22 มิ.ย. 2021 เวลา 03:19 • นิยาย เรื่องสั้น
ประโยคที่คุณฟังแล้วใจจะขาด! .... อ่านให้จบนะ
- ผมขอเลิกกับคุณ... เพราะคุณมันน่าเบื่อ.. มาก
- จะไปตายที่ไหนก็ไป.. อย่ากลับมาที่นี่อีก
-พ่อกับแม่ไม่มีคนดูแลท่านจะมาอยู่กับเราด้วยนะที่รัก... ไม่ได้เด็ดขาดฉันไม่อนุญาต
-ต่อจากนี้ไปพ่อกับแม่อย่ามายุ่งกับผมอีก......
ได้ยินมั้ย... ผมโตแล้ววววว(เสียงตะโกน)
-ฉันมีคนใหม่แล้วนะ..เธอมันฮ่วย
-คนอย่างเธอฉันเสียเวลาอยู่ด้วยนานเกินไปแระ
-เรา2คนเป็นเพื่่อนกันมานานแล้วนะ...ทำไมถึงยังไม่ไว้ใจกัน...ก็เพราะฉันไม่เคยคิดว่าแกเป็นเพื่อน
-เดี๋ยวผมไปเช่าบ้านให้แม่กับพ่ออยู่ก่อนนะ เมียผมเค้าไม่ชอบอยู่รวมกับคนอื่น(คนอื่น)​
-จะมาพึ่งอะไรฉันนักหนา... ถึงจะญาติกันก็ไม่ได้แปลว่าฉันต้องมานั่งดูแลนะ ไปขอร้องคนอื่นนั่น
-ถ้าคุณไม่มีความสามารถก็ลาออกไปสะ.....
13
ประโยคที่ฟังแล้วดูเหมือนมันทำร้ายจิตใจมาก
และยังมีอีกเป็นล้านๆประโยคที่ฟังแล้วหัวใจ
แทบสลาย.... ไม่ว่าจะฟังจากปากคนรัก...
จากปากลูก........ จากปากพ่อแม่...จากปากญาติพี่น้อง... จากปากเพื่อน......จากปากเจ้านาย​ จากปากคนที่ไม่เคยรู้จัก...... แล้วทำไมเราฟังแล้วหัวใจถึงสลายล่ะ!
1
ทั้งๆที่เราไม่มีสิทธิ์ที่จะห้ามเค้าพูด......
ทั้งๆที่เราไม่มีสิทธิ์ที่จะห้ามเค้าคิด.......
3
นั่นสินะ!.. ลืมไปเลยว่าเราห้ามความคิดใครไม่ได้
ถ้าเรารู้แล้ว! ก็อย่าลืมสิ.. สิ่งที่เราทำได้คือห้ามความคิดของเราได้เท่านั้น​ สมองและความคิดคือทรัพย์สมบัติของเราเท่านั้นนะ! จงจำไว้!!
ใครก็ขโมยไปจากเราไม่ได้
เมื่อคุณรู้สึกเจ็บปวดกับคำพูดที่ได้ยิน.. สิ่งที่เราต้องคิดอย่างเดียวเท่านั้น! คือ... "ไม่ต้องคิด"
ถ้าอยากจะคิดก็คิดเพียงแค่ว่า.. เค้าก็มีเหตุผลของเค้า... เพราะบอกแล้วงัยว่าเราห้ามเค้าพูด​หรือเราห้ามความคิดใครไม่ได้......
ถ้าบังเอิญวันใดวันหนึ่งได้ฟังประโยคไหนแล้ว
หัวใจสลาย​ จงรีบหยุดคิด! แล้วรีบเก็บหัวใจของเรากลับบ้านมารักษาให้หายโดยเร็วที่สุด​ เพราะมันคือ"หัวใจของเรา" มัน"ไม่ใช่หัวใจของเค้า" นะ
5
ปากกาชีวิต​: ขอสนับสนุนให้คุณคิด​++++
3
เรือต้องอยู่ในน้ำมันถึงจะลอยไปไกลได้
หัวใจต้องอยู่ในตัวเรามันถึงจะคิดไปไกลได้
(เพราะถ้าหัวใจแข็งแรงก็จะสั่งสมองให้คิด)​
3
-
2
โฆษณา