24 มิ.ย. 2021 เวลา 03:31 • ท่องเที่ยว
สวัสดี..^^ วันนี้วันพระ
คุณเชื่อเรื่องการแผ่บุญไม?
แผ่บุญไปแล้วเขาจะได้รับหรือเปล่า ?
1
วันนี้เพจ เล่าไปเรื่อยของ Jojoe nb อยากจะมาแชร์ประสบการณ์จากความตั้งใจที่ครั้งหนึ่งเราได้เดินทางและจุดประสงค์ ของการเดินทางครั้งนี้ของเราคือ
(#ตั้งใจจะไปแผ่บุญกัน)
คุณจะเชื่อหรือไม่ ขอให้ท่าผู้อ่านผู้ฟังบทความนี้ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการับชมน่ะจ๊ะ 😌😊😊
เรื่องเกิดขึ้นที่ อุทยานแห่งชาติภูลังกา ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม 🚗🚘🚗🚘
ในวันนั้นเราเริ่มเดินทางออกจากตัวเมืองนครพนม มุ่งหน้าไปอุทยานระยะทาง ประมาน 90กิโลมั่ง (เราจำไม่ได้) เราเป็นคนขับ เราออกเดินทางกันสองคนกับคุณชาย🙂 และในระหว่างทางที่ฉันขับรถไปนั้น ฉันก็บอกกับคุณชายว่า รู้ไม ทำไมเราต้องไปที่นี่ วันนี้อ่ะเราตั้งใจมาแผ่บุญน่ะ ...เราคุยกันไปบลา บลา บลาๆ
ภาพโดย:เล่าไปเรื่อย
ธรรมชาติที่สวยงามของสองข้างทาง ช่วงที่เราเดินทางไป เขากำลังสร้างและขยายถนนด้วย ฉันไม่เคยไปที่นั้นมาก่อน ในวันนี้ฉันได้ไป รู้สึกตื่นเต้น และดีใจ สุดๆ """""อ่อ""ลืมบอก ฉันเตรียมตัวและตั้งใจจะไปที่นั้นตั้งแต่กลางปี 63 จน ต้นปี64 น่ะ เราเฝ้ารอเวลาที่จะว่างจริงๆ ผ่านไป หนึ่งเดือน สองเดือน และสามเดือน และสี่เดือน เราเฝ้ารอ จิตใจเราจดจ่อที่ภูลังกา และวันนั้นก็มาถึง เราเดินทางประมาณปลายเดือนกุมภา ปี 64 และ เย้ 🥳🥳 วันที่เราเดินทาง #เปิดประสบการณ์การเดินป่า
พอเรามาถึงหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา พวกเราลงชื่อเข้าอุทยานจ่ายค่าเสียหาย คนละ ไม่เกิน 40บาทมั่ง และทางอุทยานก็บริการดี๊ดีน่ะ มีเจ้าหน้าที่พาเราขึ้นไปด้วย
ที่แห่งนั้นสวยงานเป็นธรรมชาติสุดๆ เราเตรียมน้ำไปสองขวดใหญ่ ขนมนิดหน่อย พร้อมกะเป๋าเป้ 1ใบ พร้อมแล้วไปกันเลย
>>>>> เห็นคนบอกว่า ที่นั่นมีการค้นพบเศียรพญานาค
เศียรที่4 พวกเราเลยจะไปดูและแผ่บุญให้เขาค่ะ
ในวันนั้นเจ้าหน้าที่พาเราเดินแบบสวนทางคือ ไปทางลงกลับทางขึ้นเพราะว่าวันนั้นมีกลุ่มทัวร์ที่เขาศรัทธาเขาก็ไปเหมือนกรุ๊ปทัวร์นั้นประมาณ70คนน่าจะได้เขากลัวไปแออัด พี่เจ้าหน้าที่เลยพาเราเดินสวนทางลัดเลาะไปค่ะ เราใช้เวลาประมาน 45นาที จนถึงจุดที่เขาพบเศียรพญานาค และบังเอิญว่ากรุ๊ปทัวร์ เราไปเจอกันอยุ่จุดนั้นพอดี พวกเขากำลังกราบไว้ขอพร ทำพิธีในแบบของเขาแหละ เจ้าหน้าที่ที่พาพวกเราไป เขาก็บอกพวกเราว่ารอก่อนน่ะ ให้เขาเสร็จพิธีก่อนเราค่อยเข้าไปกัน >>>>>>~~~~~~>>>+++
"สักพักนึง พี่เขาก็พาเราเข้าไปค่ะ "
ภาพโดย:เล่าไปเรื่อย
คุณๆเชื่อไมว่าจังหวะนั้นเราเจออะไร 👁👁👀👀 พวกเราเข้าไปตอนที่กรุ๊ปทัวร์นั้นกำลังจะสวดมนแผ่เมตตาพอดี .......เห้ย เราว่าไม่ใช่เรื่องบัญเอิญขนาดนั้นหรอกมั่ง เราพูดกับคุณชายและมองหน้ากัน เหมือนมีอะไรบางอย่างดลจิตดลใจ ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับพวกเรา เราตั้งใจสวดมนต์อุทิศบุญกุศลและแผ่เมตตา.... เสร็จ ...ภาระกิจของเราสำเร็จ ด้วยดี สมหวังดั่งความตั้งใจแล้ววว👍👍
ขากลับเราเดินลงมา พี่เจ้าหน้าที่ก็พาเราแวะชมจุดต่างๆ น้ำตกหน้าผา โน้นนั้นนี้ คือสวยมากจริงๆค่ะ เรากับคุณชายตั้งใจกันว่า อยากไปอีก ช่วงหน้าฝนจะสวยกว่านี้ เจ้าหน้าที่เขาบอกจ้าาา
เราใช้เวลาที่นั้นขึ้นเขาลงเรา เดินป่าครั้งนี้ราวๆ 3ชั่วโมง ลงมาถึงให้ค่าสินน้ำใจพี่เจ้าหน้าที่เล็กๆน้อยๆ และพวกเราก็เดินทางกลับเข้าเมืองนครพนมจ้า🚗🚗
ทริปนี้ประทับทุกอย่างทุกการเดินทางสอนให้เราเรียนรู้ ทำให้เราเปิดโลกทัศน์ สิ่งที่มองไม่เห็น ไม่ได้หมายความว่ามันไม่มี
เราเชื่อว่า ถ้าคนเราไม่มีบุญวาสนาร่วมกันคงไม่ได้เจอกันหรอก (เหมือนเรากับคุณชาย) กัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน 😍
(((((ถ้าเรื่องที่เราเล่า ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะ เราเล่าตามความรู้สึกอยากให้ทุกคนรู้สึกดี และมีพลังค่าาา ))))🥰 จริ๊งๆ ภาพที่เราถ่ายมาเยอะกว่านี้น่ะ แต่อยากให้ไปสัมผัสด้วยตัวเองค่ะ อิอิ
ถ้าคุณ enjoy กับทริปนี้ของเรา ฝากกดติดตามด้วยน้าา😍
😍 #การเดินทางที่แสนพิเศษ
#การแผ่บุญ
#นครพนม
#ทริปเดินป่า
#วัยรุ้น
#ภูลังกา
#เล่าไปเรื่อย
โฆษณา