22 มิ.ย. 2021 เวลา 17:03 • การศึกษา
ถ้าเกิดจะให้หาเจอเลยว่าถนัดอะไร ผมว่ามันยากมากๆเลยครับ
.
ทุกวันนี้ทั้งตัวผมเอง และเพื่อนหลายคนก็ไม่ได้ทำสิ่งที่ตัวเองถนัดที่สุด
.
แต่พวกเราเลือกว่า “งานไหนตอบโจทย์ชีวิตเรามากที่สุด” เพราะมันคงทรมานมากถ้าไม่ทำสิ่งที่ถนัด แต่ชีวิตไปไม่ถึงเป้าหมาย
.
ดังนั้นผมว่าคุณอาจจะลองตั้งเป้าหมายดูก่อนว่าปีนี้อยากมีรายได้เท่าไหร่ อยากไปเที่ยวไหนบ้าง อยากซื้อรถอะไรบ้าง
.
แล้วก็มาดูว่า มีงานไหนบ้างที่ตอบโจทย์ และเราต้องมีความสามารถอะไรบ้าง เพื่อจะทำงานนั้นได้ดี
.
แล้วก็เอาสิ่งที่ต้องทำตรงนี้แหละครับ มาทำซ้ำจนเป็นความถนัดของตัวคุณเอง
.
อันนี้เป็นแค่มุมมองของผมนะครับ ^^
โฆษณา