22 มิ.ย. 2021 เวลา 15:01 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ชาวเชียงใหม่ ตื่นตระหนก พบแสงปริศนาบนท้องฟ้า ก่อนเกิดเสียงดังสนั่น ด้านสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุ
3
วันที่ 22 มิ.ย. 2564 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (19.00 น.) หลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ ได้เกิดเสียงคล้ายเสียงระเบิดดังสนั่นบนท้องฟ้า สร้างความสงสัยให้กับประชาชนอย่างมากว่าเกิดอะไรขึ้น
2
ผู้ที่อาศัยอยู่ใน จ.เชียงใหม่ หลายคนพากันโพสต์ข้อความลงในสื่อโซเซียล ว่า นอกจากเสียงดังแล้ว ยังเห็นแสงสีฟ้าเขียวเป็นทางยาว ตกลงมาจากฟ้าก่อนจะมีเสียงดังคล้ายระเบิด บางรายก็บอกว่าเห็นเป็นแสงสีขาว และเห็นแสงตกลงมาจากท้องฟ้าแล้วหายไป ก่อนจะเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นมา
5
โดยมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่พูดคุยในเพจ cmprice.com เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดัง ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ อ.สันทราย อ.สารภี อ.แม่ริม อ.พร้าว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ส่วนบางรายเผยว่ารู้สึกว่าบ้านสั่น ขณะเดียวกันผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ก็ได้ยินเสียงดังนี้ด้วย และบางคนยังบอกว่าได้ยินไกลถึง จ.ลำปาง และ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
6
ขณะเดียวกัน มีผู้แชร์ภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ ที่เห็นดวงไฟดังกล่าว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันนี้หรือไม่
4
ล่าสุด ทางสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) ได้รับรายงานว่าเกิดเสียงคล้ายระเบิดจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และจะชี้แจงโดยเร็วที่สุด และฝากไปยังผู้ที่มีภาพหรือวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอส่งมาที่ สดร. เพื่อตรวจสอบและวิเคราะห์ให้ชัดเจน ส่วนภาพที่สื่อสังคมออนไลน์ส่งต่อกันในขณะนี้ เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่าเป็นภาพเก่า
13
ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้า workpointTODAY จะรายงานข้อเท็จจริงต่อไป
1
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาดที่สำคัญ ติดตาม TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการของ workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
ติดต่อโฆษณา E-mail: advertorial@workpointnews.com
5
โฆษณา