18 มิ.ย. 2021 เวลา 13:23 • ธุรกิจ
คนนอร์เวย์​เขาให้ความสำคัญ​กับการป้องกันไฟไหม้ในบ้านทุกบ้านต้องมีเจ้าสองสิ่งนี้!
สวัสดี​ค่ะ​ มิตร​รัก​นักอ่าน​ทุกท่าน​ ทุกท่านที่อ่านแล้วขอให้​ สุขภาพ​แข็งแรงและรวย​ ๆ​ ยิ่งขึ้นไปนะคะ
2
ครูขวัญมาอยู่นอร์เวย์ 28 ปีทำธุรกิจอสังหาฯ มา 15 ปีกฏหมายคุ้มครองประชาชน ของนอร์เวย์และแทบทุกบ้านให้ความร่วมมือเกี่ยวกับถังดับเพลิงมาก เวลาไปบ้านคนสนิท หรือร้านอาหาร
มักจะเห็นถังดับเพลิงวางไว้​ให้สะดวกใช้ว่างั้นเถอะ ที่บ้านก็แม้ในระเบียงกระจก โซนนี้ของบ้านใช้งานส่วนมากไม่กี่เดือนช่วงอากาศอบอุ่น ก็มีตั้งไว้ ในครัวก็จะมีอีกแบบ
ไว้ในตู้ บ้านนี้มีเครื่องแบบนี้ 2 ถัง ไม่รวมที่ไว้ใช้ในครัว
1
ภาพจากผู้เขียน
อายุใช้งานถ้าเป็นบ้านเรือนทั่วไปก็จะใช้นานจนเขย่าไม่ได้เลย ในรูปนี้เป็นชนิดผงเวลาเขย่าเขาจะมีเครื่องหมายให้ดูถ้าสีเขียวขึ้นมาแสดงว่าใช้ได้ แต่ถ้าเป็นสีแดงขึ้นต้องซื้อใหม่นะคะ
สำหรับบริษัทบ้านเช่าก็จะต้องเปลี่ยน ทุก ๆ 10 ปี เสียไม่เสียก็ต้องเปลี่ยน เพราะหากเกิดความจำเป็นต้องใช้ ขึ้นมาแล้วมันใช้ไม่ได้บริษัทประกันบ้านก็จะมีข้ออ้างเรื่องเคลมได้
ที่บริษัทชอบใช้ชนิดผงจะมีติดบ้าน (เคยใช้แต่ชนิดนี้ค่ะเลยใช้ต่อไป) ไว้ทุกยูนิตในบ้านเช่าและเป็นหน้าที่ของผู้เช่าต้องขย่าปีละครั้ง
เนื่องจากมีการตรวจเยี่ยมบ้านปีละครั้งก่อนต่อสัณญาอยู่แล้ว เราเตือนลูกค้าเรื่องเขย่าถังดับเพลิงได้
1
ภาพจากผู้เขียน
สิ่งอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันคือเจ้าตัวกลม ๆ พูดแล้วนึกถึงคุณแม่ของครูขวัญแม่บอกไม่ชอบเสียงมันดังเวลาเรากดเทสเสียงเตือน นะคะ สัณญาญเตือนภัยหรือควันต่าง ๆ เขาจะส่งเสียงร้องเตือนได้ดีทีเดียว คุณแม่ตกใจเสียง (ต้องยอม ๆ ทนดีกว่าเกิดอะไรขึ้นไม่รู้ตัวนะคะ)
จะมีหลากหลาย มีชนิดใช้แบตเตอรี่ วันนี้คุยเรื่องความปลอดภัยที่ทุกบ้านควรมีไว้ติดบ้านกันนะคะ
ที่บ้านในครัวก็จะใช้แบบนี้ด้านล่างนี่ค่ะ
นึกถึงตอนเป็นเด็กไฟไหม้เอาผ้าขนหนูหรือผ้าอะไรชุบน้ำ แล้วปิดหรือโยนไปบริเวณไฟไหม้ที่ไม่มาก ผืนนี้มีคุณสมบัติคล้าย ๆ แต่สะดวกกว่ามากค่ะ “ความคิดส่วนตัว”
เชื่อว่าบ้านเราก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เหมือนกันนะคะสั่งซื้อออนไลน์ได้สบายเลยส่งตรงถึงหน้าบ้านมีเก็บปลายทางอีกต่างหากค่ะ ที่นอร์เวย์ถ้าสั่งแบบเก็บเงินปลายทางราคาเพิ่มมาอีกเยอะเลยค่ะ ถ้าสั่งของออนไลน์ที่นี่จะเลือกแบบจ่ายเลย
ใครยังไม่มีอุปกรณ์เตือนและป้องกันตามที่เล่ามานี้ครูขวัญนำ
ลิ้งก์มาแปะไว้ให้ด้านล่างนะคะ สนใจกดไปสั่งซื้อเองเด้อค่ะ
พบกันใหม่กับบทความต่อไป
ผู้เขียน
อรุณขวัญ ด้วงช้าง
ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาฯในต่างแดน
CEO Changeiendom ใน​ Norway
เขียนอีบุ๊กชื่อ ป . 4 สู่ธุรกิจอสังหาฯในนอร์เวย์ ใครสนใจหรือต้องการรู้ว่าเอาแรงบันดาลใจมาจากไหนลองไปอ่านกันได้นะคะ ปล. แค่บทที่ 8 แถมไว้ก็คุ้มมากเลยค่ะ
แหล่งช้ป​ปิ้ง​👇
ถังดับเพลิง https://raka.is/r/YlnJ
👇👇👇
กันแดดเลตี้https://raka.is/r/GaRo
โฟมล้างหน้าไข่ขาว https://raka.is/r/RGJE
โฆษณา