20 มิ.ย. 2021 เวลา 05:36 • ปรัชญา
นักธุรกิจไฮเทคฉายา Iron man บนโลกจริง
ELON MUSK
อีลอน มัสก์ เป็นเจ้าของ Tesla และ SpaceX เป็นหนึ่งในคนที่ประสบความสำเร็จที่สุดในยุคปัจจุบันนี้
ความฉลาด ความร่ำรวย ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ทำให้ อีลอน มัสก์เถูกขนานนามว่าเป็น ‘Iron man’ บนโลกจริง
1
วันนี้ ปลุกปัญญาจะมา เสนอเคล็ดลับเบื้องหลังความสำเร็จของอีลอน มัสก์ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง
🛰1.เริ่มต้นวันด้วยงานสำคัญ
ในวันนึง อีลอน มัสก์ มีงานเยอะมาก มีทั้งงานเล็กดงานใหญ่ งานสำคัญและไม่สำคัญแต่ อีลอน มัสก์ เลือกที่จะทำงานที่สำคัญก่อนเป็นอันดับแรกเสมอ เพื่อให้งาน เพื่อให้งานที่ทำร่วมกับคนอื่นเป็นไปได้ดี เช่น ตอบข้อความที่สำคัญ หรืออนุมัติงานที่มีคนรอที่จะให้อีลอน มัสก์ อนุมัติที่จะทำ แบบนี้จึงเป็นการทำให้การทำงานของทุกคนในองกรดำเนินต่อไปได้อย่างรวดเร็วราบรื่นและมีประสิทธิภาพอีกด้วย
🏍2. Feedback คือสิ่งที่สำคัญ
นี่คือเคล็บลักที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ อีลอน มัสก์ ประสบความสำเร็จ คือการ Feedback ตัวเองเสมอ คิดไตร่ตรอง อยู่เสมอว่า ควรที่จะพัฒนาสิ่งไหนให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา และนอกจากนี้ก็ควรที่จะยอมรับ Feedback จากคนอื่นด้วย
🏎3.ยึดหลัก First Principles ใช้เหตุผลอย่างเป็นระบบ
อีลอน มัสก์ เขามักจะ คิดหาเหตุผลและวิธีแก้ไขปัญหาตามหลักการใช้เหุตผลอย่างเป็นระบบ โดยอีลอน มัสก์ จะไม่เปรียบเทียบกับเหตุการอื่นๆ เช่นปัญหาที่คล้ายๆกัน หรือมีสถานที่ที่คล้ายกัน การคิดอย่างเป็นระบบ อีลอน มัสก์ รู้ว่าจะสามารถช่วยให้มองปัญหาได้อย่างกระจ่าง ดีกว่าการที่เราเอาของคนอื่นมาเปรียบเทียบ
🦼4.จำกัดช่องทางติดต่อสื่อสาร
อีลอน มัสก์ จะติดต่อสื่อสารที่ E-mail เป็นหลักเพราะว่า มันไม่เหมือนกับข้อความ แชทที่จะกดดันให้เราต้องตอบทันที่เมื่อเราเปิดอ่าน เขาใช้ E-mail ที่เดายากเพราะเขาจะใช้แค่ติดต่อกับเพื่อนร่วมงานเท่านั้น และอีกอย่างก็คือการแจ้งเตือนบ่อยๆจะทำให้เราไม่มีสามธิในการทำงานอีกด้วย
🚐5.สื่อสารให้เก่ง ชัดเจน ตรงประเด็น
อีลอน มัสก์ เป็นคนที่สื่อสารอย่างชัดเจนตรงประเด็นมาก เขาบอกว่าคนเราจะทำงานได้ดีเมื่อรู้อย่างชัดเจนว่าเป้าหมายนั้นคืออะไร จึงจะทำให้งานสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น
🚀6.ทำหลายอย่างพร้อมกัน
อีลอน มัสก์ เป็นคนที่ทำงานพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก เขาบอกว่าจะทำให้งานชนิดเดียวกันมาทำพร้อมกันจะทำให้งานหลายอย่างในเวลาเดียวกันนนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นอีกด้วย
🛸7.ตั่งเป้าหมายให้สูงเข้าไว้
อีลอน มัสก์ คือคนที่สร้างยานอวกาศเดินทางกลับมาโลกได้ หรือจะเป้นรถไฟฟ้าที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ นี่เองคือแนวคิดของอีลอน มัสก์ เขามักจะตั่งเป้าหมายว่าเป็นไปไม่ได้เสมอและหลังจากนั้นเขาก็ได้ทำการตั่งเป้าค่อยๆปรับค่อยๆทำ อย่าหยุดมันถ้ายังไม่ถึงเป้าหมาย ยอมที่จะลองผิดลองถูก และเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราจะต้องทำได้ซักวันนึง
1
นี่ก็คือเคล็ดลับความสำเร็จของ อีลอน มัสก์ นักธุรกิจที่รวยที่สุดอันดับสองของโลกรองจาก เจฟฟ์ เบโวนั่นเอง
🌍เอ๊ะเดี๋ยวก่อน อีลอน มัสก์ยังบอกอีกนะว่าการอาบน้ำเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับของเขาเลยนะ จะช่วยให้เขาได้ไอแเดียใหม่ๆอยู่เสมอเป็นการผ่อนคลายและเป็นการที่เราได้อยู่กับตัวเองอีกด้วย
2
โฆษณา