23 มิ.ย. 2021 เวลา 10:38 • นิยาย เรื่องสั้น
อยากรู้มั้ย!! ว่าคุณเป็นคนแบบไหน?? ใจเย็นๆ​ ค่อยๆอ่านทีละบรรทัดนะ​ (อ่านให้ครบด้วยล่ะ) แล้วคุณจะแอบตกใจว่าตายหล่ะ!! นี่ฉันเผลอไปทำร้ายจิตใจใครบ้างเหรอป่าว.....เนี่ย
1
-หวัดดีจ้ะ... ไม่เจอกันนานเลย​ไปทำไรมาทำไมเธอดูอ้วนจัง
-เฮ้ย! ทำไมชอบพูดแต่เรื่องโง่ๆว่ะ
-ทำไมเธอเหมือนเดิมเลยทำแต่เรื่องปัญญาอ่อน
-ขอยืมฟันมาเฉาะมะพร้าวหน่อยสิ​ (เสียงหัวเราะ)​
-ทำไมยิ่งเจอยิ่งแก่ว่ะ ดูแลตัวเองบ้างนะ
-นี่หล่อนไม่บอกไม่รู้นะเนี่ยว่าหันหน้าคุยกับฉันอยู่นึกว่าหันหลังคุย(จอแบนเชียว)
-สาบานได้นะว่านี่้คือขานึกว่าโต๊ะสนุ๊ก
-ผอมขนาดนี้สามีเลี้ยงดูไม่ดีล่ะสิท่า
-อ้าวเฮ้ย! ใครดับไฟว่ะ อ๋อตัวแกดำนี่เอง
-ยืนคุยกับฉันสิ อ้าวนี่ยืนแล้วเหรอเนี่ย!
6
หยุดอ่านเดี๋ยวนี้!!! แล้วลองนั่งนึกสิว่าตั้งแต่เราโต
มาเราเผลอไป​ Bully.ใครโดยไม่รู้ตัวหรือป่าว...
ถ้านึกขึ้นได้ว่าเคยทำ​ หรือเพิ่งทำเมื่อเช้านี้เอง
เลิกเถอะค่ะ.... เรามาดูผลลัพท์ของคนที่เค้าโดน​ Bully​ ด้วยกัน
Bully.คือการกลั่นแกล้ง แซวแรง เยาะเย้ย​
พูดจาเสียดสี ทำให้ผู้อื่นเจ็บปวด​ ทำให้อีกฝ่ายกระทบกระเทือนจิตใจ ผลร้ายจากการบูลลี่คนอื่นทำให้ผู้ถูกกระทำรู้สึกหดหู่ เครียดซึมเศร้า
ไม่กล้าเข้ากับสังคมหรือร้ายแรงที่สุดไม่อยากมีชีวิตอยู่....อ่านแล้วน่ากลัวจังไอ้เราก็นึกว่าเพื่อนไม่คิดมากแค่แซวทีเล่นทีจริงเอง..... ที่ไหนได้เค้าเอาไปคิดมากหรือนี่!!
4
มารีบสำรวจตัวเองกันเลยว่าเรา​ Bully.​เป็นนิสัยของเราไปแล้วหรือป่าว.... แต่ถ้าคุณเป็นฝ่ายที่โดน​ Bully.แนะนำเลยว่า... ให้นึก​ (เห็นใจ)​ เค้าเพราะอะไรรู้มั้ย!​ เพราะเราไม่รู้งัยว่าเค้าพึ่งโดน​ Bully.แบบจัดหนักมาเหรอป่าว! หรือเค้าอาจจะมีแผลอะไรของเค้าบางอย่าง ฉะนั้นคิดอย่างอื่นไม่ได้แล้วล่ะนอกจากให้คิด​ (เห็นใจ)​ เค้าแล้วคุณก็จะไม่รู้สึกอะไร.........
2
ปากกาชีวิต​ : ขอแนะนำอย่าเผลอ​ Bully.ใครโดยไม่รู้ตัวเชียวนะ อตร. (อันตราย)​ มาก....เลยนะคะ
"มิตรภาพ" สร้างได้ไม่ยาก​ถ้าเรารู้จักรักษามันไว้
2
โฆษณา