18 มิ.ย. 2021 เวลา 23:16 • ความคิดเห็น
โลกข้างในเพียงให้ใส โลกข้างนอกวุ่นวายก็ปล่อยไป ช่างมัน ขอเพียงเรานั้นรักตัวเอง
1
ขอบคุณภาพจาก: คลังความสุขแม่มณี
ภาพสวยงามตรงหน้าที่สงบนิ่ง จากแผ่นฟ้าสีคราม ราวโอบกอดสรรพสิ่งให้อุ่นอวล
1
ไออุ่นทั้งมวล เฉกเช่นไหลผ่านมาที่แมกไม้ พริ้วไล้ไปกับสายน้ำเย็น
แสงสีทองที่เห็น ดั่งพรมปูในห้องโถงใหญ่ ให้ผู้พบเห็นได้ละลานตา ราวกับจะบอกว่า หยุดตรงนี้ก่อนให้เย็นใจ
ไม่ใช่ไม่รู้นะค่ะว่าโลกข้างนอกเป็นอย่างไร ? เพียงแต่อยากให้โลกภายในยังใส ไม่อยากให้ขุ่นมัว เพราะเมื่อนั้น ที่พลังงานดีดีจะได้ทำงาน
อิฉันไม่ได้นำภาพมาให้ใครได้เพ้อฝัน และหลบเลี่ยงความเป็นจริง ในขณะที่ทุกสิ่งดูวุ่นวาย
อิฉันเพียงอยากให้ทุกคนได้พิจารณาความเป็นจริง ว่าทุกสิ่งนั้นเปลี่ยนแปลง
ไม่ว่าคุณมีตำแหน่งใหญ่โตแค่ไหน คุณกำหนดความเปลี่ยนแปลง มิคงทนของสรรพสิ่งไม่ได้เช่นที่เราเห็นกัน
สิ่งที่ทำได้นั้น คือทำจิตให้มั่น ทำใจให้คงทน มิต้องพร่ำบนกับเรื่องราวรอบกาย หากแต่สติที่คงไว้ มองหาทางแก้ไขปัญหาที่มี
ที่อยากบอกมากกว่านี้ ก็คงตรงที่หัวใจ ดูแลกันไว้ให้ใสและสวยงาม จิตที่ปล่อยให้ใจทำตาม ขอเพียงเป็นจิตดี
เมื่อโลกภายในสวยงาม โลกภายนอกที่มีนั้นจะเป็นไปตามแนวทางเดียวกัน เป็นที่เรานั้นแก้ไขให้เป็นไป
เชื่อเถอะว่าทุกคนทำได้ เพราะธรรมชาติเขาให้เราเกิดมารักตัวเอง
1
โฆษณา