21 มิ.ย. 2021 เวลา 00:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
The Legend of the Condor Heroes 2021 Movie: The Dragon Tamer
ตำนานวีรบุรุษยิงอินทรี ตอน สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร
มังกรหยก มาอีกแล้ว นอกจากซีรี่ย์ที่มีรีเมคมาไม่รู้กี่รอบแล้ว ยังมีเวอร์ชั่นภาพยนต์ออกมาให้แฟนๆ หนังจีนกำลังภายในของกิมย้งให้ได้ดูอีก
cr. movies.meetdownload.com
สำหรับแฟนมังกรหยกอย่างผม บอกเลยว่า จะมาอีกกี่เวอร์ชั่น ก็ดูไม่มีเบื่อ มันต้องดูอยู่แล้ว แต่จะชอบหรือไม่ชอบก็อีกเรื่อง ส่วนเวอร์ชั่นนี้ ความรู้สึกของผมเป็นยังงัย มาดูกัน
1. จากซี่รี่ย์ที่ดูกันเป็นหลายสิบตอน ถูกตัดออกมาให้เหลือเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง จะให้ได้รายละเอียดและอรรถรสครบถ้วนไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว ใครที่คาดหวังสูงต้องทำใจ
2. หนังโฟกัสไปที่ 18 ฝ่ามือพิชิตมังกรตามชื่อเรื่องให้เป็นพระเอก เพื่อพิชิตฝ่ายอธรรมอย่างอาวเอี้ยงฮงเป็นสำคัญ จึงตัดส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องทิ้งไปทั้งหมด
3. หากจะนับตัวละครหลักที่หายไปก็ต้องเริ่มตั้งแต่ 7 นักพรตช้วนจิน เจงกิสข่านและมองโกล หวันเหยียนหงเลี่ย เอี้ยคัง และอิตเต็งไต้ซือ
4. ก๊วยเจ๋งก็ดูไม่ค่อยทึ่มเท่าไรนัก ใครไม่เคยดูจะนึกว่าฉลาดด้วยซ้ำไป แต่ที่ผมเสียดายที่สุดคือ ความฉลาดของอึ้งย้ง ที่ในซีรี่ย์เป็นจุดพีคของเรื่องที่จะไขปริศนาการตายของอาจารย์ทั้ง 5 ของก๊วยเจ๋ง (7 ประหลาดกังนั้ม (เจียงหนาน)) ทำให้อี้งย้งในเวอร์ชั่นภาพยนต์นี้ดูธรรมดามาก
cr. chinesedrama.info
5. ฉากปิดของเรื่องคืองานประลองกระบี่ที่เขาหัวซาน (ฮั่วซัว) ผมเองคาดหวังการต่อสู้ที่น่าจะมันส์กว่านี้ แต่ก็ยังดีที่หนังไม่ใช้ CG เข้ามามากเท่าไรนัก ไม่อย่างนั้นมันจะลดทอนความเป็นนิยายกิมย้งลงไป
6. หนังไม่ได้กล่าวถึงการขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคยาจกของอึ้งย้ง แต่ตอนจบที่เขาหัวซาน อึ้งย้งได้ถือไม้เท้าตีสุนัขแล้วทั้งๆ ที่ต้นเรื่องอั้งชิกงยังสะพายอยู่เลย ใครไม่เคยดูก็อาจจะงงๆ หน่อยๆ
7. หนังไม่ได้นำมังกรหยกมาตีความใหม่ หรือแต่งเพิ่มเข้าไปใหม่ แต่นำมังกรหยกมาย่นให้สั้นลง
8. ภาพยนต์นำเพลงประกอบมาจากซีรี่ย์ด้วย แค่ฟังตอนแรกก็ได้กลิ่นไอดั้งเดิมของมังกรหยกแล้ว ตรงจุดนี้คิดว่าแฟนๆ คงชอบ
สรุปแล้วหากจะดูเพื่อเอารายละเอียดให้เหมือนอ่านวรรณกรรมหรือดูซีรี่ย์ก็อย่าเลย แต่ถ้าจะดูเพื่อความบันเทิงก็ดูได้ แต่อย่างที่บอก อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับซีรี่ย์ ไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหนก็ตาม ภาพยนต์ส่วนภาพยนต์ ซีรี่ย์ส่วนซีรี่ย์ครับ
ขอให้มีความสุขกับการดูหนังครับ....
โฆษณา