23 มิ.ย. 2021 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
ถ้ำพิศวง, คุณสก๊อต บีเกิล ออริโอ หรือ ชิว ชิว, กะ เพื่อนซี้
สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่าน วันนี้ป้ามีคลิป ถ้ำพิศวง, คุณสก๊อต บีเกิล ออริโอ กะเพื่อนซี้ มาฝาก
*พูดผิดว่าพอดแคสต์ อิ อิ ไม่สิ่งใดก็สิ่งหนึ่ง
ยามเช้าจะเป็นเวลาแห่งการเดินชมสวนของป้าพา โดยเฉพาะวันนี้..ลมพัดมาเย็นสบายมากค่ะ เห็นว่าเมื่อคืนมีฝนตกแรงมาก(อันนี้ลูกบอกแม่ แม่หลับสนิทไม่รู้เรื่องเลย อิ อิ) *เขียนไว้เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ
อ๊ง อ๊ง ๆ ๆ ๆ ไหน ๆ เสียงใครกันนะที่ตื่นมาเช้า ๆ อ้อ เจ้าชิวชิว หรือ มิสเตอร์ สก๊อต บีเกิล ออริโอนี่เอง ชื่อจริงตามใบสูติบัตรของเค้ายาวดีมั้ยคะ มีชื่อกลางด้วยนะ
ป้าได้เจ้าหนุ่มใหญ่ชิวชิวมาอยู่ด้วยตั้งแต่โน้น ปลาย ๆ ปี พศ. 2555 โอ..จะเลยวัยหนุ่มใหญ่ไปแล้ว อายุเข้า 9+ ปีหมาบ๊อกซ์แล้ว ก็ร่วม ๆ 53-54 ปีคน..แร้ว(อ้างอิง วิธีคำนวณอายุน้องหมาท้ายบทความ)
เวลาผ่านไปเร็วมากเลย จำได้ว่าเพิ่งอุ้มชิวชิวที่จากอ้อมอกแม่ไว้ในอ้อมกอด หลังจากที่พบกันครั้งแรกแล้วเจ้าชิวชิว คลานไปแอบใต้โซฟา
ชิวชิวเป็นบีเกิล ชนิด tri colors ในคลิปพูดผิดเป็นพันธุ์ three colors เอหรือเหมือนกัน เดี๋ยวรอน้องหมอ..มาบอก
สีของชิวชิวตอนเด็ก สวยมาก ตอนนี้เริ่มมีขนหงอก คือมีสีขาวแซมเยอะ สีสามสีเริ่มจาง
ชิวชิวเป็นไปตามแบบที่คนเล่าถึงบีเกิล คือใจดีมากกกก เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านไม่ได้นะคะ เพราะคุณเธอจะรับแขกสุด ๆ แทบจะเลียแขกหรือคนแปลกหน้าก็ว่าได้ จมูกไวมาก จึงได้มีเพื่อนสนิทเป็นสัตว์แปลกตามคลิป
ชิวชิว ชอบเล่นกะกบ และคางคก บ่อยเลยที่โดนพิษของตัวไหนบ้างก็ไม่รู้จนปากบวมแต่ไม่เข็ด ..วันนี้ก็เช่นกัน..ที่ป้าต้องจบคลิปเร็วกว่าคิดไว้ก็เพราะ คุณชิวชิวโผล่หน้าเข้าไปหาเพื่อนอย่างชิดใกล้ ป้ากลัวว่าจะปากบวมอีกเลยต้่องหลอกล่อไปทางอื่น..
วีรกรรมสมัยเด็ก
ชิวชิวมีวีรกรรมสมัยเด็ก ๆ คือลุงเพิ่งซื้อรองเท้าอย่างเท่มาคู่หนึ่ง ลืมเก็บเข้าตู้และไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน กลับบ้านมา ดูไม่จืดค่ะรองเท้าคู่นั้น อันนี้ก็เป็นนิสัยของบีเกิ้ล คืออย่าให้เค้าเหงา เค้าจะซนมาก และกัดเล่นจนกลายเป็นทำลายข้าวของ..เฮ้อ ชิวชิว นะ ชิวชิว
เอาล่ะ วันหลังป้าจะเอาเรื่องของ คุณขาว น้องน้ำตาล เจ้าลูกแกะ และผองเพื่อนอีกหลายตัว ค่อย ๆ มาเล่าค่ะ วันนี้บ๋ายบายกันก่อน
เลิ้ฟ ๆ ค่ะ ป้าพา
*-*-*-*-*-
อ้างอิง
1. เปรียบเทียบอายุสุนัขและแมวกับมนุษย์ น้องหมาน้องแมวของเราอายุเท่าไรกันนะ?
2. เครื่องมือในการคำนวณอายุหมา (คำสุภาพ -->สุนัข)
*-*-*-*-*-*-
โฆษณา