28 มิ.ย. 2021 เวลา 13:09 • ดนตรี เพลง
GMM GRAMMY : BEST OF THE YEAR
#อัลบั้มที่ดีที่สุดของแกรมมี่
" Best Songs.. Best Memories "
" ที่สุดในความทรงจำ ที่สุด..ของแกรมมี่ "
ทบทวนความทรงจำ..ไปด้วยกัน
● ปี 1990 (2533)
📼 [อันดับที่ 7] : สามารถ พยัคฆ์อรุณ - อารมณ์ดี
อัลบั้มลำดับที่ 2 ในชื่อ “อารมณ์ดี” ที่มีเพลง อารมณ์ดี เพลงป๊อปใสๆตามชื่อชุดที่มีเอกลักษณ์ด้วยเสียงเหน่อเสน่ห์ของนักร้องหมัดหนัก สามารถ พยัคฆ์อรุณ ที่ชวนให้อารมณ์ดีได้ทั้งวัน จนได้รับกระแสตอบรับอย่างดีอีกครั้งหลังเรียกเสียงฮือฮามาแล้วในผลงานชุดแรก เพลงฮิตที่ถูกพูดถึงที่สุดในอัลบั้ม ชนิดที่ร้องตามได้ทั้งบ้านทั้งเมือง คือ น้ำพริกปลาทู เพลงที่หยิบยกวิถีความเป็นอยู่แบบไทยๆมาใส่ไว้ในเพลง ทำเอาโดนใจแฟนเพลงทุกวัยเข้าอย่างจัง นอกจากนี้ยังมีเพลงฮิตหลากอารมณ์ รัก สุข สนุก เศร้า สไตล์พี่มาด อีกด้วย อาทิ เปลี่ยนแปลง, ลังเล, ไม่เสียดาย และ แก้วตายาใจ* (เพลงที่ถูกใช้ประกอบโฆษณาที่ได้รับความนิยมอย่างสูง)
📼 [อันดับที่ 8] : นูโว - บุญคุณปูดำ
ผลงานเพลงป๊อปร็อคของบอยแบนด์แห่งยุค นูโว ที่กลับมาพร้อมเพลง ขื่อสุดแปลก “บุญคุณปูดำ” ได้กฤษณ์ โชคทิพย์พัฒนา เป็นโปรดิวเซอร์ เพลงป๊อปสนุกสนานตามสไตล์ที่โดนใจแฟนเพลงเช่นเคย ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ดูโตและสมาร์ทขึ้น จึงเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจของอัลบั้ม แถมเพลงในอัลบั้มที่มีครบรสในแนวถนัด ที่ทยอยเป็นเพลงฮิตติดลมบนอีกเช่นเคย
นักแต่งเพลงและนักดนตรีฝีมือระดับแถวหน้าของค่ายถูกจัดสรรแบ่งปันกันรับหน้าที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงเพื่อสานต่อความสำเร็จของพวกเขา อาทิ สีฟ้า ในเพลง "โง่งมงาย", ดี้ นิติพงษ์ ในเพลง "กวีบทเก่า" และ "ยอมแล้วยอมอีก", อรรณพ จันสุตะ ในเพลง "บุญคุณปูดำ", เขตต์อรัญ เลิศพิพัฒน์ ในเพลง "สัญชาตญาณบอก"
📼 [อันดับที่ 9] : ตั้ม สมประสงค์ - ผู้ชายธนู
ผลงานเพลงป๊อปร็อคยอดนิยมของนักร้องมาดเท่ เสียงร้องเอกลักษณ์ ในชื่ออัลบั้ม “ผู้ชายธนู” ที่เปิดตัวในเพลงให้กำลังใจที่ถูกใจแฟนๆทั้งประเทศ “ต้องดีกว่าเก่า” ด้วยซาวด์ดนตรีเร่งเร้า เนื้อร้องจากปลายปากกาของ แอม เสาวลักษณ์ จนเป็นองค์ประกอบที่ลงตัว กลายเป็นเพลงฮิตสุดอมตะ โดยเฉพาะเพลงที่ใช้ในการประกวดร้องเพลงมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีแทร็คอื่นๆ ที่เป็นเพลงฮิตลายเซ็นสุดคลาสสิกของ ตั้ม อีกเช่นกัน อาทิ ช่างไม่รู้เลย , พูดไม่ออก , ไฟกับตะวัน , สั่งมาคำเดียว และ ทนได้ทุกที
**** ยังจำได้ไหม? ศิลปินและอัลบั้มใดที่คุณชื่นชอบ เพลงไหนที่โดนใจคุณในช่วงเวลานั้น มาร่วมแชร์ความทรงจำของคุณ ที่แสนประทับใจกันนะคะ ****
อัพเดทผลงานศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่
Instagram : GMMSuperstar
#ที่สุดในความทรงจำ #ที่สุดของแกรมมี่
#GMMgrammy #BestoftheYear #bestsongs #bestmemories
#gmm #gmmsuperstar #music #legend
#bestalbums #bestartists
#สามารถพยัคฆ์อรุณ
#นูโว #ตั้มสมประสงค์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา