19 มิ.ย. 2021 เวลา 11:44 • สุขภาพ
งดเนื้อสัตว์แล้วสุขภาพไม่แข็งแรงจริงหรือ?
cr.pixabay
แล้วทำไมชาวฮันซา ได้กลายเป็นคนที่อายุยืน และโด่งดังที่สุดในโลก
หลายครั้งที่ผู้คนมักคิดว่า กินเนื้อสัตว์แล้วทำให้ร่างกายแข็งแรง ได้โปรตีนสูง แต่ความจริงเป็นยังไง แล้วชาวฮันซา เค้ากินอะไรถึงได้อายุยืนและมีสุขภาพแข็งแรง เดี๋ยววันนี้แม่เป้จะมาเล่าให้ฟังค่ะ
จากหลายบทความและหนังสือหลายๆเล่ม
ได้พูดถึงชาวฮันซา ซึ่งเป็นชนเผ่าหนึ่งที่อยู่ตอนเหนือของอินเดียและปากีสถาน
ได้กลายเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในเรื่องสุขภาพที่แข็งแรง และความมีอายุยืน
จนกระทั่ง มีนักวิทยาศาสตร์จากหลายประเทศ ได้เข้ามาทำการศึกษาชีวิตของชนเผ่านี้
เพื่อค้นหาวิธีการ ที่ทำให้ชนเผ่านี้ไม่ค่อยมีโรคภัยไข้เจ็บและมีอายุยืนเนื่องจากการมีอายุเกินกว่า 100 ปี ในสภาพร่างกายที่แข็งแรง และสามารถทำงานหนักได้เป็นเรื่องปกติธรรมดาของชนเผ่าฮันซา
อาหารของชนเผ่าฮันซาส่วนใหญ่ประกอบด้วยเมล็ดธัญพืชที่ไม่มีการขัดสีผลไม้สดผักและนมแพะ
picabay
ส่วนชาวเอสกิโม
ดำรงชีวิตอยู่ด้วยการบริโภคเนื้อและไขมันของสัตว์ เพราะอยู่ในบริเวณขั้วโลกเหนือซึ่งมีอากาศหนาวตลอดทั้งปี และก็ไม่มีพืชพันธุ์ให้เลี้ยงชีพด้วย ชาวเอสกิโมจึงแก่ตัวอย่างรวดเร็วและมีอายุสั้นเฉลี่ยเพียง 27 ปีครึ่งเท่านั้น
ชาวเคอร์กิซ
ซึ่งเป็นชาวเผ่าอยู่ทางแถบรัสเซียตะวันออก มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ถูกบังคับด้วยภูมิประเทศและภูมิอากาศ ให้ต้องกินอาหารเนื้อสัตว์เป็นหลัก เช่นเดียวกับชาวเอสกิโม ปรากฏว่า ชาวเผ่านี้แก่เร็ว และมีอายุสั้นเช่นเดียวกัน จากการสำรวจแทบจะไม่พบว่าชาวเคอร์กิซ ที่มีอายุเกินกว่า 40 ปีเลย
เค้ายังบอกอีกว่า การฆ่าสัตว์ จะทำให้สัตว์มีเลือดเสีย และหลั่งสารพิษออกมาโดยอัตโนมัติ ซึ่งสารเหล่านี้จะสะสมอยู่ในเนื้อของสัตว์นั้นๆ ถ้าเรากินเข้าไปก็จะได้รับสารพวกนี้จริงๆ
แล้วไม่มีความแตกต่างระหว่างร่างกายของวัวและมนุษย์ เพียงแต่เราไม่มีหางเท่านั้นเอง มันเดิน 4 เท้า ส่วนเราเดิน 2 เท้า และระบบหายใจ การเคี้ยว การย่อย ความยาวของลําไส้เหมือนกันเกือบทุกอย่างค่ะ
cr.pixabay
การกินศพของสัตว์ก็แทบไม่ต่างจากการกินศพของมนุษย์ เช่นนี้แล้วเรายังต้องกินเป็นอาหารอยู่อีกหรือ
1
นอกจากนี้การกินเนื้อสัตว์ ต้องใช้เวลาย่อย 6 ชั่วโมง และในเนื้อมีอันตรายจากสารพิษ แทนที่ร่างกายจะทำหน้าที่ย่อยอย่างเดียว ยังต้องไปขับสารพิษด้วยการกินเนื้อสัตว์อีกด้วยค่ะ อร่อยลิ้นก็จริงแต่เมื่อเนื้อเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายแล้วกลับเป็นการสร้างทุกข์ให้ตัวเราเอง
1
มาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆที่รัก คิดยังไงกันบ้างคะ ซึ่งทุกวันนี้แม่เป้เองก็คงพยายามเลี่ยง แต่ไม่ถึงกับงดเลยซะทีเดียว อาจจะมีบ้างเล็กๆน้อย ก็จะพยายาม หาประเภทเนื้อปลามาทาน หรือไม่ได้จริงๆ ก็จะะกินบ้าง เขี่ยบ้างค่ะ
1
จากบทความนี้ก็อยู่ที่เราเลือกแล้วล่ะคะ You are what you eat
ท้ายสุดแล้วเราเท่านั้นค่ะที่เป็นผู้ตัดสินใจ ว่าจะอยากเป็นชาวฮันซา หรือชาวเอสกิโมดีคะ
ถ้าหากบทความนี้เป็นประโยชน์ก็อย่าลืมกดแชร์และกดติดตามเพจคุณแม่แค่รู้ด้วยนะคะ
ด้วยรัก
แม่เป้ : Health at Home
Ref : หนังสือธรรมชาติบำบัด : หมอเจค็อบ วาทักกันเชรี
ด้วยรัก pixabay
โฆษณา