19 มิ.ย. 2021 เวลา 16:14 • สุขภาพ
เข็ม​แรก... ของฉัน!! มีอาการทันที...
2
"บอกแล้วงัยไม่ใช่เรื่องของฉัน.ธุระก็ไม่ใช่สักนิด"
(คุณจำประโยคนี้ให้ดีนะ)​ ขอบคุณนะ... เราเคยรู้จักกันมาก่อนมั้ย!!
1
วันนี้ปากกาชีวิตได้มาฉีดวัคซีนเข็มแรก
ฉีดไปก็มีอาการไป...อยากรู้แล้วสินะว่ามีอาการเป็นยังงัยบ้าง??
อาการแรก... ทำไมคนพวกนี้พยายามเดินมาดูแลเราสะอย่างดีเลยนะ​ เราเคยรู้จักกันมาก่อนมั้ย!
อาการสอง....ทำไมทุกคนแย่งกันบอกฉันว่าเดินไปตรงนี้นะ​ กรอกประวัติก่อนนะ​ วัดความดันก่อนนะ​ ทำไมดูห่วงใยฉันจัง​ เราเคยรู้จักกันมา
ก่อนมั้ย!
อาการสาม.... พอจะเริ่มฉีดถามฉันอีกแระนะว่าฉันกลัวเข็มมั้ย? ฉีดเสร็จแล้วกลับไปทานน้ำเปล่าเยอะๆนะ​ พักผ่อนเยอะๆนะ นี่เราเคยรู้จักกันมาก่อนมั้ย!
อาการสี่..... หลังจากฉีดเสร็จแล้วต้องรอดูอาการ​
ใครก็ไม่รู้จักอีกแระมาแย่งกันพาฉันไปนั่ง​ แล้วบอกจะคอยสังเกตุอาการให้ฉัน​ 30​ นาที​ ฉันก็นั่งๆไป​ (นึกขึ้นได้วันนี้มีเวลานั่งเฉยๆตั้ง​ 30​ นาที)​
เขียนอะไรสักอย่างบอกเพื่อนๆ​ ผ่านปากกาชีวิต
ดีกว่า
1
อาการห้า.... เปิดเพลงบรรเลงให้ฟังเพราะจัง
เพลงบรรเลงเบาๆ​แล้วก็มีใครอีกแระที่ไม่รู้จัก
มาคอยพูดออกไมล์ว่า​กลับไปแล้วอย่าลืมทานน้ำเยอะๆนะ​ พักผ่อนเยอะๆนะ​ ดูห่วงใยฉันจัง นี่​เราเคยรู้จักกันมาก่อนมั้ย!
1
และเมื่อครบ​ 30.นาที​ เดินออกมาจากประตูก็มีใครไม่รู้จักอีก​แระมาบอกฉันว่ารับน้ำอะไรก็ได้
(มีให้เลือกหลากหลาย)​ ให้เอากลับไปทานที่บ้านเชิญหยิบได้เลยนะ​ นี่เราเคยรู้จักกันมาก่อนมั้ย!
นี่เราเคยรู้จักกันมาก่อนมั้ย!
1
5 อาการที่ฉันเดินไปรับการฉีดวัคซีนเข็มแรก
วันนี้​คือ....เจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามที่จะดูแลฉันและดูแลทุกๆคนที่มารับการฉีดวัคซีนเป็นอย่างดี​ นี่คือสิ่งที่ทุกคนได้รับในวันที่มีทั้งความกลัว... และความกังวลใจว่าเราฉีดแล้วจะเป็นอะไรมั้ย!
1
ฉันไม่เคยรู้จักพวกเธอมาก่อน​! พวกเธอได้ทำให้พวกฉันรู้สึกอบอุ่นใจ​ พวกเธอดูแลพวกฉันเปรียบเหมือนคนหมดกำลังใจ​ คนที่กำลังหวาดระแวง....และกังวลใจโดยต้องลุ้นว่าอีก​ 30.นาทีหลังฉีดจะเจอกับอะไร?
ขอบคุณนะ​ ขอบคุณนะ​ ขอบคุณนะ​ พวกเธอดูแลพวกฉันและทุกๆคนได้อบอุ่นใจจริงๆ...เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน....พวกฉันไม่ใช่ญาตเธอ​ พวกฉันไม่ใช่คนรักของเธอ​ .แต่พวกเธอก็ดูแลเอาใจใส่พวกฉันเป็นอย่างดี​(มาก)​ ฉันรู้นะว่าพวกเธอเหนื่อยมาก..........
2
พวกเธอต้องปฏิบัติงานในหน้าที่ที่เป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่จริงๆ​ เพราะอะไรเหรอ? พวกเธอจะไม่เหนื่อยได้ยังงัยล่ะ​ เพราะสถานการณ์แบบนี้พวกเราทุกคนก็ต่างไม่เคยเจอกันมาก่อน.... ภารกิจครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก.... ถึงเวลาแล้วล่ะที่พวกเราทุกคนต้องถูกสอนให้คิดถึงคนอื่นๆด้วย.... ขอบคุณพวกเธอมากนะที่ทำให้ฉันได้รู้จัก
คำว่า"บอกแล้วงัยไม่ใช่เรื่องของฉัน.. ธุระก็ไม่ใช่สักนิด" Covid ครั้งนี้​คือบทเรียนสอนชีวิตถึงเวลาแล้วล่ะที่เราทุกคนต้องถูกสอนให้คิดถึงคนอื่นๆด้วยและก็ต้องนึกถึงส่วนรวม... และสังคม
เราทุกคนบนโลกใบนี้ก็จะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข......
1
อ๊ะๆ! อาการหกมาสะงั้น! ใครก็ไม่รู้จักบอกฉันเสียงดังตรงทางออกที่จอดรถ​ใส่ชุดเครื่องแบบแต่ไม่มียศไม่มีตำแหน่ง..... ยืนตัวตรงแล้วพูดเสียงดังฟังชัดว่า...ดูแลสุขภาพด้วยนะ... ขับรถดีๆเดินทางปลอดภัยนะ... เอาเข้าไปธุระไม่ใช่ของเธอสักนิดมาคอยบอกฉันทำไม
"บอกแล้วงัยไม่ใช่เรื่องของฉัน ธุระก็ไม่ใช่สักนิด"
ประโยคนี้​ ใช้ไม่ได้แล้วล่ะกับยุค​ ​Covid.แบบนี้
เพราะเจ้าหน้าที่ทุกๆคนพยายามทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่​ ปฏิบัติภารกิจด้วยความระมัดระวังอย่างสูง.... โดยจะต้องทำให้พวกเราทุกคนรู้สึกอบอุ่นใจ​ สบายใจ​ ไม่กังวลใจ.. ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ.... แต่พวกคุณทุกคนก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆ.... ขอบคุณนะ​ ขอบคุณนะ​ ขอบคุณนะ
คำแนะนำ.. ก่อนเดินทางกลับหันไปยิ้มให้พวกเขาสักนิด... กล่าวคำขอบคุณสักหน่อย... ก็เป็นกำลังใจให้พวกเขามีพลังในการปฏิบัติภารกิจอันใหญ่หลวงนี้ต่อไป... เพื่อพวกเราจะได้กลับมามีชีวิตที่สดใสกันทุกคนเหมือนเดิม.....สิ้นสุดการรอคอย​
1
ปากกาชีวิต: ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ช่วยกันปฏิบัติภารกิจฉีดวัคซีนในครั้งนี้........
ขอส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกๆท่านด้วยนะคะ
ขอให้การฉีด​วัคซีน 2.เข็มนี้แล้วทุกคนปลอดภัยนะ
โฆษณา