18 มิ.ย. 2021 เวลา 05:16 • ไลฟ์สไตล์
ตารางชีวิต....
ลืมตาขึ้นต้อนรับเช้าวันใหม่ เมื่อรู้สึกตัวว่า เรายังมีลมหายใจ นึกน้อมจิตเข้าที่กลางกาย แล้วบอกกับตัวเองว่า ขอบคุณนะที่ยังมีลมหายใจ ขอให้สรรพสัตว์ทั้งหลายจงมีความสุข อันตัวเรานั้นตายแน่ ตายแน่....
1
ตารางชีวิตที่ทำแล้วมีความสุข แต่ยังต้องปรับและปรุง รสชาติของชีวิตที่แตกต่าง ในมุมของแต่ละคน
04.30 น. ตื่นเตรียมตัวสวดมนต์ทำวัตรเช้า ค่อย ๆ ลืมตา ค่อย ๆ ลุกนั่งในท่าที่สบาย หายใจเข้าลึก ๆ ช้า ๆ หายใจออก ช้า ๆ ทำซ้ำ ๆ และภาวนาสัมมา อะระหัง สัมมา อะระหัง ไปเรื่อย ๆ สักพัก
05.00 ถึง 06.30 น. โดยประมาณ สวดมนต์ทำวัตรเช้าในแบบที่ใช่ที่ทำให้ใจปิติ อาราธนาศีล 5 เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจให้บริสุทธิ์เพื่อเป็นภาชนะลองรับสมบัติ นั่งสมาธิกลั่นใจใสเพื่อพร้อมรับสิ่งใหม่ระหว่างวัน อธิษฐานจิตแผ่เมตตาตอกย้ำตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อชีวิตที่มีคุณค่า ความสุขที่เราสร้างเองได้
ภาพจากผู้เขียน ทำเองทานเองอร่อยน๊า...
หลังจากนั้นทำภารกิจส่วนตัว อาบน้ำทำความสะอาดบ้านเตรียมอาหารมื้อเช้าในแบบที่เราอยากทาน ช่วงเวลานี้เปิดเสียงสวดมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตรแบบแปล ฟังเพลินใจสบายหลังจากทานข้าว ตามด้วยกาแฟ ชีวิตสุขจริง
รับมื้อเช้าก่อนทำงาน ยังได้ทำบุญปล่อยปลาออนไลน์ในยุค 2021 ช่วงที่มีเจ้าโรคระบาด อันตรายที่เรามองไม่เห็น ทำให้ต้องอยู่แต่ในที่พักอาศัย บ้านอันแสนสุขใจ ได้ทำงานที่บ้านซึ่งปกติก็ทำงานหารายได้อยู่บ้านก็สร้างงานได้ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่จากเครื่องมือที่เขาเรียกว่าโทรศัพท์ ซึ่งมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ทำให้ได้รู้จักเพื่อนรอบโลก ได้ตื่นตาตื่นใจรับรู้เรื่องราว ต่าง ๆ ท่องเที่ยวไปทุกมุมโลกโดยตัวไม่ต้องออกไปเสี่ยงอันตราย ได้ทานของอร่อยเมนูที่น่าทานแต่ต้องทำเอง สนุกเลยค่ะ
09.00 น.ก่อนลงมือลุยงานปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ ก็หลับตาทำสมาธิ อีกหน่อย 30 ถึง 40 นาทีค่ะ ความสุขของการทำสมาธิทำให้ใจเราปลอดกังวล อยู่กับสิ่งที่ทำอย่างมีความสุข และทำได้นาน จากไม่ชอบก็เป็นชำนาญและรักในสิ่งที่ทำ จนอยากบอกเล่าเรื่องราวผลงานที่ทำ ความใส่ใจทำให้เกิดการพัฒนาฝีมืออย่างตลอดต่อเนื่อง ท่านที่ได้นำไปประดับเป็นเกียรติยศ ศักดิ์ศรี หน้าตา ก็จะได้รับความประทับใจ นิ่ก็อีกหนึ่งความสุขที่สร้างได้
ตรวจการบ้าน งานที่สอนออนไลน์
ทำงานไปอัปเดตสิ่งที่น่ารู้เติมอาหารสมองไป มีสอนก็สอนไป แบ่งปัน พร้อม ๆ กับรังสรรค์ผลงานที่มีการสั่งเข้ามา มีความสุขกับการที่ได้ทำอะไรหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ใครเป็นแบบเราบ้างนะ
10.30 ถึง 11.00 น. ถวายภัตตาหารออนไลน์จ้า ถวายเสร็จก็ทำงานต่อ ตรวจงานเช็คงานเครื่องหมายข้าราชการที่มีหลากหลายแบบ เพลินไปแพล็บ ๆ ก็ จะเที่ยงวันแล้ว
1
ขอหยุดไว้เท่านี้ก่อนนะคะ แล้วมาตามต่อว่าระหว่างวันที่เหลือจะเป็นเช่นไร ขอไปลุยงานเครื่องหมายก่อนนะคะแล้วเจอกันค่ะ
แจงจ๋า วชิราพร
สอนปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ
Facebook : แจงจ๋า วชิราพร
Facebook :เพจ ครูแจงจ๋าสอนปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ
โฆษณา