21 มิ.ย. 2021 เวลา 13:40 • กีฬา
ซาดิโอ มาเน่ จากเซเนกัลกับโทรศัพท์ที่ไม่ยอมเปลี่ยน
นักฟุตบอลชื่อดังระดับโลก “ซาดิโอ มาเน่แห่งเซเนกัล” (แอฟริกาตะวันตก) มีรายได้เป็นรูปีอินเดียอยู่ที่ 20 แสนรูปีต่อวัน ถูกหลายๆคนพบเห็นว่าเขามีโทรศัพท์มือถือที่หน้าจอแตกและไม่น่าใช้
1
ในการสัมภาษณ์เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อมีคนถามว่าทำไมคุณไม่ซื้อใหม่
เขาบอกว่า
“ผมสามารถซื้อเฟอร์รารี 10 ลำ เครื่องบินเจ็ต 2 ลำ นาฬิกาเพชร แต่ทำไมผมต้องใช้ทั้งหมดนี้” เขากล่าว
2
“ผมเห็นความยากจน และผมก็เคยยากจน ดังนั้นผมจึงไม่ได้เรียนหนังสือ
ผมสร้างโรงเรียนเพื่อให้ผู้คนได้เรียนรู้ ผมไม่มีรองเท้า ผมเล่นโดยไม่มีรองเท้า ไม่มีเสื้อผ้าดีๆให้ใส่ ผมไม่มีอาหาร ตอนนี้ผมมีหลายอย่างในวันนี้
ผมต้องการแบ่งปันกับคนของผมแทนที่จะอวดสิ่งของพวกนั้น”
3
”วิธีเดียวที่จะรักพระเจ้าคือการรักผู้อื่น และวิธีเดียวที่จะรับใช้พระเจ้าคือการรับใช้ผู้อื่น“
2
“การให้การศึกษาเป็นการทำบุญที่ดีที่สุด มาช่วยกันที่จะสอนคนจนในละแวกแถวบ้านของเรากันเถอะ”
ถ้าคุณอ่านแล้วได้ความรู้หรือข้อคิดต่างๆจากเรื่องราวเหล่านี้
ถ้าไม่อยากพลาดเรื่องราวข่าวสารดีๆที่น่าสนใจของทางเพจ ก็ขอฝากทุกท่านติดตาม กดไลค์ กดแชร์เพจ Stories around The World.(เรื่องราวรอบโลก) กันด้วยนะคะ
โฆษณา