19 มิ.ย. 2021 เวลา 07:12 • ไลฟ์สไตล์
😊🌺😍ใครไม่เกี่ยวก็ถอยไป สมุนไพรจัดว่าเด็ดสุด มาถึงแล้ว😊🌺😍
😊🌺สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้มาแบบนักเลงกันเลยทีเดียว ก็เพราะว่าสมุนไพรตัวนี้ไม่ธรรมดานะสิคะ จะไม่พูดถึงเลยก็ไม่ได้ เพราะเขาเป็นขาใหญ่ ณ ตอนนี้ สมุนไพรที่ได้รับการกล่าวขานด้านการรักษาไข้หวัด รักษาโควิด-19 นั่นก็คือ ฟ้าทะลายโจร ค่ะ
ฟ้าทะลายโจร สมุนไพรที่อยู่คู่กับคนไทยและเมืองไทยมาอย่างยาวนาน และกิตติศัพท์ด้านสรรพคุณนั้นบอกเลยว่า ไม่มีสมุนไพรใดมาเทียบชั้นได้เลย เพราะอะไรนะเหรอ ผู้เขียนมีคำตอบมาให้ค่ะ
😊🌺ตามศาสตร์การแพทย์แผนไทย “ฟ้าทะลายโจร” จัดเป็นสมุนไพรที่มีรสขม อยู่ในกลุ่มยาเย็น มีสรรพคุณทางการแพทย์แผนไทย ใช้บรรเทาอาการไข้หวัด แก้ไอและเจ็บคอ เป็นสมุนไพรที่ได้ถูกบรรจุอยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติ พ.ศ. 2542 (บัญชียาจากสมุนไพร) กระทรวงสาธารณสุข ในรูปแบบยาเดี่ยว
😊🌺ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้นได้มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวสมุนไพรฟ้าทะลายโจรกันอย่างแพร่หลาย มีข้อมูลสนับสนุนจากงานวิจัยทางคลินิก พบว่า สมุนไพรฟ้าทะลายโจรมีส่วนช่วยรักษาอาการของโรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบทางเดินหายใจ เช่น อาการไอ อาการเจ็บคอได้ดี ในปี พ.ศ.2555 ได้มีข้อมูลงานวิจัย จากผู้ป่วยจำนวน 807 คน พบว่าผลิตภัณฑ์สารสกัดจากฟ้าทะลายโจรร่วมกับสมุนไพรอื่นๆ ขนาดรับประทาน 31.5-200 มิลลิกรัม/วัน รับประทานเป็นเวลา 3-10 วัน ลดการไอแบบถี่และบ่อยลง และลดความรุนแรงของอาการไอเนื่องจากไข้หวัด และลดอาการอักเสบของระบบทางเดินหายใจส่วนบนได้อีกด้วยค่ะ
😊🌺สมุนไพรฟ้าทะลายโจร เป็นยาฤทธิ์เย็น จึงสามารถนำมารักษาอาการไข้ หรือ อิทธิพลธาตุไฟในผู้ป่วยได้ แต่เมื่อทานมากเกินไปก็ส่งผลให้ร่างกายชา แขน ขา อ่อนแรง ท้องอืดท้องเฟ้อท้องเสียง ผื่นคันแพ้ตามร่างกายได้นะคะ ฉะนั้นแล้วควรจะรับประทานตามที่ระบุไว้ข้างฉลากยาหรือ ตามแพทย์สั่งค่ะ
😊🌺เป็นยังไงบ้างคะสำหรับสาระดี ๆ ในวันนี้ที่ผู้เขียนนำมาเล่าสู่กันฟัง ได้ประโยชน์กันมากเลยใช่ไหมล่ะคะ และ วันนี้ผู้เขียนก็พาไปชมความเยอะของฟ้าทะลายโจร ที่พากันออกกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ได้เห็นกันแบบเต็ม ๆ ตากันไปเลยค่ะ
😊🌺😍ถ้าเพื่อน ๆ อยากเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียน มนลี่ เข้าไปชมคลิปในยูทูบด้านล่างนี้นะคะ
😊🌺😍ตามไปเยี่ยมชมผลงานผู้เขียน มนลี่ได้ที่เพจเฟซบุ๊คด้านล่างนี้ค่ะ
โฆษณา