22 มิ.ย. 2021 เวลา 06:42 • ไลฟ์สไตล์
5 วิธีสร้างกำลังใจในการทำงาน ( ฉบับมนุษย์เงินเดือน ) กำลังเบื่อหน่าย ท้อแท้กันอยู่ใช่ไหม พวกเราเหล่ามนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย เป็นกันไหมที่ทุกเช้าไม่อยากจะงัดตัวเองออกจากเตียงกันเลยทีเดียว งานก็เยอะเงินเดือนจึ๋งนึง ข้าวของอะไรก็แพงไปหมด ยกเว้นค่าแรงของเรา มาจ๊ะ มาจูนต่อมกำลังใจ มาเสริมเพิ่มพลังให้มีไฟในการทำงานกันจ้า 5 วิธีง่าย ๆ ลองทำกันนะ
ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels
มันคงจะเริ่ดมากใช่ไหมคะ ถ้าเราตื่นมาด้วยความสดชื่น มีพลังงานล้นเหลือ เพื่อเริ่มงานในแต่ละวัน พร้อมเข้าทำงานในออฟฟิศ พร้อมพิชิตอุปสรรค พร้อมแก้ปัญหาเรื่องต่าง ๆ ให้ราบรื่น และยังส่งพลังงานบวกที่สดชื่นให้เพื่อนร่วมงานได้อีกด้วย สำหรับใครที่กำลังจะหมดไฟในการทำงาน มาลองทำกันดูค่ะ 5 วิธีที่เราจะยิ้มร่าเข้าออฟฟิศได้ทุกวัน
1. มองการทำงานให้เป็นเรื่องสนุก งานทุกอย่างคือการแก้ปัญหา ให้คิดว่างานทุกอย่างเป็นเกมส์ที่เราเป็นผู้เล่น หาทางเอาชนะมันให้ได้ มองให้เป็นเรื่องท้าทาย น่าตื่นเต้น เราจะได้สนุกไปกับมัน การคิดแบบนี้ สร้างพลังงานชนิดบวกให้จิตใจคุณ ถ้าคุณมัวแต่คิดว่ามันน่าเบื่อ พลังงานลบจะกลบทุกอย่าง ทำให้คุณเบื่อหนักเข้าไปอีก
1
2. ปล่อยใจให้ว่าง วางใจให้เป็น ไม่มีใครที่อึดทนทำงานได้ตลอดเวลาโดยไม่มีเวลาพัก คุณต้องปล่อยวางบ้าง เวลาพักคือพัก เวลางานคืองาน ถ้าร่างกายคุณได้พักอย่างเหมาะสม ได้ปล่อยจิตใจให้ว่างจากการคิดเรื่องต่าง ๆ บ้าง จะทำให้ คุณมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น เมื่อคุณทำงานได้ดีขึ้น ความเบื่อหน่ายจะไม่มาก้าวก่ายคุณ ทำให้มีกำลังใจทำงานไปอีกแสนนาน
3
3. ฝึกเป็นคนใจกว้าง บางครั้งคุณทำงานดี แต่ไม่ได้รับคำชื่นชม อย่าได้เสียใจ น้อยใจ หมดกำลังใจไป คุณมาทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพ ไม่ได้มาทำงานรับคำชม เจ้านายคุณอาจจะยุ่งจนไม่มีเวลามากล่าวคำชื่นชม รื่นรมหูให้คุณฟัง แต่จงมุ่งมั่น มั่นใจ ในการทำหน้าที่ของคุณให้ดี
1
4. เมื่อเจองานยากให้คิดว่าคุณต้องทำได้ อย่าได้เสียกำลังใจ และดูถูกความสามารถตัวเอง ให้คิดว่าเพราะงานยากเค้าถึงต้องจ้างคนมีฝีมืออย่างคุณเข้ามาทำ ไม่ใช่เรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำกันได้ การไม่กลัวงานยาก ยิ่งทำให้คุณเป็นคนเก่งยิ่งกว่าเดิม อย่าคิดว่าคุณต้องทำงานยาก หรืองานหนัก คือการถูกเอาเปรียบ ให้คิดว่า คุณได้เปรียบได้ทำสิ่งที่ท้าทายและฝึกฝนความสามารถ
5. ไม่มีงาน ไม่มีเงิน นะจ๊ะ มีงานยาก มีงานหนัก ให้ทำ ย่อมดีกว่า ตกงานนะ มนุษย์เงินเดือนอย่างเราที่ต้องแบกภาระทางการเงินต่าง ๆ มากมาย เราต้องคิดว่า เรามาทำงานเพื่อดำรงชีวิตประจำวันให้ได้ จงใช้ความสามารถที่คุณมี มาแก้ปัญหาและพัฒนาองค์กรที่คุณอยู่ให้ดียิ่งขึ้น
" คุณค่าของคน อยู่ที่ผลของงาน " อย่าได้ท้อถอย มนุษย์ทุกคนต้องทำงาน ไม่ว่างานอะไรทำไปนาน ๆ ก็อาจจะเบื่อหน่ายได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นงานออฟฟิศเสมอไป เรามาสร้างกำลังใจให้ตัวเองกันนะคะ
ฝากผลงานที่แสนจะภูมิใจด้วยนะคะ
โฆษณา