23 มิ.ย. 2021 เวลา 02:21 • ไลฟ์สไตล์
ถ้ามีคนดูถูก เหยียดหยาม หมั่นไส้ ให้เราเดินไปข้างหน้าเรื่อยๆ เดินในเส้นทางที่ถูกที่ควร วันนึงคนเหล่านั้นจะไกลเราไปเรื่อยๆ เราเองจะมองเห็นเค้าตัวเล็กมาก ส่วนเราเติบโตขึ้นเรื่อยๆในทางของเรา
ประโยคนี้คือสิ่งที่ฉันจดจำและนำไปใช้ ตอนสอนภาษาอังกฤษลูก ตอนทำโฮมสคูลลูก ค้านสายตาผู้คนเยอะมาก
ตอนแบกเต็นท์หลังคาขึ้นรถ แล้วตระเวนเที่ยวก็ค้านใจใครหลายๆคน ฉันคิดแต่เพียงว่า ฉันทำในสิ่งที่ถูกจริตกับครอบครัวตัวเอง ฉันไม่ได้ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อน นั่นคงเพียงพอแล้วกับคำตอบ
แล้วฉันก็ดำเนินชีวิตมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ มันจริง ฉันมองไม่เห็นคนเหล่านั้นอีก หรือบางคนเห็นเพราะเค้าวิ่งตามมาเพื่อขอข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ
ฉันกำลังจะบอกมิตรรักทุกคนว่า หากคุณเดินในเส้นทางที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร คุณไม่จำเป็นต้องใส่ใจกับใครที่ยืนข้างทางและปาหินใส่คุณ
จงเดินหน้าชีวิตเราไปเรื่อยๆ เป้าหมาย ความสุข คือสิ่งสำคัญ วันนึงเสียงของคนเหล่านั้นจะเงียบไปเพราะเราเดินมาไกล ไกลกว่าจะได้ยิน หรือบางคนวิ่งตามเราจนหอบเพื่อจะสกิดถามคุณว่า "ทำยังไง" ก็ได้
โฆษณา