22 มิ.ย. 2021 เวลา 14:40 • ความคิดเห็น
เมื่อตกเป็นเหยื่อ
1
ภาพจาก Pixabay
มีคนเคยกล่าวไว้ว่า "คนอบอุ่น มีความสุขเค้าจะไม่ทำแบบนี้ พวกนี้ชีวิตน่าเห็นใจ แต่ไม่น่าสงสาร "
CR เจ้าของความคิด
1
ในปัจจุบันโลกก้าวไกลคุณสามารถไปที่ใดในโลกก็ได้โดยผ่านอินเตอร์เน็ตคุณสามารถติดต่อสื่อสารกับคนต่างชาติต่างภาษาโดยใช้เครื่องแปลภาษา คิดแล้วก็ไม่น่าเชื่อเมื่อยี่สิบปีหรือสิบปีก่อน เรายังต้องรำ่เรียนหลายภาษาเพื่อที่จะนำมาใช้ในอนาคตเพื่อประกอบอาชีพเพื่อให้ได้งานที่ดีการแข่งขันก็สูงเพื่อต้องการฐานะการเงินที่มั่นคงยิ่งต้องเรียนให้สูงเข้าไว้
แต่ในปัจุบันแม้คุณจะอายุยังน้อยแต่คุณก็สามารถสร้างรายได้ได้ด้วยตนเองโดยผ่านสังคมออนไลน์ 
 
สังคมออนไลน์ที่ร้อยพ่อพันธ์ุแม่ต่างชนชั้นต่างวัฒนธรรมรวมทั้งอายุที่แตกต่างเป็นการรวมสิ่งที่ไม่เข้าพวกไว้ด้วยกันคุณสามารถจะเกิดหรือดับอะไรก็เกิดขึ้นได้
1
ไม่ว่าคุณจะใช้ Twitter Facebook TikTok Line  และอีกมากมายแต่ละประเทศก็มีแบบฟอร์มที่ตนใช้ เราคงไม่ต้องไกลถึงชาติอื่นแค่บ้านเราก็ใช้ยังไม่ครบเลย
 
แต่ที่ร่ายยาวมาข้างต้นก็แค่เพียงเอ่ยเกริ่นนำเพียงเท่านั้นสิ่งที่อยากจะเขียนถึงก็คือ การที่ตกเป็นเหยื่อบนโลกออนไลน์ คงไม่มีใครที่จะปฎิเสธเวลาที่เราอ่านหรือดูภาพบางครั้งเราไม่รู้ที่มาที่ไปหรือเหตุการณ์จริงๆเพราะอะไรก็เพราะคนที่นำเสนอออกมานั้นต้องการจะสื่อในทางบิดเบือนความจริงในบางที หรือที่เรียกว่าสนองความต้องการของตนเอง อาจจะเป็นโรคจิต พฤติกรรมที่แสดงออกมาโดยไม่สนใจว่าสิ่งที่ทำจะทำให้ผู้อื่นได้รับความเสื่อมเสียหรือเสียหายอย่างไรเพียงเพราะความสนุกใช้ถ้อยคำขีดเขียนหรือภาพออกมาประจานคนอื่น
จริงๆแล้วสิ่งเหล่านี้ควรถูกสอนตั้งแต่ยังเล็ก
ฉนั้นครอบครัวจึงสำคัญอย่างยิ่งเพราะครอบครัวคือโรงเรียนแห่งแรกที่ควรให้ความรู้ในด้านจิตใจนั่นก็คือ ความรักความเข้าใจ เพราะถ้ามีพื้นฐานจิตใจที่ดีจะทำให้เติบโตกลายเป็นคนที่มีทัศนคติในเชิงบวก แต่พวกที่มีพฤติกรรมบิดพริ้วทางจิตใจโดยไม่รู้ตัว อาจเป็นเพราะคนเหล่านี้ขาดบางสิ่งบางอย่างในวัยเด็กและทำให้มีปัญหาด้านจิตใจซึ่งตัวเองยังไม่รู้ว่านี่คืออาการป่วยอย่างนึง จนต้องหาสิ่งที่มาเติมเต็มความต้องการของตนเอง โดยการ ตกเหยื่อ
1
และเมื่อคนตกเป็นเหยื่อ ก็จะถูกตามล่าอยากจะอ้างอิงถึงการ์ตูนเรื่องนึงที่เคยอ่านตอนเด็กๆในเนื้อเรื่องก้าวถึงการล่าอาณานิคมของคนสมัยก่อนความจริงในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้น ในประเทศๆนึงเมื่อเจ้าของประเทศถูกชาติอื่นเข้ามารุกรานและยึดครอง คนในประเทศกลายเป็นของเล่นที่มีชีวิต มีประเพณีนึงคือการล่ามนุษย์ ใช่ มันคือการล่าและฆ่าอย่างจงใจและไม่มีความผิด คุณจะใช้ปืน ธนู  ทวน มีด ดาบ ทุกอาวุธถูกนำมาใช้ในเกม คะแนนที่นับคือหัวที่ถูกตัดของเหยื่อ นี่เป็นเพียงกีฬาของผู้ที่ใช้อำนาจมากกว่า คนในประเทศล้มตายไม่ว่าจะเด็ก คนแก่ ผู้หญิง เกือบทุกเพศจะถูกใช้เป็นเหยื่อในเกมล่ามนุษย์
ลองอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว
" คุณมีความคิดเห็นอย่างไร??"
เช่นกันในเวลานี้โลกที่พัฒนาแล้วมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย คนมีความรู้ความสามารถมากกว่าสมัยก่อน จนเราสามารถที่จะไปอาศัยนอกโลกได้แล้ว แต่ทำไมจิตใจไม่เจริญตามกลับกลายเป็นจิตสำนึกที่ขาดหาย
การกลับมาของการล่าแบบใหม่ในรูปแบบโลกออนไลน์โดยกลุ่มคนที่ตั้งตัวเองเป็นเสมือนผู้ล่า หาเหยื่อและเริ่มตามล่าโดยอาวุธที่ใช้คือ ถ้อยคำว่าร้าย ตามจิกตามกัดตามแทะไม่ว่าคนที่เป็นเหยื่อในเกมล่านี้จะทำอะไร ที่ไหน อย่างไร จะตามเป็นเงาตามตัว ถากถางด้วยคำที่รุนแรง และยิ่งสนุกมากขึ้นเมื่อชวนคนอื่นมาร่วมในเกมล่า มีคะแนนเป็นยอดวิว
และคนที่ตกเป็นเหยื่อหล่ะ???
พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นอย่างไร??
ผลกระทบที่ทำร้ายจิตใจ???
.
ข้อความภาพประกอบจาก Nattapat Yonin
​
ส่วนกลุ่มนักล่านั้นสิ่งที่เกิดขึ้นและสิ่งที่กระทำได้บ่งบอกถึงจิตใจที่บิดเบี้ยว
ถ้าคุณมีพฤติกรรมแบบนั้น หรือเข้าข่าย
*ต้องรีบพบจิตแพทย์ เพื่อปรึกษา*
ก่อนที่คุณจะกลายเป็นฆาตรกรโรคจิตโดยไม่รู้ตัว
โฆษณา