22 มิ.ย. 2021 เวลา 05:29 • หนังสือ
เล่มนี้ดีมาก..
ฟังแล้วร้องไห้ตามได้เลย
ต้องไปหาอ่านแล้วละ
.
พอฟังแล้วจะรู้สึกว่า
การขอบคุณ..และการให้อภัย
เป็นสิ่งสำคัญมาก
ที่ควรทำให้เป็นนิสัย
เพราะจะทำให้มีความสุขขึ้นนะ
สบายใจมากขึ้น
ถ้ามีใครทำให้คุณโกรธ หรือให้อภัยไม่ได้
ลองดู เอาวิธีนี้ไปใช้ ไปลองฟังดู
ชีวิตมันสั้นนะ อย่าโกรธใครนาน
.
#ฉันให้อภัยแล้ว
สรุป 8 ขั้นตอนสู่การให้อภัย
1.เขียนรายชื่อคนที่ให้อภัยไม่ได้ลงในกระดาษ
.
2.ระบายความรู้สึกของตนเอง (ว่าเรารู้สึกโกรธคนๆนี้เพราะอะไร อะไรที่เค้าทำให้เราโกรธ รู้สึกยังไงเขียนออกมา
เขียนให้หมดทุกอย่าง แล้วฉีกกระดาษเป็นชิ้นๆ ทิ้งถังขยะไป)
.
3.จินตนาการสาเหตุของการกระทำ เขียนการกระทำของคนๆนั้นที่คุณให้อภัยไม่ได้ มีอะไรบ้าง ลองจินตนาการดูว่าสาเหตุที่เค้าทำแบบนั้นกับเรา ทำไปเพราะอะไร
4.เขียนสิ่งที่ควรขอบคุณ เขียนขอบคุณเขาคนที่เราไม่อยากจะให้อภัย เล็กๆน้อยๆก็เขียนมันออกมาให้ได้มากที่สุด
5.ขอพลังจากคำพูด เช่น ปฏิญาณว่า ฉันจะให้อภัยคุณ เพืรอให้ฉันเป็นอิสระ ความสบายใจ ของตัวฉันเอง หรือพูดไปเลย 100 ครั้ง ฉันให้อภัย.....บอกชื่อไปเลย หรือจะโทรไปหรือ อะไรก็ได้ที่ทำให้เขารู้ หรือจะพูดกับตัวเองในใจก็ได้
วิธีการที่ดีที่สุด คือ การบอกให้เขารู้ว่าเราให้อภัยแล้ว
มันจะทำให้คุณสบายใจที่สุด
.
.
6.เขียนสิ่งที่อยากขอโทษ เช่น ขอโทษที่เราไม่ยอมให้อภัย ขอโทษที่ไม่เข้าใจ อะไรก็ได้ เขียนให้ได้มากที่สุด เล็กๆน้อยๆก็เขียนไปให้หมด
.
.
7.เขียนสิ่งที่ได้เรียนรู้ ได้เรียนรู้อะไรจากคนๆนั้น ช่น เราได้รู้ว่าเราต้องทำตัวยังไง ได้รู้ว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกจะรับมือยังไง ได้รู้ว่าทำยังไงเราถึงจะมีความสุข และเขาจึงจะมีความสุข ได้รู้ว่า...อะไรก็ว่าไป เขียนให้ได้มากที่สุด
.
.
8.ประกาศว่าฉันให้อภัยแล้ว ฉันให้อภัยคนๆนี้ที่เคยทำเรื่องนี้กับฉันแล้ว นึกถึงหน้าของคนๆนั้นแล้วประทับตราลงไปว่า ฉันให้อภัยแล้ว
.
.ทำแบบนี้อย่างน้อยวันละ 5 นาที เชื่อว่าจะเกิดความเปลี่ยนแปลงกับทุกคนนะคร้า
ขอบคุณช่อง #เด็กห้องสมุด มากๆคร้า
ที่เอาเรื่องนี้มาแบ่งปัน
เชื่อว่าจะปลดล็อกใครหลายๆคนได้
ให้ทุกคนมีความสุขมากขึ้น
และเอาวิธีต่างๆในเรื่องนี้ไปแก้ปัญหา
ขี้เกียจอ่าไปฟังที่นี่คร้า
ฝากช่องทางติดตามด้วย
Line : @krutamtv
Facebook : ครูแต๋ม ชิดชนก - tam chidchanok
โฆษณา