20 มิ.ย. 2021 เวลา 14:04 • อาหาร
แก้วมังกร
สวนแก้วมังกร ใกล้ทิวเขากังหันลม จ.ชัยภูมิ
ที่สวนพี่สาวออกดกเต็มสวน 500 หลัก พึ่งรู้ว่า ถ้าเราเก็บตอนแก่จัด หวานฉ่ำชื่นใจมาก ไม่เคยทานอร่อยขนาดนี้ หวานจริง ตัดจากต้น กินได้เลย ปลูกปุ๋ยหมัก ไม่ฉีดยาฆ่าแมลง รักษาดี เพราะเจ้าของสวนชอบกิน
แต่ละพันธุ์ ข้างในก็จะคนละสี รสชาติก็ต่างกัน
ผลไม้ชนิดนี้ เคยซื้อกินครั้งแรกที่กรุงเทพ เจอลูกเปรี้ยว ลูกที่มีรสจาง ไม่อร่อย ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยกินอีกเลย จนปีนี้ ได้ลองสดๆจากสวน สายพันธุ์นี้ รสหวาน เจ้าของสวน เชียร์ นัก เลยตัดสินใจกิน
พี่เขามาขอวางขายหน้าบ้าน วางวันแรกขายหมด
ปลูกแบบชีวภาพ วิวกังหันลมสวยๆ หลังสวนแก้วมังกร อากาศดีเหมือน เมืองนอก ลืมเรื่องโควิดไปได้พักใหญ่ๆเลย มีความสุข จากที่เคยไม่ชอบกิน ตอนนี้กินแทบทุกวันมาเดือนนึงแล้ว แปลกจริงตัวเรา
ชีวิตนี้ได้รู้ว่า บางสิ่งเราต้องศึกษาให้ดีก่อนตัดสิน แม้แต่แก้วมังกร ผลไม้ที่เพื่อนเคยถามว่า ชอบกินมั้ย แล้วเราบอกไม่ชอบเลยสักนิดเพราะกินครั้งแรกไม่ประทับใจ ยังกลายมาเป็นผลไม้หวานฉ่ำ รสสัมผัส ชื่นใจ กินได้ตลอดและชื่นชอบได้เลย ประสบการณ์ที่ดีขึ้น ทำให้เราชอบสิ่งที่ไม่ชอบได้ฉันใด ประสบการณ์ที่พลาดพลั้ง ก็จะทำให้เราเรียนรู้ ลุกขึ้นได้อย่างสง่างามอีกครั้งได้ฉันนั้น ขอให้ทุกคนสุขภาพจิต สุขภาพกายแข็งแรง เข้มแข็ง อุปสรรคทุกอย่างด้วยดีทุกคน 😊
เก็บสดๆจากต้น เลือกลูกแก่จัด รสหวานฉ่ำมาก
ความหวานแต่ละพันธุ์ไม่เท่ากัน
ถ้าปลอดสารพิษ รสชาติหวานฉ่ำ การเก็บไม่ได้นาน
ไม่มีใดก็กินได้ ปอกออกเหมือนกล้วยแล้วกัดเลย
โฆษณา