18 มิ.ย. 2021 เวลา 07:41 • ปรัชญา
ประสบการณ์ และ การตัดสินใจ สำคัญไฉน คุณ คิดอย่างไร กับ ประสบการณ์ และ การตัดสินใจ
มีคนมากมาย แม่กระทั่งตัวเราเอง ใช้ประสบการณ์และการตัดสินใจของตัวเอง ตัดสินคนอื่นและทำผิดพลาดจากการตัดสินใจ ที่ขาดการไตร่ตรอง และ คิดพิจารณา อย่างรอบคอบ มันสำคัญมาก ทุกๆการตัดสินใจ ของการดำเนิน ชีวิต ของวัน เพราะทุกการตัดสินใจ มันหมายถึงเหตุการณ์นั้นจะนำพามาซึ่งประสบการณ์ของ ชีวิต ทุกอย่าง ไม่ว่าจะ เป็นการตัดสินใจ
1. การตัดสินใจ การศึกษา
2. การตัดสินใจ การงาน
3. การตัดสินใจ การเงิน
4. การตัดสินใจ คู่ครอง
5. การตัดสินใจ การกิน
ทุกๆการตัดสินใจของวันนี้ ปัจจุบัน จะบอกถึงอนาคตและวันพรุ่งนี้ ของเราได้ชัดเจน ฉะนั้น การที่เราจะทำอะไรหรือตัดสินใจ ควรคิดและไตร่ตรอง ให้รอบคอบ เวลาไม่ย้อนกลับ
ทุกๆทางที่เราจะเดิน มัน ต้องตัดสินใจ ก่อนทั้งสิ้น
จากประสบการณ์ของผู้เขียนที่อยุ่กับผู้คนมากมายหลายระดับ ทุกคนมีความคิดต่างกันทั้งสิ้นแต่ถ้าถามว่า ถ้าย้อนวันเวลาได้ ไม่มีใครเลยที่จะปฏิเสธหรือตอบต่างกัน ทุกคนตอบเหมือนกันทุกคนทุก ว่าอยากย้อนเวลากลับไปทำบางสิ่งบางอย่างที่เคยตัดสินใจผิดพลาด อยากกลับไปแก้ไขในสิ่งที่ตัดสินใจผิดๆ
คุณไม่รู้เลยว่า การตัดสินใจที่ผิดพลาด จากอารมณ์ นำพาซึ่งการเสีย โอกาสและความเชื่อใจ
ผู้เขียน ขอย้ำ ว่า ก่อนการตัดสินใจไม่ว่าจะเรื่องเล็กๆ ของการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน สำคัญยิ่ง ไม่ว่าจะเรื่องการเรียน การงาน การเงิน คู่ครอง การกิน และ ตัดสินใจ เลือกเป้าหมาย ชีวิต ของตัวเราเอง ทุกอย่างล้วนแล้วขึ้นอยุ่กับการตัดสินใจทั้งหมดทั้งสิ้น เราต้องใช้ สติปัญญา และ การพิจารณา ให้เหนือกว่า อารมณ์ ในทุกๆการตัดสินใจ เพราะมันหมายถึง ชีวิตจริงๆ ไม่มีเล่น ชีวิต มีค่ากว่าที่คิด จะตัดสินใจเล่นตามอารมณ์ไม่ได้ มันจะนำพาความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส เพราะการตัดสินใจผิดๆด้วยอารมณ์ ไม่ว่าจะเรื่องใดๆก็ตาม จงอย่าเชื่อใจใครแม้กระทั่งสายเลือด บางครั้งเราต้องเห็นแก่ตัว บางคราเราต้องปฏิเสธ บางวันเราต้องเสียอย่างเพื่อได้อีกอย่าง บางทีอาจไม่ถูกใจใครบางคนแต่มันคือความถูกต้อง
ผลประโยชน์ ก็สำคัญในการตัดสิน
ผลประโยชน์ ก็ สำคัญในการตัดสินใจในแต่ละเหตุการณ์นั้นๆ ทุกการตัดสินใจ ก็จะมีผลประโยชน์ตามามีส่วนร่วมเสมอไป อย่าดูและตัดสินใจ เพื่อผลประโยชน์แค่ลมๆแล้งๆ เพราะหลายๆคน หลายๆเหตุการณ์ ที่ผู้เขียนเจอะเจอ ทั้งจากประสบการณ์ตัวเองและผู้อื่น เสียหายทั้งด้านการเงินและความเชื่อถือ จากการตัดสินใจด้วยการดูผลงาน มาแล้วนับราคามูลมากมายที่ประเมินค่าไม่ได้ก็มี จึงขอให้บทความนี้ ที่เกี่ยวกับการตัดสินใจ ของใครบางคนที่กำลังใจจะตัดสินใจ จงอย่าลืม มามันสำคัญมากต่อ ชีวิต และ ถ้าคุณคิดไตร่ตรองใช้สติปัญญาให้รอบคอบ คุณจะไม่ผิดพลาด ไม่เกิดความเสียหาย และไม่สูญเสีย ความน่าเชื่อถือ อย่าให้การตัดสินใจในบางสิ่งบางอย่าง มาทำลายหลายอย่างของชีวิต เพราะว่า เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากการทำใจ และยอมรับ เดินหน้าต่อไป อย่างมีจุดหมายปลายทาง ประสบการณ์เก่าๆก็ใช้ตัดสิน เรื่องราวไหม่ๆกับเด็กยุคปัจจุบันไม่ได้เช่นกัน ทุกอย่างต้องเท่าเทียมกัน รับฟังและเคารพทุกคำติชม ด้วยรักและปรารถนาดีจากใจ แบ่ง ปัน ให้ 🎁🎁🎁🌍🌍🌍
ฝากติดตามผู้เขียน
FB : Tanya Maneerat
FB : Thaifood By Sukphada
โฆษณา