22 มิ.ย. 2021 เวลา 08:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
GUNKUL ... to the moon ...? (and​ back)​
GUNKUL ขายหุ้นที่เคยซื้อคืนสู่ตลาด 99 ล้านหุ้นระหว่างวันที่ 15-18 มิ.ย. สัปดาห์ที่ผ่านมาหมดเกลี้ยงโกยกำไรส่วนต่างมหาศาล100 กว่าล้านบาท  ต้นทุนเฉลี่ย 3.06 บาทต่อหุ้น ขายเฉลี่ยที่ 4.31 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่า 426 ล้านบาท เงินที่ได้จากการขายหุ้นนี้จะนำไปเป็นกระแสเงินสดไปพัฒนาโครงการใหม่ ๆ สร้างผลกำไรให้ผู้ถือหุ้นทั้งหลายสืบต่อไป
99 ล้านหุ้นถูกกวาดเรียบเหมือนนัดกันไว้โดยนักลงทุนรายใหญ่ระดับประเทศพร้อมกับจุดพลุเปิดอัลติเมต ราคาหุ้น GUNKUL พุ่งทะยานฟ้า All Time Hi  ตั้งแต่เปิดบริษัทมา
กอปรกับ เมื่อ สุระ 16 มิ.ย. มีรายการซื้อขายหุ้นก้อนใหญ่หรือที่เรียกว่า Big Lot 99,577,940 หุ้นทำรายการโดยใครก็ไม่รู้ขายให้ทีมงานนายสุระ คณิตทวีกุล แห่ง COM7 และนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี ราคาเฉลี่ย 4 บาท/หุ้น รวมมูลค่า 398.31 ล้านบาท จึงสังหรณ์ใจได้ว่าคงจะไม่ใช่ใครอื่นไกลที่ชักนำราคาหุ้น GUNKUL ให้ to the moon ขึ้นมาขนาดนี้
โดยเกียรติบัตรล่าสุดทีมงานสุระและเพื่อนก็ไปยก  Big Lot หุ้น III 8 บาท จากเจ้าของ แล้วพา III to the moon สู่ท้องนภา 15บาท ก่อนราคาหุ้นจะสงบนิ่งที่ราคาปัจจุบัน​ หลุด13.20บาทเมื่อไหร่​แยกย้าย
ด้านพื้นฐาน GUNKUL ประกอบธุรกิจพลังงานหมุนเวียนครบวงจรทั้งให้บริการรับเหมาที่เรียกว่า EPC  และมีโรงไฟฟ้าในครอบครอง 630 MW โดยตั้งเป้าจะขยายกำลังการผลิตให้ครบ 1000 MW และยังได้ยื่นขอใบอนุญาตปลูกกัญชงเพื่อการค้าอีกด้วย  ปัจจุบัน P/E 10  เทรดกันไป 15 บาท ก็ยังไม่เข้าเงื่อนไขติด cash balance ต่างจาก กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ที่มี P/E 60 กว่าเท่า
ช่วงเศรษฐกิจไม่ดี เชื้อโรคระบาด ออกจากบ้านเดินทางไม่สะดวก ทุกคนในประเทศยังคงต้องทำมาหากินเล่นหุ้นเป็นงานหลักงานเสริมกัน พอเล่นหุ้นเก่งแล้วก็เล่นคริปโต เล่นคริปโตเหนื่อยแล้วก็กลับมาเล่นหุ้น วน loop ไม่จบไม่สิ้น
แม้แต่เศรษฐีระดับประเทศ เงินทองมีมากมายเหลือกินเหลือใช้ ก็ยังคงทำมาหากินกับตลาดหุ้น ว่ากันว่าตลาดแห่งนี้มีมนต์ขลัง ใครเข้ามาแล้วมักกลับออกไปไม่ได้ด้วยเหตุผลที่ต่างกันไป ทางเดียวที่จะหลุดออกมาถ้าไม่หมดตัวก็คือตาย ยังไงเสียก็เอาใจช่วยคนขยันทำมาหากินนะจ๊ะ แม้ไม่ถึงขั้นรวยล้นฟ้าก็ขอให้มีค่ากับข้าวในทุก วันนะจ๊ะ
1
กรอบการเก็งกำไร​ 4.8-5บาท​ เห็น​ 4.78​ บาท​เลิกเล่น​ 4.18​ นี่​ GAME​ OVER แยกย้ายกันรักษาอาการบาดเจ็บ
Not Financial Advice
โฆษณา