22 มิ.ย. 2021 เวลา 04:21 • ไลฟ์สไตล์
แล้วเราจะค่อยๆเข้าใจมันมากขึ้น
1
ด้วยความที่เราใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักเขียน และด้วยความที่เราเองไม่ได้เกิดมาจากพรสวรรค์ เราเลยต้องใช้พรแสวงอย่างมาก เพื่อที่จะได้สร้างสรรค์ผลงานเหล่านี้ขึ้นมา
ไอดอลของเราคือ J.K. Rowling นักเขียนชื่อดัง ที่เขียนเรื่อง แฮรี่พอตเตอร์
การที่เรามี ไอดอล มันทำให้เรามีแรงบันดาลใจ อยากจะลุกขึ้นมาเขียน บทความ หรือ เขียนนิยายทุกวัน
ฉัน ผู้ตามล่าหาความฝัน
ด้วยความที่เรา ชอบหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวดราม่า โรแมนติก ฆาตกรรมสืบสวน แฟนตาซี หรือจะเป็นแนว นิยายวาย แต่เป็นวายแบบ ผู้หญิงชอบผู้หญิงนะ
เราก็เลยบอกกับตัวเองว่า เอาวะ งั้นลองเขียนนิยายสักเรื่อง
เรื่องแรกที่ตั้งใจจะเขียนเราได้แรงบันดาลใจมากจาก เรื่อง รักใสๆ หัวใจเดียวกัน
เพราะเราชอบนางเอกเรื่องนี้ ดูไปประมาณ 10 กว่ารอบได้
เราเลยตัดสินใจเริ่มเขียนเลยจ้าา แต่ยากมาก เพราะไม่ได้เริ่มเขียนพอตอะไรสักอย่าง เขียนไปสักพัก เราไปต่อไม่เป็นเลยคร้าาา
เลยตัดสินใจกลับมาเปลี่ยนแนว เป็นแนวรักวัยรุ่น โดยเขียนจากประสบการณ์ของเรา ที่เราเคยชอบคนๆนึง
ก็เอาตัวเราเองนี่แหละเป็นนางเอก แล้วเอาเพื่อนที่เราแอบชอบนี่แหละมาเป็นพระเอก ไงล่ะ ฮ่าๆ
แต่เรื่องนี้ เราเริ่มเขียนพอตก่อนนะ ไอ้เราก็เริ่มไปศึกษาเรียนรู้เรื่องการเขียนพอต ว่ามันเขียนอะไรยังไงประมาณไหน
แต่บอกก่อนนะ ก่อนหน้าเราไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าการเขียนพอตคืออะไร
แต่ด้วนความที่อยากเขียน ก็เลยเริ่มไปศึกษาพอเริ่มเข้าใจก็เริ่มเขียนเลยจ้าา แต่ โห!! การเขียนพอตก็ไม่ได้ง่าย หัวจิระเบิดกันเลยทีเดียว
แต่ด้วยที่เรามีความพยายามอย่างแรงกล้า เราก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี มั้ง..555
ตอนนี้ก็เริ่มเขียนเข้า ตอนที่ 3 ล่ะ เขียนพอตก็รู้สึกว่าราบรื่น สำหรับใครที่อยากจะลองเขียน นิยาย ลงขายในเว็บ ก็ลงมือทำเลยนะคะ
แต่ต้องบอกก่อนเลย เราเองศึกษาเองทุกอย่าง ลองผิดลองถูกเองหมด มันก็เลยไม่ได้ง่าย แต่เรารู้ตัวเองว่าถ้าอยากจะทำอะไรแล้ว ความพยายามค่อนข้างสูง
ยิ่งช่วงที่มีไฟนะ จะทำแบบไม่หลับไม่นอนกันเลยทีเดียว ดีดมากกก ช่วงนี้ต้องเก็บเกี่ยว แต่ถ้าหมดไฟ ก็คือ จิตนาการที่เคยมีก็จะไม่มีเลย แฮ่..^^
เอาล่ะ สุดท้าย ท้ายสุด
สำหรับใครที่อยากจะลองเขียนนิยาย อยากเขียนบทความ หรือ แม้กระทั่ง อยากทำอาชีพเกี่ยวกับ คอนเท้นครีเอเตอร์ ก็จงลงมือทำเลยนะคะ เพระเรื่องพวกนี้ต้องใช้เวลาฝึกฝน ถ้าไม่เริ่มฝึกฝน ก็จะไม่ป็น สักที
อ้อ อีกอย่าง อย่าพยายามจะเป็นเหมือนใครจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นนิยายหรือบทความ แนะนำให้ใส่ความเป็นเราลงไปด้วยนะคะ ไม่มีใครทำดีเลิศเลอได้ตั้งแต่ครั้งแรกหรอก แต่เชื่อสิ ว่ามันจะค่อยๆดีขึ้น
สิ่งสำคัญคือวินัย เขียนไปเถอะค่ะ เขียนทุกวัน ได้มากได้น้อยไม่เป็นไร ขอให้ได้เขียน
ใครอ่านจนจบก็ขอบคุณมากนะคะ
ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ที่อยากจะเขียนบทความ หรือ อยากจะเริ่มเขียนนิยาย แบบนุ๊ก สู้ๆนะคะ เชื่อว่าทุกคนทำได้
ชีวิตมันก็แบบนี้แหละ
โฆษณา