22 มิ.ย. 2021 เวลา 04:44 • ข่าว
ระวัง! สแปมเแท็กลิงก์ใน Facebook ระบาดอีกครั้ง เจอก่อน แก้ก่อนไม่ยาก
ในช่วงที่ผ่านมา Facebook เป็นอีก Social Network ที่มีอิทธิพลต่อการใช้งานชีวิตองคุณไม่น้อย เพียงแต่ว่าคนที่ไม่พึงประสงค์อาจจะมีการ Tag มาพร้อมกับ Link ชวนกดทำให้หลายคนเผลอติดไวรัสโดยไม่รู้ตัว และส่วนใหญ่ที่เจอๆ กันคือสแปมของลิงค์ข่าวที่โดนแท็กมาจากคนที่เราไม่รู้จัก
4
วันนี้เรามีขั้นตอนง่ายๆ ในการแก้ปัญหากวนใจเบื้องต้นมาแนะนำกัน ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนตัดปัญหารำคาญใจ...
1
ซึ่งคำถามคือนอกจากการแก้ปัญหาไวรัสที่เกิดจากลิงค์ได้ แต่ว่าต้นคือการป้องกันคนไม่รู้จัก Tag และขอบอกว่าตอนนี้โดนกันหนักหน่วงเหลือเกินครับ ในแต่ละวันผมว่ามีคน Tag มาหามากเป็นหลักสิบแน่นอน เอาเป็นว่าใครโดนก็สามารถเอาวิธีเหล่านี้ไปแก้ลองดูนะได้นะครับ
1
การเปิดและการตรวจสอบ Tags ที่เราไม่รู้จัก
การเปิดระบบตรวจสอบ Tags เมื่อมาถึง เพื่อให้เราตรวจสอบก่อนที่จะขึ้น Wall ในหน้า Profile เราสามารถเลือกได้ว่าจะลบหรือแสดงผลได้ วิธีการเข้าไปเปิดฟีเจอร์ต้องเข้าไปที่ การตั้งค่า > โปรไฟล์และการแท็ก > เลือกตรวจสอบแท็กบนโพสต์ของคุณ
โฆษณา