23 มิ.ย. 2021 เวลา 00:30 • อาหาร
มื้อเช้าของคนเยอรมันคือ เบียร์ และ ใส้กรอก อร่อยจนต้องลอง
สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่านที่รัก เช้านี้มีโอกาสมานั่งซิล ๆ ที่ร้านกาแฟ ก้อยพาทุก ๆ คนมาทำความรู้จัก
อาหารเช้าของคนเยอรมัน เค้าทานอะไรกันนะคะ
ทางตอนใต้ของเยอรมัน หรือว่า แคว้นบาวาเรียเค้าจะทาน ใส้กรอกสีขาว ภาษาเยอรมัน เรียกว่า Weiß Wurst (White Sausages) เป็นอาหารเช้าค่ะ และ ต้องดื่มคู่กับ Wheat Beer เบียร์ข้าวสาลี หรือ วีทย์เบียร์ คนเยอรมันเรียกว่า Weiß Bier นั่นเองค่ะ
ดื่มเบียร์กันตั้งแต่เช้าเลยนะคะ เจ้านายเก่าของก้อยเล่าให้ฟังค่ะ เบียร์ของเยอรมันเค้าถือว่าเป็นอาหารมีการรับรองเป็นทางการด้วยนะคะ ไม่ใช่แอลกอฮอล์ค่ะ จะสังเกตุได้ว่าในที่ทำงานบางที่ในรัฐบาวาเรียจะมี เบียร์เสริฟค่ะ พอเห็นเบียร์ ก้อยตกใจ ถามเจ้านายว่าดื่มแอลกอฮอร์ในระว่างทำงานไม่ผิดเหรอ ทุก ๆ เช้า วันศุกร์ บริษัท ที่ก้อยเคยทำงานจะมีการเสริฟ ใส้กรอกขาว และเบียร์ ให้พนักงานด้วยนะคะ ทุกวันศุกร์จะทำงานด้วยความสนุก มึน ๆ 🤩🤩🤩
เวลาเสริฟใส้กรอกขาว เค้าจะเสริฟเป็นคู่นะคะ เวลามาเยอรมัน หากสั่งใส้กรอกให้สั่งเป็นคู่นะคะ เค้าจะไม่ขายใส้กรอกอันเดียวนะคะ หากไปสั่ง ใส้กรอกอันเดียวอาจจะโดนคนขายค้อนเอาได้นะคะ
การรับประทานใส้กรอกขาว เค้าจะเสริฟมาในหม้อเซรามิค มีน้ำอุ่นพร้อมกับใส่ผักพาร์สลี่ย์มาด้วยค่ะ
อย่าเผลอเอาน้ำอุ่นที่เสริฟมาซดเป็นน้ำซุปนะคะ การทำใส้กรอกขาว เค้าจะทำสด ใหม่ ทุกเช้า วันต่อวัน และไม่มีสารกันบูดใด ๆ จึงเป็นที่มาที่ร้านอาหารหลาย ๆ ร้านจะเสริฟ ใส้กรอกขาวก่อนเที่ยงวัน หลังเที่ยงวันไป หากคุณอยากสั่ง ใส้กรอกขาวมาทาน ก็จะไม่ได้รับประทานค่ะ
วิธีรับประทานใส้กรอกขาว เป็นธรรมเนียมของแค้วนบาวาเรียค่ะ การทานใส้กรอกขาว จะทานคู่กันมัสตาร์ดหวาน และขนมปังเค็มหรือ Brez’n ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กับรูปหัวใจ และการทานใส้กรอกขาวตามธรรมเนียมของที่นี่จริง ๆ คือ ตัดท้ายใส้กรอกขาว แล้วลอกผิวของใส้กรอกออกค่ะ สำหรับก้อยขอผ่าครึ่งซึ่งทำให้การรับประทานง่ายขึ้นค่ะ
คนเยอรมันเค้าก็ไม่ได้ทานใส้กรอกขาว และ เบียร์เป็นอาหารเช้าทุก ๆ มื้อนะคะ วันนี้สามีก้อยก็สั่งเมนูอาหารเช้าที่มี แฮม ชีส ต่าง ๆ มาทานค่ะ
ทุกคนทราบดีว่าประเทศเยอรมันขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศแห่งคุณภาพ และยังขึ้นชื่อเป็นอันดับหนึ่งในการรีไซเคิล เป็นเจ้าอันดับหนึ่งเรื่องรักษาสิ่งแวดล้อม แบรนด์ความงาม KÔEY NIGELLA แบรนด์ความงามที่ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ผลิตจากสารสกัดจากพืชพันธุ์ธรรมชาติ 100% ได้นำเข้าสารสกัดธรรมชาติจากประเทศเยอรมันนำมาผลิต เซรั่ม KÔEY NIGELLA ในประเทศไทย
ทางแบรนด์ใด้ใช้ขวดแก้วสีม่วงเข้มในการบรรจุเซรั่ม ซึ่งขวดแก้วนี้นอกจากนำไปรีไซเคิลได้ และป้องกันแสงสว่างเข้าไปทำลายเนื้อเซรั่ม ช่วยให้เซรั่มคงความสดใหม่ มีประสิทธิภาพเข้มข้นตั้งแต่หยดแรกจนถึงหยดสุดท้าย
KÔEY NIGELLA แบรนด์สกินแคร์ที่มีส่วนผสมสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นมิตรต่อผิว และไม่มีสารเคมีตกค้างให้กับผิวด้วยค่ะ
หลังทานอาหาร และบำรุงภายในแล้วอย่าลืมบำรุงภายนอกด้วยนะคะ ด้วยเซรั่มคุณภาพดี จะได้สวยทั้งภายนอกและภายใน
วันนี้ขอลาไปก่อน พบกันบทความต่อไปนะคะ
ผู้เขียน
เชี่ยวชาญเรื่อง Green Beauty & Clean Beauty
หลงใหลการดูแลตัวเองความสวยความงามด้วยวิธีการทางธรรมชาติ
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
Website :www.koeynigella.com
Facebook :Koey Nigella: https://bit.ly/2TiVkuj
Youtube: Blue Nigella : https://bit.ly/3gqtIve
YouTube: Koey Nigella : https://bit.ly/3pB4RJw
โฆษณา