2 ก.ค. 2021 เวลา 13:00 • สุขภาพ
เคลียร์ให้ชัด ลูกเราเป็นหวัดหรือแพ้อากาศ
ฟังพอดแคสต์จากหมอ คลิก!
ปัจจุบันเราพบเด็กที่มีอาการในระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ จาม ได้บ่อยขึ้น หลายครั้งคุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองมักจะเข้าใจไปว่าลูกเราเป็นหวัด จึงให้ทานยารักษาอาการหวัดเองโดยไม่พบแพทย์ หลังจากทานยาเด็กมีอาการดีขึ้นแต่ทำไมไม่หายขาดสักที?
รู้หรือไม่? โรคเยื่อบุจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “แพ้อากาศ” เป็นโรคที่มีอาการคล้ายหวัดมาก เมื่อถูกกระตุ้นด้วยสารก่อภูมิแพ้ จะทำให้เด็กมีอาการไอ จาม และคันตาได้
ถึงแม้โรคนี้จะไม่อันตรายถึงชีวิต แต่ก็ส่งผลกระทบต่อการนอน การเรียนรู้ รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันของเด็ก คุณพ่อคุณแม่อย่างเรายอมไม่ได้แน่ ๆ ถ้าพัฒนาการของลูกน้อยต้องสะดุดเพราะภูมิแพ้
แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าลูกเราเป็นโรคเยื่อบุจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ไม่ใช่แค่เป็นหวัด?
ไปฟังหมอเฉพาะทางกันค่ะ
เช็กให้ชัวร์ ใช่ภูมิแพ้หรือเปล่า? ทำนัดหมอเฉพาะทางโรคภูมิแพ้ในเด็ก คลิก! m.me/BangkokHospitalSiriroj
#โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์
#เพราะคุณสำคัญเหมือนคนในครอบครัว
โฆษณา