21 มิ.ย. 2021 เวลา 01:10
มันคือแฟชัน! เมื่อ Ferrari ไม่ใช่แค่รถสปอร์ต แต่ขยายสู่ไลฟ์สไตล์ไอเท็มด้วย
.
.
เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา แบรนด์รถสปอร์ตชื่อดัง Ferrari ได้ทำการเปิดตัวคอลเลกชันเสื้อผ้าครั้งแรกในรูปแบบรันเวย์โชว์ โดยจัดในโรงงานผลิตรถยนต์ของสำนักงานใหญ่ Ferrari ในเมืองมาราเนลโล ประเทศอิตาลี
.
พื้นขนาด 427 ฟุต ถูกเนรมิตด้วยทางเดิน เก้าอี้จำนวนมาก และแสงสีเสียง ซึ่งทำให้งานน่าตื่นตาตื่นใจ ผู้ถูกเชิญเข้ามาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุน นักข่าว ผู้มีชื่อเสียงในวงการแฟชัน ร่วมถามคำถามเดียวกันว่า “นี่คือโรงงานผลิตรถยนต์จริงๆ เหรอ?”
.
คอลเลกชันแรกเปิดตัวด้วย 52 ชุดที่ถูกออกแบบโดย Rocco Iannone ผู้เป็น Creative Director ของบริษัท และยังเคยเป็นนักออกแบบของแบรนด์เสื้อผ้าอิตาลี Armani อีกด้วย โดยแต่ละชุดร่วมใช้สีฉูดฉาดที่สะดุดตาผู้ชม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งของแบรนด์ Ferrari นั่นเอง
.
ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแบรนด์ที่อยู่กับชาวอิตาลีมามากกว่า 80 ปี โดย Iannone ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า การขยายเข้าสู่ตลาด High Fashion เช่นนี้เพื่อเป็นการดึงดูดคนรุ่นใหม่ และผู้หญิง ให้รู้จักแบรนด์มากขึ้น
.
ซึ่งในขณะนี้ จากผู้ขับรถ Ferrari ในทวีปอเมริกาเหนือทั้งหมด มีผู้ที่เป็นเพศหญิงแค่ 10% เท่านั้น โดยการตีตลาดแฟชันในครั้งนี้ ไม่ใช่เพื่อให้คนเหล่านี้หันมาขับรถของแบรนด์ แต่ #เพื่อให้ชื่อแบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น
.
.
“เมื่อคุณเดินเข้าร้าน Ferrari จะเป็นเพราะคุณกำลังหาอะไรที่พิเศษกว่าที่อื่นอยู่”
.
.
นอกจากสีที่สะดุดตาแล้ว เสื้อผ้าเหล่านี้ถูกออกแบบให้มีฟังก์ชันหลากหลายอีกด้วย โดยบางตัวสามารถกันน้ำและกันลม โดยที่ไม่ทำให้ดูเหมือนเสื้อผ้าออกกำลังกาย อีกทั้งรองเท้าที่นางแบบใส่ออกมาเดินรันเวย์ ก็เป็นการออกแบบและผลิตร่วมกับแบรนด์ Puma เพื่อให้มั่นใจว่า ‘แฟชัน’ และ ‘ฟังก์ชัน’ สามารถอยู่ร่วมกันได้ในสินค้าตัวเดียว
.
ตอนนี้เราสามารถซื้อเสื้อผ้าที่ถูกเปิดตัวในงานนี้ พร้อมอีกหลายคอลเลกชั่นให้เลือกสรร ได้ในเว็บไซต์ของ Ferrari และในร้านค้าที่ร่วมรายการในอิตาลี โดยมีราคาตั้งแต่ประมาณ 7,600 บาท ถึง 111,000 บาทเลยทีเดียว
.
ชื่อ Ferrari ที่ติดหูเรามานาน จะไม่ใช่แค่ชื่อแบรนด์รถหรูอีกต่อไป แต่จะเป็นชื่อของบริษัทที่ผลิตสินค้า Lifestyle และมีรถหรูรวมอยู่ในนั้นเท่านั้น
.
.
แปลและเรียบเรียงจาก:
.
#missiontothemoon
#missiontothemoonpodcast
#fashion #business
โฆษณา