต่อมา 2020 เป็นปีที่ประเทศไทยโควิดระบาด แต่หมู่บ้านของผมมีโรคละบาดอีกโรคหนึ่งคือ โรคไข้เลือดออก
.
ตอนนั้นผมไม่สนใจเลย ว่ามันเป็นเรื่องไกลตัว จนตัวเองได้เป็นซะเอง
.
ตอนนั้นก็รู้เลยว่าโชคดีของตัวเองนั่น คือเรื่องสุขภาพ ควรมาหันดูแลตัวเองซักดีได้แล้ว
.
ตั้งแต่หายจากไข้เลือดออก ผมก็ดูแลตัวเองดี กินอาหารมีประโยชน์ ออกกำลังกาย นับตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ ผมไม่ได้ป่วยหนักเลยสักครั้ง แทบจะไม่ป่วยเลยด้วยซ้ำ
.
นี่นับเป็นเรื่องร้าย ที่เป็นโชคดีสำหรับผมครับ ถึงเรื่องร้ายตะเกิดขึ้นกับตัว แต่ถ้ามองดี ๆ มันคือความโชคดีที่เกิดขึ้น หามันใจเจอ แล้วชีวิตของเราจะดีขึ้นเองครับ
โฆษณา