25 มิ.ย. 2021 เวลา 13:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
ทำความรู้จัก - Velo Protocol คริปโตของคนไทย กับ 13 พาร์ทเนอร์ทั่วSouth East Asia
Velo Protocol คือ ระบบทางการเงินที่จะมาช่วยให้การโอนเงินข้ามประเทศเป็นเรื่องง่ายและสะดวกขึ้น เพราะไม่ต้องผ่านหลายตัวกลาง ทำให้ต้นทุนในการโอนเงินถูกขึ้น และเร็วกว่าการใช้ระบบธนาคารปกติ
จุดเด่นของ Velo Protocol ที่ทำให้ต่างกับโปรเจคเหรียญอื่น ๆ คือ การมี Strong Partners ที่ใช้ Velo ในการทำธุรกิจจริง ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 13 บริษัทระดับโลกร่วมในโปรเจคนี้ นั่นคือ
1. Hanwha Group
2. Stellar network
3. Seven Bank, Ltd.
4. UOB Venture Management Private Limited
5. บริษัท ยูนิ-เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด
6. เครือเจริญโภคภัณฑ์
7. HashKey Group
8. Signum Capital Pte. Ltd.
9. DU CAPITAL PTE. LTD.
10. Inception Technology Co., Ltd.
11. SEBA Bank
12. Kyber Network
13. Everest Ventures Group
นอกจากนี้ Velo Protocol มีระบบสำคัญ 3 อย่าง ที่ทำให้ Velo น่าจับตามองในฐานะระบบการเงินแห่งอนาคต ก็คือ
1) Digital Credit Issuance เป็นการสร้าง Digital credit ขึ้นมาสำหรับธุรกิจ ที่ทำหน้าที่เป็นหลักฐานแบบดิจิตอลเพื่อเป็นตัวค้ำประกัน ซึ่งทำให้ผู้ใช้แลกเปลี่ยนเงินได้โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง
2) Digital Reserve System คือ อัลกอริทึ่มที่ใช้ Smart contract ในการจัดการ Velo Labs pool ที่จะทำหน้าที่ทำให้มูลค่าของ Digital Credit มีมูลค่าคงที่
3) Reputation System คือ ทาง Velo Labs สามารถปล่อยกู้ Velo Token ได้ และสามารถปล่อยกู้ได้ในจำนวนมากสำหรับธุรกิจที่มีประวัติการชำระเงินตรงเวลา
ซึ่งจาก 3 ระบบที่พูดมา นอกจากจะทำให้บุคคลทั่วไปสามารถโอนเงินข้ามประเทศได้อย่างสะดวก ถูกลงและเร็วขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ธุรกิจทำธุรกรรมได้ง่าย และต้นทุนการแลกเปลี่ยนค่าเงินให้ถูกลงผ่านการใช้ Velo อีกด้วย
.
อ่าน Whitepaper ได้ที่ > https://velo.org/doc/Velo_Whitepaper_EN.pdf
.
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://velo.org/
โฆษณา