22 มิ.ย. 2021 เวลา 09:47 • ไลฟ์สไตล์
ตลาดอาหารเช้าของครู #ครัวแม่ปูเป้นักร้องรายการไมค์ปลดหนี้
อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญของทุกคน เพราะตื่นมาทำกับข้าวกับปลาไม่ทัน ต้องหิ้วท้องรอแม่ค้าเลยจร้า ว่ากันว่าชีวิตครูอยู่ที่โรงเรียน มากกว่าอยู่บ้านด้วยซ้ำ ฉะนั้นไม่ต้องพูดถึงเรื่องเข้าครัว โดยเฉพาะครูส้ม
ทุก ๆ เช้าก่อนครูจะเข้าประจำการสอนห้องเรียนออนไลน์ รวมทั้งแม่บ้านพ่อบ้าน ก็ได้อาหารอร่อย ๆ จากแม่ปูเป้นี่ล่ะ ไม่ว่าจะเป็นป่น แจ่ว ต้ม ผัด แกง ทอด หอมอร่อยในพริบตา ราคากันเองมาก ถุงละ 20 บาท ใช่ค่ะ 20 บาทเท่านั้น สอบถามแม่ปูเป้ว่าทำอาหารหลายเมนูแบบนี้ ตื่นกี่โมง แม่ปูเป้บอกว่าตื่นแต่ตีสองตีสาม 555 เวลานั้นกำลังกรนพอดี
แม่ปูเป้บอกว่า “ขายได้แค่ช่วงนี้ล่ะครู เปิดเทอมมาก็โรงอาหารเปิด เกรงใจแม่ค้าเขา จะกลับผักมาขายเหมือนเดิม”
แม่ปูเป้เป็นแม่ค้าขับรถมอเตอร์ไซค์ หิ้วผักนานาชนิด ผลไม้ตามฤดูกาลบ้าง ขนมบ้างมาขายในโรงเรียนเป็นประจำ ทุกครั้งที่รับเงินแม่ปูเป้จะไหว้อ่อนน้อมทุก ๆ ครั้ง
เริ่มแรกเดิมที แม่ปูเป้ก็เดินหิ้วผักมาขายเป็นถุง ๆ เล็ก ๆ ด้วยความที่ลูกสาวชื่อปูเป้เรียนที่โรงเรียนนี้ เป็นเด็กเรียนในเกณฑ์ดี เรียนห้องเรียนโครงการพิเศษฯ วคทส. จนตอนนี้ลูกเขียนมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ จึงขยับขยายทำมาหากินเพิ่ม ด้วยความขยันอดทน อ่อนน้อมถ่อมตน
ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ขับรถกระเตง ๆ อาหารการกินมาจนล้น แม่ปูเป้มักจะเล่าถึงด้วยความภูมิใจเสมอ ว่าลูกเป็นเด็กดี ปิดเทอมอยู่กรุงเทพฯ ก็ทำงานพิเศษหารายได้แบ่งเบาภาระ
จำได้ว่าปูเป้ มีความถนัดเรื่องการร้องเพลง เคยประกวดร้องเพลงในรายการไมค์ทองคำหรือเปล่าไม่มั่นใจ ครั้งนั้นจำได้ว่าแม่ปูเป้เวลามาขายผัก จะเล่าเรื่องปูเป้ให้ฟังเสมอ ๆ แววตามเต็มไปด้วยความรัก ความภาคภูมิใจของผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งที่มีต่อลูกอย่างสุดหัวใจ
ครูส้มไปค้นดูไปเจอคลิปนี้ รายการไมค์หมดหนี้ 👇🏻👇🏻
ไม่ขอบรรยายต่อนะคะ กลัวน้ำตาไหล
นี่ล่ะคือเสน่ห์ของแม่ปูเป้ ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ สู้ชีวิต ทำให้เราอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง
"ความรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ"
-ครูส้ม so happy-
โฆษณา