18 มิ.ย. 2021 เวลา 15:14 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
#18_Again
คำเตือน : อาจมีการเปิดเผยเรื่องราวบางส่วนของซีรี่ย์
เพื่อนๆ คงเคยได้ยินซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้มาบ้างแล้ว ดูชื่อเรื่องก็น่าจะรู้แล้วว่าเนื้อเรื่องจะต้องออกมาแบบไหน
แน่นอนครับ ต้องมีใครคนใดคนหนึ่งย้อนเวลามาเป็นเด็กอายุ 18 อีกครั้งตามชื่อเรื่องแน่นอน
cr. koreanseries.net
ดูผิวเผินเหมือนจะเป็นซี่รี่ย์แฟนตาซี ยิ่งเมื่อดู Trailer แล้วด้วยก็ต้องคิดว่าน่าจะเป็น Comedy เพราะพ่อต้องมาเรียนในชั้นเรียนเดียวกันกับลูกชายและลูกสาวฝาแฝดของตัวเอง ทำให้คิดว่าน่าจะมีอะไรๆ ตลกๆ
แต่เปล่าครับ เรื่องนี้มันเป็น Drama !!! ชัดๆ แต่เดี๋ยวก่อน ความดราม่าไม่ได้ทำให้ความน่าดูของซีรี่ย์ชุดนี้น้อยลงเลยสำหรับคนที่ชอบ Comedy อย่างผม
ผมคงไม่มาเล่าเรื่องย่อนะครับ แต่ขอบรรยายความรู้สึกของผมที่มีต่อซีรี่ย์เรื่องนี้ก็แล้วกัน
1. เรื่องราวความจริงในปัจจุบันกับความฝันในวัยเด็กที่ไม่อาจย้อนคืน
ของแบบนี้มันน่าจะเป็นกันทุกคนแหละครับ ลองคิดเล่นๆ เมื่อเรามีทางเลือก 2 ทาง เมื่อเลือกทางที่ 1 ก็ต้องสละทางเลือกที่ 2 ทิ้งไป แล้วเมื่อทางเลือกที่ 1 มันไม่ได้สวยหรูหรือเป็นอย่างที่คาดไว้ เราก็มักจะคิดว่า รู้งี้เลือกทางเลือกที่ 2 ดีกว่า ซึ่งในความเป็นจริงเราไม่อาจย้อนเวลากลับมาเลือกใหม่ได้ จริงมั้ยครับ
แต่ซีรี่ย์เรื่องนี้ให้โอกาสตัวเอกของเรื่องกลับมาเลือกใหม่ได้!!!
แต่ปัญหาของเรื่องคือ เมื่อฮงแดยองกลับมาอายุ 18 อีกครั้ง ได้ใช้ชีวิตกับลูกๆ และเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามา มันยังทำให้ความฝันของเขายังเหมือนเดิมอยู่หรือเปล่า และเขาจะเลือกเส้นทางไหน??? มันสนุกตรงนี้แหละ แต่คนดูคงเดาได้ไม่ยาก
cr. afangirlsfeels.com
2. Drama ความสัมพันธ์ในครอบครัว
ศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่ฮงแดยอง เขามีความสัมพันธ์ที่แย่กับทั้งภรรยา ลูกๆ หรือแม้แต่พ่อของตัวเอง
ถึงแม้เรื่องราวส่วนใหญ่จะอยู่กับภรรยา แต่ผมอินมากที่สุดก็เป็นช่วงที่ Drama กับลูกสาว (สมุดบัญชี) คนแต่งเรื่องคิดเรื่องราวได้ออกมาดีมากๆ บอกอย่างไม่อายเลยว่าน้ำตาไหลเลยครับ หรือว่าผมเองก็มีลูกสาวด้วยก็ไม่รู้นะ เลยอินเป็นพิเศษ หรือฉากที่มี Drama กับพ่อของตัวเองนี่ก็ประทับใจไม่แพ้กัน (ตอนหลังแข่งบาส)
cr. minimore.com
3. ค่อนข้างแปลกใจกับความคิดด้านการหย่าร้าง
อันนี้ต้องบอกก่อนนะว่าไม่ได้จะว่าคนเกาหลีหรืออะไรนะ เดี๋ยวจะมาดราม่ากับผมอีก แต่ดูตอนแรกๆ แล้วงงๆ ว่า ทำไมการหย่าร้างถึงทำให้ฝ่ายหญิงหรือภรรยาต้องอายด้วย ผมคงไม่เข้าใจวัฒนธรรมเกาหลีเท่าไรนัก ก็เลยงงกับปฏิกิริยานี้ของคนรอบข้าง ซึ่งหากเป็นฝ่ายชายไม่เห็นมีใครว่าผู้ชายเลย แต่กับผู้หญิงนี่เป็นอีกเรื่องนึงไปเลย
4. มีคำพูดคมๆ และข้อคิดมากมาย
ตรงนี้ผมชอบมากเลย จะขอยกตัวอย่างสักหน่อยละกัน
จองดาจองนางเอกของเรื่องพูดไว้ว่า "อย่าเสียสละความฝันของเราเพื่อคนอื่น เพราะเมื่อคนคนนั้นรู้ว่าเราเสียสละเพื่อเขา เขาจะคิดเสียใจตลอดเวลาว่าเป็นความผิดของเขา เพราะเขาเป็นต้นเหตุหรือเป็นตัวถ่วงที่ทำให้เราเป็นแบบนี้" (อาจจะไม่เป๊ะๆ นะ แต่ก็ประมาณนี้) ดูตอนแรกๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่มาเฉลยตอนท้ายว่าคนที่คิดเสียใจว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิดหรือตัวถ่วงตลอดเวลาก็คือนางนั่นเอง
5. ซีรี่ย์เรื่องนี้ทำให้ผมรู้ความหมายของคำว่า "โอตาคุ"
ครั้งแรกที่ตัวละครพูดว่า "โอตาคุ" ผมงงมาก มันแปลว่าอะไรวะ??? ต้องหยุดแล้วมา Search Google เพื่อหาความหมาย ใครอยากรู้ลอง Search อ่านเอาเอง 555 ไม่บอก
6. สาวๆ ที่ดูซีรี่ย์เรื่องนี้คงชอบ เพราะมีเด็กวัยรุ่นหนุ่มๆ (คิดว่า) หน้าตาดีเพียบ
cr. cities.trueid.net
แต่ผมไม่คิดว่าหนุ่มเกาหลีหล่อเลยนะ ซึ่งเรื่องนี้ผมเองก็เถียงกับลูกสาวอยู่บ่อยๆ 555 ดังนั้นผมจะพูดถึงเฉพาะนักแสดงหญิงละกัน 555
บอกเลยว่าผมชอบผู้หญิงสไตล์เอเชียมากกว่าฝรั่งยุโรปหรืออเมริกา นางเอกเรื่องนี้ที่แสดงเป็นจองดาจอง (คิมฮานึล) อายุจริงก็ 43 ปีแล้ว แต่ก็ยังดูดี (มากๆ) อยู่เลย (แต่ภรรยาผมก็ 45 แล้ว ก็ยังดูดีเหมือนกันนะ อิอิ)
cr. thesmartlocal.com
ส่วนที่แสดงเป็นลูกสาวก็น่ารักอย่างกับตุ๊กตา เห็นแล้วนึกถึงลูกสาวผมอีกเหมือนกัน (ลูกสาวผมอายุ 19 กับ 12 ปี)
cr. pinterest.com
7. เพลงประกอบละคร
ถึงแม้จะฟังภาษาเกาหลีไม่รู้เรื่อง แต่ก็รู้สึกว่ามันเพราะมาก ฟังแล้วติดหูดี ใครเป็นเซียนภาษาเกาหลีน่าจะมาแปลให้ฟังหน่อย 555
ขอสรุปเลยละกันว่า ซีรี่ย์เรื่องนี้คุ้มค่าที่จะเสียเวลาดู โดยเฉพาะคนที่มีครอบครัวแล้ว (อย่างผม) มีทั้งหมด 16 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมง ปกติไม่ค่อยดูซีรี่ย์เกาหลี แต่เรื่องนี้ขอแนะนำจริงๆ ครับ
ขอให้มีความสุขกับการดูซีรี่ย์นะครับ...
โฆษณา