8 ก.ค. 2021 เวลา 00:00 • ท่องเที่ยว
คิดจะพักคิดถึงหมู่เกาะสุรินทร์
แต่พอไปจริงๆ ไม่เคยได้พัก!! :: EP.2
ตอนที่แล้วเราได้พูดถึงการเดินทางและความสวยงามของหมู่เกาะสุรินทร์กันไปแล้ว จากภาพในใจที่ทุกคนต้องคิดว่าการไปทะเล นอนฟังเสียงคลื่น คือการได้มาพักผ่อนหย่อนใจ ซึมซับบรรยากาศ มองไปรอบๆ ตัว อยู่กับปัจจุบัน ใช้ชีวิตช้าลงตามวิถี วะบิ ซะบิ
แต่ในความจริงแล้วสำหรับเรานั้น…
ก็คือไม่ได้เลย หากิจกรรมทำไม่หวาดไม่ไหว
ที่เกริ่นค้างไว้ใน EP.1 ว่าเราได้เจออะไรไปบ้าง
เรื่องแรกเลยก็คือ เรื่องการออกไปดำน้ำนี่แหละ เพราะที่นี่คือเกาะ ถ้าเราไม่นอนเล่นอยู่บนเกาะ เราก็ต้องออกมาดำน้ำไง
จะดำกี่ไดฟ์ก็ไปเลยจ้าถ้าใจสู้ เพราะจุดดำน้ำมีเยอะมาก และเราก็ไม่รู้ว่าในแต่ละครั้งที่ไป เราจะได้พบได้เจอตัวอะไรแปลกๆ ไหม
เพราะฉะนั้นการออกไปทุกครั้งคือความคาดหวังว่าจะได้เจออะไรสักอย่างรอเราอยู่ เช่นน้องเต่า หรือน้องฉลาม แล้วก็ปลาสวยงามต่างๆ
การไปดำน้ำ ตอนที่เราว่ายน้ำ เราก็ลอยตัวดูไปเรื่อยๆ มันก็จะชิวๆ แหละ ดูประการัง ดูปลาเพลินๆ
แต่มันจะมาเหนื่อยก็ตรงนี้!!
เงยหน้ามาอีกทีคนอื่นเค้าไปกันโน้นนน ความคลื่นซัดไงแล้วเราก็ไหลไปเรื่อยยย…
แล้วที่พีคกว่านั้นคือ เรือจอดรออยู่ตรงโน้น ก็ต้องว่ายน้ำแบบสุดตัวตะเกียกตะกาย เพราะยิ่งถ้าทุกคนเค้าขึ้นเรือกันหมด แล้วเรายังไปไม่ถึงเนี่ย ก็เป็นอะไรที่กดดันเรา เรียกว่า 4x100 ไปเลยจ้า
เพื่อนหาย
ส่วนเจ้าคลื่นก็คอยที่จะพัดแกล้งเราอยู่นั่นแหละ กว่าเราจะพาตัวเองมาถึงเรือได้แทบไม่ได้สนใจสิ่งแวดล้อมเลย ว่าผ่านปลาหรือตัวอะไรมาบ้าง
พอขึ้นเรือมาได้แทบทรุด ขาเปลี้ยเลยทีเดียว แต่หลังจากขึ้นมาบนเรือแล้วในทุกๆไดฟ์ พี่ไกด์เค้าก็จะเตรียมสับปะรดหวานๆ ชื่นใจ และน้ำดื่มไว้ให้เราอยู่บนเรือตลอด หลังจากกินแล้วก็สดชื่นขึ้นมาทันตาเลย
ดีต่อใจ สไตล์ ลิ้นแตก
การดำน้ำดูปลาสำหรับเราอะ ก็คือการดูเฉยๆ เลย ตรงนี้น่ารัก ตรงนี้ตื่นตาตื่นใจ ประการังตรงนั้นยิ่งใหญ่มาก เห้ยตรงนี้สวยว่ะ ไม่ได้รู้จักหรอกว่าอะไรคืออะไร
ปลาสีเหลือง สีม่วง แดง น้ำเงิน ตัวเล็ก ตัวใหญ่ทั้งหมดล้วนแล้วก็คือปลาสำหรับเรา รู้จักชื่ออยู่ไม่กี่ตัวหรอก ซึ่งทุกครั้งที่ไปทุกคนในทริปจะดูค่อนข้างฉลาดกว่าเรามาก เพราะจะคอยเรียกและชี้ให้ดูว่า นั้นปลาไหลมอเร่ นั่นหอยเม่น นั่นอันนี้มีพิษนะ
ทีนี้มีตอนนึงเราเจอบ้านนีโม่กอใหญ่เลย น้องก็ดุ๊กดิ๊กๆ อยู่ในบ้าน น่ารักมากกกก เราแบบ เอากล้องไปถ่ายเลยจ้า ขอภาพน้องหน่อยย รบกวนหน่อยจ้า แต่มันก็ถ่ายยากไง เพราะคลื่นมาตลอด ตัวเราก็ไม่อยู่นิ่ง จำได้ว่า อยู่ตรงนั้นนานเลย
สักพักมีคนมาดึงตัวเราออกไป เพราะบอกว่า ปลาปักเป้า!!! ออกมา!! ไม่เห็นหรอจะโดนอยู่แล้ว!!! ซึ่งนี่ก็รีบออกมาโดยเร็ว
ใช่จ้า~~~ ไม่เห็นนนจ้าา
จนออกห่างมาก็ยังไม่เห็น ยอมใจความซื่อบื่อนี้
...
..
ยัยนีโม่ตัวแสบ
จากนี้ยังมีวีรกรรมประจำทริป ที่เกิดขึ้นแทบจะทุกครั้งในการมาทะเลเลยก็คือ การทำมือถือตกน้ำ ซึ่ง!! แน่นอนว่า น้องก็ตายจากเราไปเลย เพราะน้ำเข้าและไม่มีที่ทางให้เราถนอมรักษาอาการน้องได้เลย
‼️‼️ และเรื่องเศร้าคือ ‼️‼️
ชีวิตคนเรามันจะทำมือถือพัง
แทบทุกครั้งที่มาทะเลมันก็ไม่ใช่เรื่องงงงงงงง
🥺🥺🥺🥺🥺🥺🥺
เรื่องของเรื่องคือ ครั้งแรก เมื่อนานมากๆ แล้ว ก็ด้วยความที่อยากเล่นน้ำทะเลนั่นแหละ ลืมตัวดีใจไปหน่อย วิ่งลงน้ำไปทั้งๆ ที่โทรศัพท์ยังอยู่ในกระเป๋ากางเกงตัวเอง
แน่นอนว่า กว่าเราจะรู้ตัวนั้นน... น้องก็ได้จากเราไปแล้ว
1
/// ครั้งถัดมา เราก็แก้ปัญหาด้วยการ เอามือถือใส่ในซองกันน้ำ!! ///
สถานที่ก็คือหาดหน้าที่พักเนี่ย วิวสวยน้ำใสมากๆ ตอนช่วงเย็นน้ำก็จะลง จนเรานอนถ่ายรูปในน้ำได้เสมือน บี น้ำทิพย์ เราก็เดินลงไปเรื่อยๆ ก็สามารถเจอกับบ้านปลานีโม่ได้โดยไม่ต้องนั่งเรือออกไปไกลเลย
และแน่นอนว่าถ้าน้องมาว่ายดุ้กดิ้กอยู่ตรงหน้าขนาดนี้ เราก็อดไม่ได้ที่จะก้มลงไป ใส่สน็อกเกิ้ลที่ถือมาแล้วเอาหน้าจุ่มน้ำดูเจ้านี่โม่ ซึ่งมือถืออ่ะเราก็สะพายอยู่ในซองกันน้ำอีกที เราก็นั่งจุ่มหน้าดูเพลินเลย นานเลย..
พอลุกขึ้นมาเท่านั้นแหละ!!
💦💦💦 น้ำเต็มซองกันน้ำเลยจ้าาาาาาา
ก็คือ เอามือถือใส่ไว้ในซองก็จริง
แต่ไม่ได้ปิดซีลลลลล อิหยังวะ!!
โอ้ย มือถือตายไปอีกเครื่องแล้ว 😩
หลังจากจบทริปนั้น ตอนที่เรากลับมาบนฝั่ง เหมือนเราได้เจอกับทางสว่าง ทางที่เราไม่ต้องเจอกับปัญหามือถือพังเพราะเครื่องตกน้ำอีกแล้ว ใช่แล้วแหละ นวัตกรรมใหม่ในยุคนั้น Iphone 7 Plus!! มือถือที่กันน้ำได้ !!!
ซึ่งเค้าก็เคลมมาแล้วว่า มันกันน้ำได้ในระดับที่ไม่ลึก และไม่นาน !!
| ทริปต่อมา | เมื่อเรามาอยู่ ณ สถานที่เดิม เหตุการณ์เดิม ตัวละครเดิม แต่อุปกรณ์ของเราอัพเกรดมาแล้ว มันก็มีจุดวัดใจบางๆ ว่าเราจะกล้ามั้ย กล้าจุ่มมันลงไปไหม!! (ใช่แล้ว.. ทุกคนอ่านไม่ผิด)
เจ้านีโม่.. คราวนี้เราจะไม่ทำแค่จุ่มหน้าลงไปดูแกแล้ว และวิญญาณสตีฟจ๊อปจะต้องภูมิใจ
เราเปิดกล้องกดถ่ายวิดิโอ แล้วก็จุ่มหัวมันลงไป
สรุปว่า…
มันไม่พังเว้ยย!! ทู้กกกคนนนน…
รับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่ปลดล็อค 🎉🎉🎉
ก็คือกลับหัวโทรศัพท์หันด้านกล้องลง จุ่มไปนิดนึงเพื่อจะถ่ายใต้น้ำ กล้าๆ มาประมาณนึง แบบแบ่งรับแบ่งสู้
แต่ก็.. แค่นั้นแหละ!! ‼️
..
.
ทุกอย่างมันก็น่าจะมีอายุของมันละนะ
เพราะทริปล่าสุดที่ไปก็คือ ทำแบบเดิมอีก ทำด้วยความมั่นอกมั่นใจที่มี
⚠️⚠️ จุ่มอีกกก จุ่มเหมือนเดิม!! จุ่มนิดเดียว!! จุ่มแล้วขึ้นเลย!! แต่รอบนี้น้องไม่กลับมาแล้ว #ลาก่อน ⚠️⚠️
วันที่เหลือก็คือเป็นเหม่อเลยไม่มีโทรศัพท์ใช้ ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า เห้อออ 😩
..
....
มันยังไงดีนะ มันเป็นที่คนแล้วแหละ
..
.
น้ำใส ไหลเย็น เห็นปลานีโม่!
เดี๋ยวตอนหน้าจะมาเล่าต่อในตอนสุดท้าย
ถึงเรื่องราวแห่งการว่ายน้ำข้ามเกาะ
ทำตัวเสมือนว่าตัวเองเป็น โตโน่
บทสรุปของทริปป่วงๆ ที่หมู่เกาะสุรินทร์แห่งนี้จะเป็นเช่นไร
ฝากติดตามตอนต่อไป ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายแล้วนะคะ
.
.
.
#ทริปป่วงxหมู่เกาะสุรินทร์
โฆษณา