21 มิ.ย. 2021 เวลา 10:34 • บันเทิง
8 พิพิธภัณฑ์สุดแปลกแหวกโลก😱
ถ้าคุณไม่ได้อ่านถือว่าพลาดมาก‼️😵(มีไทยด้วยนะคะ)
หลังจากที่เมื่อวานพีชได้ลงคลิปไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์เจ้าสามพระยาสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดอยุธยามานะคะ วันนี้พีชจะมาแนะนำพิพิธภัณฑ์ที่แปลกและแหวกแนวให้เพื่อนๆได้อ่านกัน
เพื่อนๆคิดว่าพิพิธภัณฑ์ส่วนมากจะเก็บรักษาเกี่ยวกับสมบัติหรือของเครื่องมือเครื่องใช้จากโบราณ สะสมของต่างๆใช่ไหมคะ แต่พิพิธภัณฑ์ที่พีชจะมาเล่าวันนี้ไม่เหมือนใครแน่นอน
1
ถ้าอยากรู้ว่าแปลกและแหวกแนวขนาดไหนไปอ่านพร้อมกับพีชเลยค่า👍🏻
1. Museum of Enduring Beauty (พิพิธภัณฑ์ความงาม)
พิพิธภัณฑ์นี้จะเก็บรวบรวมเกี่ยวกับความงามจากทั่วโลก ทุกๆวัฒนธรรมบนโลก
มาจัดแสดงไว้ที่นี่ พิพิธภัณฑ์นี้จะตั้งอยู่ที่กรุงมะละกา ประเทศมาเลเซีย
1
ถ้าความสวยเพื่อนๆคงจะคิดถึงสาวเอเชียผิวขาว หรือชาวอเมริกา(ทั้งผิวขาวและผิวดำ)ที่หุ่นแซ่บหน้าเฟียสกันใช่ไหมคะ แต่ความสวยในที่นี้คือความงามอย่างสุดโต่งของแต่ละวัฒนธรรมที่มีความแตกต่างกันไป
เช่น การยืดคอ(ชาวกะเหรี่ยงคอยาว) ยืดลิ้น การบีบรัดนิ้วเท้าให้ติดกัน(สาวจีน) การเจาะบริเวณจุดต่างๆในร่างกายและการใส่วัตถุต่างๆไว้บนร่างกาย
1
พีชรับรองเลยว่าถ้าคุณได้ไปที่พิพิธภัณฑ์นี้จะได้รับความรู้ทางด้านวัฒนธรรมอย่างเปิดกว้างแน่นอนค่ะ
2. UFO International and Research Center (พิพิธภัณฑ์เอเลี่ยน)
เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก หรือที่พวกเราเรียกกันว่า UFOs โดยที่จะมีหลักฐานต่างๆมารองรับกับทฤษฎี ที่ทำให้ผู้ที่มาชมเชื่อว่าสิ่งที่จัดอยู่ในพิพิธภัณฑ์นี้มีอยู่จริง และพิพิธภัณฑ์นี้นะคะจะตั้งอยู่ในประเทศแม็กซิโก
2
รับรองว่าถ้าเพื่อนๆได้เข้าไป คงจะเดินดูเพลินอย่างแน่นอนค่ะ
1
3. Condom Museum พิพิธภัณฑ์ถุงยางอนามัย
1
มีอยู่จริงนะคะ พีชไม่ได้โกหก อยู่ที่ไทย จังหวัดนนทบุรีเรานี่เองค่ะ
1
โดยพิพิธภัณฑ์นี้จัดตั้งขึ้นเพื่อศึกษาและทำวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีการคุมกำเนิดและการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โดยจะให้ความรู้เกี่ยวกับที่มาที่ไปของการเกิดถุงยาง ว่าเริ่มต้นที่ไหน และในอนาคตถุงยางจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร?
1
ถ้าเพื่อนๆสนใจก็แวะเข้าไปเยี่ยมชมกันได้เลยนะคะ😊
4. Icelandic Phallological Museum (พิพิธภัณฑ์อวัยวะเพศชาย) 😳
ใช่เลยค่ะในเมื่อมีพิพิธภัณฑ์ถุงยางแล้วก็ต้องมีพิพิธภัณฑ์อวัยวะเพศชาย อ่านไม่ผิดค่ะเพื่อนๆ “อวัยวะเพศชาย” ไม่ว่าจะสัตว์บก สัตว์น้ำ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมต่างๆ
3
พิพิธภัณฑ์นี้เริ่มมาจาก Sigurdur Hjartarson ได้รับเอ่อพิกาจู่ของวัวตัวผู้มาไว้ครอบครอง เขามองมันแล้วรู้สึกประทับใจก็จุดประกายให้เขานั้นเริ่มสะสมอวัยวะเพศผู้ และที่พีคไปกว่านั้นเค้าได้เก็บพิกาจู่ของปลาวาฬไว้ในพิพิธภัณฑ์นี้ด้วย😲
3
พีชก็เพิ่งเคยเห็นว่าพิกาจู่ของปลาวาฬจะใหญ่ขนาดนี้😱
4
เขานั้นรวบรวมไว้หมดตั้งแต่ขนาดใหญ่สุดไปจนถึงขนาดเล็กสุดที่ต้องใช้แว่นขยายส่องดู เพื่อนๆที่สนใจก็สามารถเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์นี้ได้ที่ประเทศไอซ์แลนด์เลยน๊า
5. The Museum of Manstruation & Woman’s Health (พิพิธภัณฑ์ผ้าอนามัย)
2
เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จะรวบรวมผ้าอนามัยทุกรูปแบบ เรียกได้ว่าที่ไหนไม่มีที่นี่มีหมดดด มีประวัติความเป็นมาของผ้าอนามัยตั้งแต่ยุคแรกๆ แถมยังได้รับรองความแปลกจาก The New York Times ที่เป็นนิตยสารที่โด่งดังของอเมริกา
6. Plastinarium: Guben, Germany (พิพิธภัณฑ์กล้ามเนื้อที่ไร้หนัง)
ผู้ที่มาเยี่ยมชมจะได้รับประวัติโดยย่อของกายวิภาคศาสตร์ มีทั้งมนุษย์และสัตว์หลายประเภทในท่าที่สร้างสรรค์(ที่มีแต่กล้ามเนื้อ) นี่เป็นความงามอย่างหนึ่งของวิทยาศาสตร์ ทำให้ผู้เข้าชมนั้นรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทราบเกี่ยวกับการจัดการชันสูตรพลิกศพของมนุษย์ และการทำงานของร่างกายหากไร้เนื้อหนัง
เป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจมากๆเลยใช่ไหมคะ แต่ดูนานๆก็หลอนๆอยู่นะพีชว่า😰
1
7. Sulabh International Toilet Museum (พิพิธภัณฑ์ส้วม)
เป็นพิพิธภัณฑ์ที่สะสม “ส้วม” ไว้ทุกรูปแบบ มีวัตถุประสงค์ให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของส้วม ที่มีอายุถึง 4,500 ปี นานมากกกและรักษาความสะอาดอย่างจริงจัง พิพิธภัณฑ์นี้จัดตั้งในประเทศอินเดีย เมืองนิวเดลีใครสนใจก็เข้าไปแวะชมได้เลยนะคะ
1
8. Cancun Underwater Museum (พิพิธภัณฑ์ใต้น้ำ)
1
ใครบอกว่าพิพิธภัณฑ์ต้องอยู่บนดินเท่านั้น ตอนนี้มีใต้น้ำแล้วค่าาา
1
พิพิธภัณฑ์แคนคูนเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เพื่อนๆต้องดำน้ำลงไปดู มีทั้งซากเรืออับปาง ชาม ซากปรักหักพัง เครื่องปั้นดินเผาต่างๆ ได้ความรู้และความสนุกสนานใต้น้ำ
มองเหล่าปลาแหวกว่าย(อารมณ์แบบแอเรียลเลยทีเดียว) ใครสนใจที่จะไปเปิดประสบการณ์สามารถไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำได้ที่ประเทศแม็กซิโก เมืองแคนคูนนะคะ🥰
1
เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ ทั้งแปลกและแหวกแนวมากๆเลยใช่ไหมคะ
ถ้าเพื่อนๆชอบก็อย่าลืม “กดไลค์” และก็ “กดแชร์”
และที่สำคัญที่สุด “กดติดตาม” ไว้เลยนะคะ ถ้าพีชอัพบทความใหม่ๆ
จะได้เห็นเป็นคนแรกๆเลย💖👍🏻
โฆษณา