20 มิ.ย. 2021 เวลา 06:12 • ท่องเที่ยว
ไขปริศนา โอซาก้า ซับเวย์ !! ซับซ้อน ซ่อนความเทพ
เรื่องนึงที่ตราตรึงใจครอบครัวเรา
ในการท่องเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก
คือ รถไฟใต้ดิน
เราเลือกโอซาก้า พักย่านที่ใกล้ถนนอาหาร
“ โดทงบุริ” เพราะเรื่องกินเรื่องใหญ่
โปรแกรมต่อไป แต่เดินไม่พอแล้ว
เราต้องใช้รถไฟ
ก่อนไปเราไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย
เพราะเราตะลุยฮ่องกงมาแบบว่า สบายมาก
วันนั้นเราจะไป ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน
เรารู้ว่าจะลงไปที่สถานีรถใต้ดินยังไง
ที่เราไม่รู้ คือ
แผนที่ทางเดินรถนี่ มันดูยังไง
มึนมากแม่
สตั๊นท์ยกครอบครัว
มองหน้ากัน
คืออะไร 🤣🤣🤣
โอ้ย !! ยอม
จึงได้เรียนรู้ว่า คนญี่ปุ่นพิถีพิถันกับทุกเรื่อง
จึงเกิดคำถาม
คือ คิดได้ไง 555
เพราะเส้นทางมันมีมาหลายปีแล้ว
สุดยอดกลยุทธิ์วางผังเมือง
จุดตัด จุดต่อ มากมายค่ะแม่!
เราอยู่สีนี้ ทำไงให้ไปอยู่บนเส้นสีนั้น
เราจะไปสถานนีนั้น
เพื่อไปต่อสายนั้นอย่างไร
แม่คิดในใจ
เอาเว้ย! จบทริปนี้
เป็นครอบครัวอัจฉริยะแน่นอน
ไม่สงสัย ไม่กังขา
ในความสมองกลอัจริยะของชาวญี่ปุ่น
กราบคนคิดผังเมือง
ยอมค่ะ
วันนั้นเราใช้เวลาที่สถานี เกือบชั่วโมง
งงมากแม่!!!
แต่พอได้ลองขึ้น ลง ต่อรถ เปลี่ยนสาย
ตีโจทย์แตกปุ๊บ
คราวนี้เราก็มืออาชีพเลย
มาค่ะ ! ไปลุยกัน
เพื่อนๆหล่ะคะ
เคยมีประสบการณ์
ยืนงง ในดงรถไฟกันมั้ยคะ
มาเเลกเปลี่ยนกันในคอมเมนต์น๊า
ชอบกดไลค์
ถูกใจกดแชร์กันด้วยนะคะ
กราบขอบคุณ
สตอรี่ย่อ ผู้เขียน :
คุณแม่โฮมสคูล สายฝอ
ของสองโอปป้าสุดหล่อ
มุ่งมั่นสนับสนุนให้ครอบครัว เลี้ยงลูกให้มีความสุขและประสบความสำเร็จ มีSelfEsteemที่แข็งแกร่ง และมีทักษะสากล
ฝากกดติดตามเพื่อเรียนรู้การพัฒนาตัวเองและครอบครัวไปด้วยกันนะคะ😍

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา