23 มิ.ย. 2021 เวลา 04:39 • ถ่ายภาพ
มาใช้วิชา “เสกใบไม้สด” ให้กลายเป็น “ใบไม้แห้ง” ง่าย ๆ ใน 3 คลิ้ก เท่านั้น
จากบทความ ที่ช้างพูดถึงมุมมอง ของการถ่ายใบไม้ ที่ลองเปลี่ยนถ่ายภาพ ย้อนใต้ใบเพื่อเราจะเน้นให้เห็นรายละเอียด ของใบไม้
📸สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ เราต้องเลือกใบไม้ ที่เค้ามีเส้นใบชัดเจน ภาพจึงจะสวยชัดเจนครับ
📸และในบทความนั้น ช้างก็ได้ลองทำสีของใบไม้ ที่สด ๆ เขียว ๆ ให้กลายเป็นสีของใบไม้แห้ง ที่ออกสีน้ำตาลอมเหลืองนิด ๆ
📸บทความนี้ ช้างเลยทำคลิปมาแนะนำ การปรับสี ที่แสนจะง่าย เพียงแค่เลื่อน 3 ครั้ง ใบไม้ก็เปลี่ยนฟิลลิ่ง ไปอย่างง่ายดายเลย
⭐️ส่วนที่สำคัญ ของทริคนี้
1. ลดความสดลงมาก ๆ ครับ ช้างใช้ -75 เพื่อให้ยังพอมีสีอยู่บ้าง (ถ้า -100 จะกลายเป็นสีขาว-ดำ)
2. ปรับอุณหภูมิสีไปทางขวาสุด เพื่อให้ได้สีโทนแดงส้ม แต่ด้วยเราลดความสดไว้ สีก็จะออกโทนน้ำตาล โดยอัตโนมัติคร้าบ
3. สุดท้าย เรามาย้อมสีเพิ่มอีกนิด เพื่อเพิ่มความสมจริงนิดหน่อย แต่อย่าให้เกินจริงนะคร้าบ ลองสไลด์ดู เราจะรู้เองว่าแค่ไหน พอดีสำหรับเราคร้าบ
จบ จบ จบ
ดูคลิปเพิ่อให้เ้ข้าใจมากขึ้น ถ้าใครชอบแนวนี้ ลองปรับตามดูนะคร้าบ
ช้างไปก่อนละ พบกันใหม่ ในเรื่องอะไรก็ไม่รู้ 🤣🤣🤣🤣🤣 รอติดตามนะคร้าบ บั๊บบบบัยยย ฟิ้ววววววว
……………………………….
#ChangFotofriends
โฆษณา