19 มิ.ย. 2021 เวลา 06:45 • สัตว์เลี้ยง
ไม่รักแล้วเอามาเลี้ยงทำไม ?
สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ช่วงนี้พี่จินว่างเว้นจากงานเขียนไปพักใหญ่ หลายคนทักมาบอกว่าคิดถึง ก็ขอขอบคุณมาก ๆ นะคะ
แทนคำขอบคุณ จึงนำคลิปของฝูฟู่มาให้ชมค่ะ เชื่อว่าเพื่อนๆ ดูแล้วต้องยิ้มตาม 
ก่อนอื่นขอยอมรับก่อนนะคะว่า เมื่อก่อนพี่จินไม่ใช่คนที่รักน้องหมา เห็นก็คือเห็น ให้ข้าว ให้น้ำได้ แต่ไม่มีความผูกพันสักเท่าใด บางครั้งยังแอบไม่เข้าใจว่าทำไมบางคนรักน้องหมาอย่างมากมาย
หลายคนอาจสงสัยใช่ไหมคะว่า ไม่รักน้องหมาแล้วเอาน้องหมามาเลี้ยงทำไม?
การที่ฝูฟู่เข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัวของพี่จินได้นั้น ก็เพราะลูกรบเร้าค่ะ "แม่หนูอยากเลี้ยงหมา" อิแม่ก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด ในที่สุด ฝูฟู่ก็ได้เข้ามาอยู่ร่วมชายคาบ้านกับพวกเรา
ด้วยความที่ ฝู่ฟู่มาตั้งแต่ยังเล็กมาก อายุแค่ 3 สัปดาห์ ทำให้พี่จินต้องดูแลใส่ใจอย่างมาก ส่วนเจ้าคนที่บอกว่า "แม่หนูอยากเลี้ยงหมา" ก็ดูบ้าง ไม่ดูบ้าง เป็นธรรมดา ดังนั้น หน้าที่หลักในการดูแลน้องหมาจึงเป็นของแม่ไปโดยปริยาย (คำพูดของลูกยังดังก้องในโสตประสาท จนถึงปัจจุบัน 555)
จากความที่ไม่เคยรักหมา แต่พอใกล้ชิดดูแลมากๆ เห็นพัฒนาการของฝูฟู่ ก็กลายเป็นความเอ็นดู ความผูกพัน สุดท้ายคงต้องยอมรับว่ากลายเป็นความรักไปโดยไม่รู้ตัว บางครั้งความรักจะระคนด้วยความเจ็บปวด เพราะเขี้ยวเจ้าฝูฟู่ (ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ) แม้จะเจ็บปวดบ้าง แต่เมื่อเลี้ยงแล้วก็ต้องดูแลอย่างดี 
เลี้ยงหมาก็เหมือนเลี้ยงเด็กค่ะ คนเป็นแม่จะรู้ พี่จินก็จะหาข้อมูลการเลี้ยงลูก (หมา) ซึ่งในยุคนี้ก็คือ โลกโซเชี่ยล มีทั้ง Blog, Youtube, Page ทำให้รู้ว่าการฝึกน้องหมาควรเริ่มฝึกในช่วง 2 เดือน โดยให้ออกคำสั่งง่าย ๆ ก่อน นั่นคือ การนั่ง ตอนแรกก็ไม่เชื่อนะคะว่าหมาจะฟังเข้าใจ แต่ฝูฟู่ทำได้ค่ะ อิแม่ดีใจมากกกก ถ่ายคลิปเก็บไว้เลย  555 ไม่เห่อเลยนะ 
ทุกครั้งที่เหนื่อยล้า พอดูคลิปของฝูฟู่แล้วความสุขจะเข้ามาแทนที่ 💕
วันนี้พี่จินนำคลิปมาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ 
อาจจะไม่มีสาระสักเท่าใด แต่เชื่อสิว่าดูแล้วอดยิ้มตามไม่ได้ 
ท้ายนี้อยากบอกว่า น้องหมาเป็นสิ่งมีชีวิต เมื่อเราให้ความรักกับน้องหมา เราจะได้รับความรักกลับมาอย่างไม่รู้จบ 😊
ถึงจะดูแลเจ้าฝูฟู่ แต่งานหลักของพี่จินก็ยังเป็นงานประดิษฐ์ต้นกวนอิมจากดินไทยดินญี่ปุ่น ถ้าอยากรู้ว่าต้นกวนอิมฝีมือพี่จินเป็นอย่างไร แวะเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ FB เพจ ไม้มงคล เสริมความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง นะคะ https://www.facebook.com/847046825429201/posts/2356656964468172/
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดี ๆ 
แล้วพบกันใหม่ค่ะ 
พี่จิน
19/6/64
-----
โฆษณา