21 มิ.ย. 2021 เวลา 05:27 • การศึกษา
คำว่า...เพื่่อน
รักนะ บั๊กเสี่ยวเอ๊ย
คนส่วนใหญ่คงรู้จักกันดี ในฐานะของคำว่าเพื่อน
เพื่อนนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่ง ไม่ว่าเราจะทุกข์หรือสุข พวกเขาเหล่านั้นก็ไม่เคยทอดทิ้งพวกเรา
เอ๊ะ! แต่นั่นมันก็ไม่เสมอไป สำหรับคำว่า...เพื่อนตาย
เพื่อน มีอยูู่หลายหมวดหมู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนแท้ เพื่อนรัก เพื่อนกิน เพื่อนเที่ยวหรือ เพื่อนนอน
แต่ที่เห็นเป็นส่วนใหญ่ นั้นก็มีแค่สองอย่าง คือ
เพื่อนแท้ กับ เพื่อนกิน
แต่นั่นมันก็ไม่ใช่ประเด็นที่สำคัญว่า เราจะเลือกคบเพื่อนยังไง คนส่วนใหญ่มักกล่าวโทษคนอื่นว่าเป็นเพราะเพื่อน โดยไม่ได้คำนึงถึงตนเองเป็นหลัก
คบเพื่อนไม่ดี...ก็ใช่ว่าใจเราจะทุกข์
คบเพื่อนที่ดี...ก็ใช่ว่าใจเราจะสุข
ดังนั้นการเลือกคบเพื่อนของแต่ละคน ก็ต้องใช้ระยะเวลาและความใกล้ชิดเป็นสิ่งสำคัญ ก่อนจะเรียกคนนั้นว่า "เพื่อน"
โฆษณา