20 มิ.ย. 2021 เวลา 18:40 • ไลฟ์สไตล์
ตารางชีวิต ตอนที่ 5
หลังจากที่ได้สวดมนต์ทำวัตรเย็น สวดสรรเสริญพระรัตนตรัย พระมงคลเทพมุนี อธิษฐานจิตในเวลา 17.30 ถึง 18.20 น.
ได้เวลารีแลกซ์ทำกิจวัตรยามเย็นโยกย้ายร่างกาย ชมนกชมไม้ หาอะไรทานเบา ๆ วันนี้มีทุเรียนที่พี่สาวแสนสวยในโลกออนไลน์ เป็นเจ้าของบริษัทส่งทุเรียนออกต่างประเทศ ได้ส่งทุเรียนจันทบุรี มาให้ได้ทาน
ซึ่งเจ้าตัวอยู่อเมริกาแต่โทรมาให้คนอยู่ประเทศไทยส่งให้น้อง ด้วยสาเหตุที่เคยบอกว่าถ้าไปจันทบุรีแวะไปหาพี่มิ้นนะ ไปทานทุเรียน บอกน้องตั้งแต่พฤษภาคมปีที่แล้ว จนน้องลืมไปแล้วค่ะ
พี่สาวในโลกออนไลน์ ทัก inbox มาแล้วถามว่า จำพี่มิ้นได้มั้ยคะ ขอที่อยู่ด้วยค่ะ น้องตอบกลับ จำได้ค่ะ แล้วถามต่อไปว่า สบายดีนะคะ มีอะไรให้น้องช่วยมั้ยคะ ทันใดนั้น เสียงเรียกบอกให้รับสายหน่อยจ้า...!! ก็ดังขึ้น...?
เมื่อกดรับ เสียงสวยไพเราะน่าฟัง นึกถึงหน้าพี่สาวคนสวยนั้นขึ้นมาทันที จะบอกว่า พูดไม่ทันพี่เขาเลยค่ะท่านผู้อ่าน
พี่สาวคนสวยได้พูดขึ้นด้วยความดีใจที่น้องรับสาย (ความรู้สึกของน้อง...) ว่าพี่บอกให้พี่ผู้ชายที่อยู่ประเทศไทยส่งทุเรียนให้น้องทานนะคะ แต่ตอนนี้พี่สาวคนสวยอยู่อเมริกาจ้า....
พี่มิ้นบอกตามสัญญาจ้า... อยากบอกว่าน้องลืมไปแล้วค่ะ ต้องขอบคุณจริง ๆ ค่ะ นี่คือ
เรื่องราวน่ารัก ๆ ช่วงหนึ่งของชีวิต ที่เป็นความสุขที่เราคาดไม่ถึง เราได้เข้าไปทักทาย ส่งกำลังใจให้กันในช่วงวิกฤตผ่านออนไลน์ ก็ได้สร้างความประทับใจซึ่งกันและกัน จนเกินเป็นความปลื้มปิติที่เกิดจากภายในใจ จนแสดงออกมาทางการกระทำ
เพียงแค่รอยยิ้ม ทักทายก็ปลื้มชื่นใจแล้ว แต่นี่มีอะไรที่ดี ๆ ก็นึกถึงกัน เป็นการให้แบบไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนทั้งผู้ให้และผู้รับ ความสุขที่ได้ให้เป็นอะไรที่ประเมินค่าไม่ได้เลย
อาหารยามเย็นวันนี้คือทุเรียนจ้า....
แล้วเจอกันตอนต่อไปนะคะ
แจงจ๋า วชิราพร
สอนปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ
ติดตามผลงานได้ที่
Facebook : แจงจ๋า วชิราพร
Facebook : เพจ ครูแจงจ๋าสอนปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ
โฆษณา