22 มิ.ย. 2021 เวลา 13:00 • ครอบครัว & เด็ก
ผู้หญิงที่ถูกประกาศว่าเป็นผู้หญิงที่น่าเกลียดที่สุดในโลก แต่ถ้าหากมีการแข่งขันแม่ที่สวยที่สุดในโลก คงจะเป็นเธอ!
2
แมรี แอน เว็บสเตอร์
แมรี แอน เว็บสเตอร์ เกิดในปี พ.ศ. 2417 เธอเป็นหญิงสาวสวยคนหนึ่งซึ่งทำงานเป็นพยาบาล แต่งงานและมีลูกสี่คน เมื่ออายุได้ 32 ปี เริ่มมีอาการของ Acromegaly โรคที่ทำให้ฮอร์โมนเติบโตผิดปกติจนทำให้ใบหน้าบิดเบี้ยว กล้ามเนื้อโตผิดปกติ
รูปก่อนและหลัง
เมื่อสามีของเธอเสียชีวิตอย่างกะทันหันในปี 2457 เธอถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังเพื่อเลี้ยงดูลูกสี่คนและไม่นานหลังจากนั้นเธอตกงานและที่นั่นเธอมีรายได้แค่ที่เดียว
หลังจากเธอถูกไล่ออกจางาน เธอมีหนี้จำนวนมากเนื่องจากความเจ็บป่วยของเธอ
จากนั้นเธอเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อที่จะได้มีเงิน (การแข่งขันผู้หญิงที่น่าเกลียดที่สุดในโลก) เธอชนะการประกวดด้วยรางวัลอันทรงเกียรติที่น่าอัปยศอดสู
1
ในปี 1920 เธอได้รับเชิญให้ทำงานในสหรัฐอเมริกาและปรากฏตัวในรายการ Dreamland ของ Coney Island เธอได้มีส่วนร่วมในการแสดง ซึ่งเธอต้องแสดงรูปลักษณ์ของเธอโดยสวมเสื้อผ้าบางชิ้นที่เน้นถึงความไม่สวยและความเป็นชายของเธอ
1
รูปลักษณ์ที่แปลกประหลาดของเธอทำให้เกิดการเยาะเย้ย ดูหมิ่น และการปฏิเสธอย่างต่อเนื่อง แต่เธออดทนทุกอย่างเพื่อลูกๆ ของเธอ
7
เธอต้องเดินทางไกลไปในที่ต่างๆเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้คน
ในบางครั้งประชาชนเหล่านี้เรียกเธอด้วยชื่อแปลก ๆ หลายๆครั้งที่ตะโกนเรียกเธอ
ขว้างก้อนหิน แต่เธอทนทุกอย่างเพราะเธอไม่มีอะไรเหลือให้ตาม
3
จากนั้นเธอก็ได้รับการว่าจ้างให้เป็นนักแสดงไซด์โชว์โดย Sam Gumpertz ในปี ค.ศ. 1920 ที่นั่นเธอได้มีที่ดีๆสำหรับลูก ๆ ของเธอ เธอทำงานที่ Coney Island Dreamland Show และ Ringling Bro's
1
งานพวกนี้ทำให้เธอต้องเจ็บปวด
ความเจ็บปวดนับไม่ถ้วนทั้งภายในและภายนอก อาชีพการแสดงของเธอดำเนินต่อไปจนกระทั่งเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าในวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2476
10
นี่คือสิ่งที่โลกต้องเข้าใจ “อย่าตัดสินหนังสือที่ปก จงเมตตากรุณา มีมนุษยธรรม ทุกคนกำลังทุกข์ทรมานจากการต่อสู้ของของตัวเอง เพียงเพราะคุณแตกต่างอย่าตัดสินคนอื่นด้วยสิ่งที่ตัวเองมีเพราะไม่ได้ทำให้คนอื่นมีค่าน้อยลง”
7
“หากมีมาตรฐานความงามสำหรับจิตใจหรือจิตวิญญาณ แมรี แอน เว็บสเตอร์คงจะเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก!”
3
ครั้งแรกที่ได้ยินเรื่องราวของเธอ หัวใจเต็มไปด้วยความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมาน แต่ละคนยังมีแม่ที่รักตัวเราเองมากกว่าชีวิต
2
ไม่มีลูกคนใดสามารถเห็นแม่ของตัวเองต้องผ่านช่วงเวลาดังกล่าว ทางเพจ Stories around The World. (เรื่องราวรอบโลก) เลยอยากจะเปิดเผยเรื่องราวของผู้หญิงผู้ที่กล้าหาญคนนี้ การเสียสละที่เธอทำให้กับลูกๆ
6
ทางเพจอยากให้โลกรู้จักเธอ เพื่อที่จะได้จดจำเธอตลอดไป
ถ้าคุณอ่านแล้วได้ความรู้หรือข้อคิดต่างๆจากเรื่องราวเหล่านี้
ถ้าไม่อยากพลาดเรื่องราวข่าวสารดีๆที่น่าสนใจของทางเพจ ก็ขอฝากทุกท่านติดตาม กดไลค์ กดแชร์เพจ Stories around The World.(เรื่องราวรอบโลก) กันด้วยนะคะ
1
โฆษณา