18 มิ.ย. 2021 เวลา 22:55 • ไลฟ์สไตล์
ที่อิตาลีเขาจ่ายค่าเช่าที่ฉันด้วยสิ่งนี้
🙏สวัสดีค่ะทุกคน  หลายวันแล้วเนาะที่ปูไม่ได้มาทักทายทุกคนด้วย Podcast วันนี้ก็เลยแว้บมาจ๊ะเอ๋กันสักหน่อยด้วยเรื่องราวแปลก ๆ ใหม่ ๆ กับประสบการณ์ที่ไม่เคยเจอ
เรื่องมีอยู่ว่าช่วงคริสต์มาสเมื่อหลายปีก่อน  มีเพื่อนบ้านที่เขาเช่าที่ของที่บ้านปู  เขามาจ่ายค่าเช่าที่ประจำปี  ประจวบเหมาะที่ว่าปูอยู่บ้านพอดี  เลยได้รู้ว่าคนที่นี่เขาจ่ายค่าเช่าที่ถูกมาก  ถูกจนปูต้องถามสามี  ถามแล้วถามอีกว่าค่าเช่าที่รายปีที่อิตาลีราคาเท่านี้จริง ๆ หรือ
สามีก็ตอบว่าจริง  ทุกคนรู้ไหมคะว่าเท่าไหร่  ราคาที่เขาเช่ารายปีกับเนื้อที่สองไร่เกือบสามไร่  เขาจ่ายเรามาแค่ 50 ยูโร  ถ้าคิดเป็นเงินไทยตอนนี้ก็ราว ๆ พันแปดเกือบสองพันแค่นั้นเองค่ะ  นี่คือค่าเช่ารายปีนะคะ  
และที่พีคไปกว่าค่าเช่าก็คือของกำนัลที่ทางผู้เช่าเขาเอาติดตัวมาจ่ายค่าเช่าทุกครั้งนี่แหละค่ะคุณขา  อิชั้นมือทาบอกแบน ๆ ให้แบนแล้วแบนอีก พร้อมกับถามตัวเอง "อิหยังว่ะ" 😂 
ทุกคนอยากรู้ไหมคะว่ามันคืออะไร  อยากหรือไม่อยากก็ช่วยไม่ได้แล้วค่ะ  เราลงเรือลำเดียวกันแล้ว  กดเข้าไปฟัง Podcast ให้หายคิดถึงกันก่อนนะจ๊ะ 😂😂 
และลิงก์ด้านล่างนี้เป็นคลิปวิดีโอตัวอย่างที่ดินวิวหลักล้านของปู 😂😂 แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เลยนอกจากปลูกผักผลไม้กิน บอกเลยว่าเสียดายคำเดียวค่ะ 😅😅
จะได้หายข้อข้องใจสักทีว่าเพื่อนบ้านชาวอิตาลีเขาเอาอะไรมาจ่ายเป็นค่าเช่า  
🍀สำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักเขียนนักอ่านสามารถติดตามสาระน่ารู้จากอิตาลีได้ที่ซีรีส์  Italian touch ที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ  https://www.blockdit.com/series/60967467482f5d11fbaa27a1
ท้ายนี้ปูขอฝาก E- book "TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY" ด้วยนะคะ https://bit.ly/2U14MTv
Writer
Diary on tour 
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
ช่องทางการติดต่อ 
#podcast #lifestyle #italy #blogger #diaryontour

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา