18 มิ.ย. 2021 เวลา 06:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ต้นทุน(ราคาทุน) ในการซื้อหุ้นการถัวหุ้น Value Averaging
ตอนผมเข้ามาลงทุนช่วงแรกๆผมชอบถัวหุ้น และหลายๆครั้งที่ขาดทุนหนักๆ ก็เพราะว่ามั่นใจในการประเมินหุ้นของเราเองมากเกินไป ซึ่งหลังๆมาถ้าผมจะทำการถัวหุ้นผมจะไม่ซื้อในจำนวนที่มากเท่าสมัยก่อน และใช้หลักการ Value averaging มากขึ้น ซึ่งมันทำให้ผมกำไรน้อยลง แต่ก็ลดความเสี่ยงในการวิเคราะห์พลาดของผมได้
การลงทุนในตลาดหุ้นเราไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้ถูกต้อง 100% ขอแค่ทายถูกมากกว่าผิดเรื่อยๆ และขาดทุนให้น้อยกับครั้งที่ทายผิด ทำแบบนี้ซ้ำไป​ ซ้ำมา เรื่อยๆ พอร์ตจะโตเร็วมากครับ
สอบถามคำถามเพิ่มเติม ได้ที่
โฆษณา