24 มิ.ย. 2021 เวลา 06:23 • ไลฟ์สไตล์
Warangkana Chaikirin
🍃🌸🍃🌸🍃 แม่น้องยื่น ใบสมัคร เรียบร้อย ขอแอบดูเด็กๆค่ะ เป็นเด็กเตรียมอนุบาลค่ะ อายุเท่าที่จำได้ ทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่หมู่บ้าน เขารับ สองขวบนะคะ
🍃🌸🍃🌸🍃 แม่น้อง ก็แอบฟังผู้ปกครอง เขาคุยกันถึงครูพี่เลี้ยงคนก่อน ไม่ดูแลเด็ก แถมพาผู้ชายมาขลุกกันที่ศูนย์ เด็กๆ แกไปเล่าให้ผู้ปกครองฟัง ผู้ปกครองเห็นว่าความประพฤติ ไม่เหมาะสม ก็ประชุมผู้ปกครอง เชิญออกค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 แม่น้องได้ข้อมูล ในการตอบคำถาม ของทางคณะกรรมการ และเห็นข้อบกพร่องสุขอนามัยอาหาร ของเด็กๆ แม่น้องก็แผนงานในหัวเป็นช็อตๆเลยค่ะ อ้อลืมบอกไป แม่น้อง ได้เข้ารับการอบรม เป็นอสม. เรียบร้อยค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 ระหว่างที่แม่น้อง เดินชมศูนย์เด็กเล็กเพียงลำพัง ก็ได้ยิน ผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เป็นกรรมการผู้หมู่บ้าน กรรมการวัด แกคุยกัน ว่าอีหล้านี้เป็นไผ่หน้อ..คือเป็นตาฮักแท้..เบิ่งติ้ละ เนื้อโต ผิวพรรณ ผู้ดี๊ผู้ดี..(หมู่บ้านแม่น้อง เป็นหมู่บ้านรวมค่ะ มีภาษาอิสาน,หล่มเก่า,หล่มใหม่,ภาษาวิเชียรบุรี,ภาษาโคราช,ภาษาไทยเลย,และภาษาถิ่น,ภาษาเหนือ, เหมือนรวมมิตรค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 ระหว่างนั้น ก็มีเมียครูใหญ่ มาสมัครด้วยค่ะ เมียครูใหญ่ แกเคยมาทำงานในกรุงเทพ เป็นพี่เลี้ยง ดูแลคนแก่และเด็กค่ะ แต่แกไปคุยว่าแกเป็นพยาบาล แกเอาใบประกาศนียบัตรมาโชว์ ชาวบ้านไม่รู้ก็เชื่อค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 มันเป็นใบผ่านการอบรม การทำงาน พยาบาล ของบริษัทที่เขาเปิดรับส่งคนดูแลผู้ป่วยติดเตียงนะคะ แกเห็นแม่น้อง แกไม่ทักนะคะ แกทำความรู้จักกับคณะกรรมการ และอวดศักดิ์ดาว่า เป็นเมียครูใหญ่ค่ะ พ่อแกแม่แก ใครๆก็รู้จัก ครอบครัวนี้ได้ผัวเป็นครู เป็นนักการภารโรงกันทุกคนค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 เมียครูใหญ่ แกมีรถยนต์ และเปิดร้านเสริมสวยด้วยค่ะ แกก็ขับรถกลับและมา บอกแม่ของแม่น้องว่า พี่ลำดวนทำไม ไม่อบรมสั่งสอนลูกสาวของเจ้า ให้ลูกสาวเจ้ามักใหญ่ไฝ่สูง เทียบเทียมข้อย มาสมัครเป็นครูสอนที่ศูนย์เด็กเล็ก
🍃🌸🍃🌸🍃 ข้อยมาบอกพี่ลำดวน เอาบุญเด้อ ให้ลูกเจ้าถอนตัวออกจากการสมัคร เป็นครูศูนย์เด็กเล็กซะ เพราะว่าข้อยลงสมัคร จังใด๊จั่งใด๋ข้อยกะต้องใด่ เป็นครูแท้แน่นอน
🍃🌸🍃🌸🍃 ให้มันนะเจียมโตแด่ พิการแล้วบ่อเจียม ข้อยเหลือโตนมัน ทางคณะกรรมการ จังใด๋จังใด่ เขากะเลือกข้อย เพราะข้อยเป็นพยาบาล เป็นเมียครูใหญ่ แล้วลูกของเจ้านะพี่ดวน มันเป็นไผ่..
🍃🌸🍃🌸🍃 ในส่วนของแม่น้องหลังจากสมัคร เรียบร้อยก็ไปเข้ากลุ่มเรียน กศน.ม.ปลายต่อค่ะ แม่น้องกลับเข้าบ้านก็ประมาณบ่ายสามโมงเย็น..
🍃🌸🍃🌸🍃 แม่น้องมาถึง ก็เจอแม่ของแม่น้องจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ เพราะว่าแม่ของแม่น้องไม่ทราบว่านางเป็นอะไรกับแม่น้องหนักหนา แกรักแม่น้องน้องขนาดอยากจะฆ่า และพยายามฆ่าแม่น้องตั้งหลายครั้ง ก็ไม่สำเร็จสักที แม่น้องก็ทึ่ม ให้ความรักความเคารพแม่และพ่อเลี้ยง และรักน้องๆยิ่งกว่าชีวิตตัวเอง
🍃🌸🍃🌸🍃 แม่ของแม่น้อง แกเห็นหน้าแม่น้อง ก็ไม่พูดพล่ามเลยทีเดียว อีห่าล้าง อีห่าคั่วมึงเอ้ย มึงเฮ็ดหยั่งให้กูอับอาย ไทยบ้านเขา มึง!!บ่อเบิ่งน้ำหน้ามึงแหน่ บ่อเบิ่งพื้นเจ้าของ อีคนบ่อเจียมกลาหัว โอ้ย!!!กูบ่อฮู้ว่าสิเว้าคำได่ !!...
🍃🌸🍃🌸🍃 เรียนหนังสือส่ำนี้ เสนอหน้าไปสมัครเป็นครูสอน สะเออะ อีคนบ่อเจียมกลาหัว !! มึง!!มึงไปถอนชื่อเดี๋ยวนี้เลยเด้อ!!..กูอายเขา นี่!!เมียครูใหญ่เขาอุตสาห์มาบอก เขาเหลือโตนกู หย้านกูอายไทยบ้านเขา!!..
🍃🌸🍃🌸🍃 แม่น้องนี้น้ำตาร่วงกราว ทีเดียว แต่ก็หยุด เพราะคิดว่าฉันจะสู้! ฉันต้องทำได้!! พอดีพ่อ แกกลับมาจากอนามัย เพราะไปช่วยงานที่อนามัย พ่อเลี้ยงแกก็พึ่งรู้ว่าตัวเกรงคือแม่น้องมากกว่า เพราะว่าแกได้ยินคนเขาเล่าลือ เรื่องแม่น้อง แต่แกไม่รู้ว่าคนที่เขาลือคือลูกสาวแกเอง
🍃🌸🍃🌸🍃 พ่อเลี้ยงแกก็ถามแม่น้องว่า อีใหญ่ สู้ไหม?!..แม่น้องก็บอกลายละเอียดว่า แม่น้องไปยื่นใบสมัคร และทางคณะกรรมการ เขาจะสัมภาษ อีกเจ็ดวันข้างหน้า พ่อแกก็บอก ใหญ่มึงมีความรู้ ตรงที่มึงได้อบรม อสม.
🍃🌸🍃🌸🍃 และพ่อรับรองได้เลย เมียครูใหญ่แพ้มึงแน่นอน!!.. ว่าแล้วพ่อเลี้ยง แกก็ไล่แม่น้องไปทำกับข้าว แกบอกเดี๋ยวหมอจะมากินข้าวเย็นด้วย ( สำหรับพ่อเลี้ยงแกมาพูดดีกับแม่น้อง แม่น้องเป็นขี้ข้าลูกๆจองแกอะคะ และแม่น้อง มีคนให้ความนับหน้าถือตาในกิริยามารยาทคะ)
ขอขอบคุณภาพจาก IG
🍃🌸🍃🌸🍃 ขอพูดถึงพ่อเลี้ยง ที่แกดีกับแม่น้อง เพราะว่า ประการแรก พูดดีให้แม่น้องเป็นคนรับใช้ ลูกๆของเขา แม่น้องทำงานในบ้านทุกอย่าง ซักผ้า ขายของ ทำกับข้าว ล้างจาน แม่น้องคิดว่าทำเพื่อคนที่เรารัก ทีเป็นขี้ข้าคนอื่นเรายังทำได้ นี่แม่ พ่อ น้องๆของเรา
🍃🌸🍃🌸🍃 และอีกอย่าง แม่น้องมีคนนับหน้าถือตา พูดจาอ่อนน้อมถ่อมตน และอีกอย่าง แม่น้องเป็นบันไดเงินบันไดทอง พี่หมออนามัยมาจีบ เทียวไล้เทียวขื่อ ชาวบ้านลือทั้งตำบล สิทธิพิเศษของพ่อ ไม่ว่าโครงการอะไร พ่อเสนอเป็นต้องได้
🍃🌸🍃🌸🍃 ส่วนแม่ นางด่า นางว่าแม่น้องตลอดรายการ แม่น้องก็คิดในแบบของแม่น้องเรา ต้องทำความดี เอาชนะ ทำความดีให้แม่เห็น ให้แม่ยอมรับในตัวเรา (ซึ่งมันไม่ได้ผลเลยนะคะ ตอนนั้นแม่น้องก็ยังเคารักเคารพแม่เสมอ) แต่แม่ก็ยงคงด่าด้วยน้ำเสียง ทุ่เกรี้ยวกราด จนเป็นสาเหตุให้แม่น้อง เป็นคนกลัวเสียงที่ดัง และการพูดของแม่น้องจะพูดไม่มีน้ำหนัก เสียงจะเบา
🍃🌸🍃🌸🍃 แต่แม่แกยังดีที่แกไม่ด่าแม่น้อวต่อหน้า พี่หมออนามัย พอครบกำหนดที่ทาง ศูนย์เด็กเล็ก นักสัมภาษ ก็มีเจ้าหน้าอนามัย เจ้าหน้าที่กรมพัฒนาชุมชน จากอำเภอ จากจังหวัด มาสัมภาษ และผู้ใหญ่บ้าน มัคนายก
🍃🌸🍃🌸🍃 การถามตอนนั้น ที่พี่น้องจำได้คร่าวๆนะคะ นอกจากชื่อนามสกุล ส่วนมากจะเป็นความรู้รอบตัวค่ะ การปฐมพยาบาลเด็กเบื้องต้น โรคเกี่ยวกับเด็ก โภชนาการเด็กก่อนวัยเรียน แม่น้องก็ตอบได้ เหมือนรู้ล่วงหน้าค่ะ สมัยนี้เขาเรียกว่า"องค์ลง"😉
🍃🌸🍃🌸🍃 ทางคนที่มาสัมภาษ เขาพูดกัน หัวหน้าอนามัยเล่าให้พ่อฟัง พ่อมาเล่าให้ฟังตอนกินข้าวเย็น ผู้ใหญ่เขาว่า ลูกใคร ทำสอนมาดีจริง พูดจาเสียงใสๆ ไร้มารยา หน้าตาซื่อๆ
🍃🌸🍃🌸🍃 หัวหน้าอนามัย แกบอกกับพ่อว่าวันหลังจะให้หมอนาจ พามาบ้านพี่คำพวย มาดูลูกสาว ผลออกมา แม่น้องได้ทำงานที่ศูนย์เด็กเล็ก สมัยนั้นเรื่องของแม่น้องลือ ไปทุกหน่วยงานทีเดียวค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 หากมีประชุมครู หรือเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน นอกเวลาประชุม มักจะมีการกล่าวถึงแม่น้อง ว่าเสียดายแม่น้องเรียนน้อย ผู้หลักผู้ใหญ่อยากให้แม่น้องเรียน ให้จบป.ตรี
🍃🌸🍃🌸🍃 ทุกท่านอยากให้แม่น้อง มีคู่ชีวิตที่ดี ข่าวนี้ดังถึงหูครูใหญ่ เวลาที่ครูใหญ่เข้าประชุม ที่อำเภอและในจังหวัด กลับมาแกก็ แสดงความเป็นผู้ใหญ่ แกเดินมาที่บ้าน
🍃🌸🍃🌸🍃 ของแม่น้อง แกบอกพี่คำพวยเลี้ยงลูกดีจริงๆ ใครๆก็พากันชม ดังถึงตัวจังหวัด พ่อแกก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ส่วนแม่นางก็ว่า เท่านั้นแหละคู มันขี้ร้ายจะตาย ไม่เข้าใจทำไมมีแต่คนชอบมัน!! ฉันหละชังขี้หน้ามัน!! ฟันก็เล่มเท่าจอบ ยิ้มที่เขี้ยวกะซาก!!
🍃🌸🍃🌸🍃 ดั้งก็ใหญ่โอ้ยอัปลักษณ์!! แม่น้องยอมรับว่า แม่น้องไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลย ไม่กล้ายิ้มกับใครๆเขา นอกจากได้ทำงาน จะหัวเราะกับเด็กๆ
🍃🌸🍃🌸🍃 ในเวลาต่อมา หัวหน้าอนามัยแกก็มาที่บ้านกับหมอนาจ แกเห็นแม่น้อง ชิมกับข้าว แกก็บอกหมอนาจ ตาแหลมทีเดียว มาเจอช้างเผือก..พ่อแกก็หน้าบาน ...
ขอบคุณภาพจาก IG
🍃🌸🍃🌸🍃 กาลเวลาเดินต่อไป แม่ของแม่น้องแกโทรเลขเรียกน้องสาว ที่ได้ผัวที่ระยอง และคลอดลูกแล้ว ขึ้นมาที่บ้าน ทำนองว่ามาเยี่ยมบ้าน และเวลาที่พี่หมออนามัยมากินข้าวเย็น ที่บ้านแม่แกก็จะให้ น้องสาวมาไกล้ชิดสนิทสนม กับหมอนาจ
🍃🌸🍃🌸🍃 ส่วนตัวแม่น้องก็ทึ่มค่ะ แม่แกบอกกับแม่น้องว่า กันชาวบ้านว่า เป็นสาวเป็นนางไกล้ชิดกับผู้ชายมันน่าเกลียด
ขอเบรคแป๊ปนะคะ 😉
🍃🌸🍃🌸🍃 น้องสาว ขึ้นมาทุ่บ้าน มีหลานสาว ตอนนั้นได้ขวบกว่าๆค่ะ แกน่ารักน่าเอ็นดู แม่กับหลาน แกเปหลานสาวคนนี้ มากค่ะ ตามคอนเซ็ปค่ะ แม่น้องก็ต้องรับใช้หลานสาวเพิ่ม
🍃🌸🍃🌸🍃 แม่ของแม่น้อง แกบอกตลอดคะ ว่าแกมีลูกสาวคนเดียว คือดอน และแกจะเลี้ยงเฉพาะ ลูกของดอนเท่านั้น ใครมีลูก แกบอกแกจะไม่ดู แกจะไม่เลี้ยง และแกจะไม่รับเป็นหลาน แกพูดแบบนั้น ตลอดค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 น้องสาว ขึ้นมาที่บ้าน เวลาหมออนามัยมาทานข้าวเย็นด้วย แม่ของแม่น้อง แกก็แนะนำเอง ว่านี่ลูกสาวของฉัน คนนี้ก็เรียนเก่ง พูดเก่ง (พูดเก่งของแม่พูดแบบชาวบ้าน ต่อปากต่อคำไร้สาระ เวลาพูดธุระที่สำคัญ ไม่รู้เรื่อง!!)
🍃🌸🍃🌸🍃 แม่น้องจำสีหน้า พี่นาจได้ค่ะ คือกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ส่วนแม่น้อง สีหน้าชาเย็นดังเดิมค่ะ อาจจะมีแววตาของสาวๆ แวววาวบ้างคะ กรอปกับช่วงนี้ พ่อแกปลูกบ้านใหม่ค่ะ เป็นครึ่งปูนครึ่งไม้ จากสังกะสีใช้กระเบื้องห้าห่วงคะ เฉพาะตัวบ้าน เสาเก้าต้น แต่ชั้นล่าง เสา16 ต้นค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 พี่หมออนามัยแกก็เสมอต้นเสมอปลายค่ะ ทางบ้านแม่น้องก็ไม่เร่งรัดอะไร
แม่น้องมาวิเคราะห์ทีหลังนะคะ 1 แม่ของแม่น้องไม่อยากให้แม่น้องได้คนดี กว่าน้องสาว
🍃🌸🍃🌸🍃 ปลูกบ้านเสร็จก็ไม่ค่อย เรียบร้อยค่ะ ยังไม่ได้ฉาบปูนด้านในบ้านค่ะ งบหมดก่อน งบที่ทำบ้านเป็นเงินก้อน ของแม่น้อง แม่น้องเซ็นสัญญาปีต่อปีค่ะ เป็นลูกจ้างชั่วคราวของ กรมพัฒนาชุมชน เงินเดือนสมัยนั้นสามพันบาทค่ะ เงินตกเบิก สองช่วงค่ะ เงิน ห้าหมื่นบาทมังคะ
🍃🌸🍃🌸🍃 และรวมกับเงินที่ขายของ เป็น 80,000บาท พ่อแกบอกให้แม่น้องรับรู้ค่ะ อย่างเป็นการเป็นงาน เช่น คนนั้นยืมเงินไป เก็บไม่ได้ แก้ยังไงลูก คนนั้นยืมไปแล้วคืนอยู่ แต่ช้าลูกมีความเห็นยังหากเขายืมต่อ แม่น้องก็จะบอกพ่อว่า คนที่ดี หากเขามายืมอีก หากทางพ่อไม่เดือดร้อนก็ให้เขา แต่คนที่มีปัญหาเก็บเงินไม่ได้ เขาเป็นช่างไม้ช่างปูน ก็ให้เขาทำงานทดแทน พ่อแกเออ..อีใหญ่ความเข้าท่าว่ะ พ่อนี้กลุ้มเรื่องนี้มาตั้งนาน แล้วพ่อก็นำเรื่องนี้ไปพูดกับลุงเจ๊กฟัง ลุงเจ๊กเป็นก๊วนตีกลองยาว เวลาทางวัดเขามีงานแห่เทียนพรรษาค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 มาทางด้านหมออนามัย แกแก้เผ็ดแม่ โดยการที่พี่แก ได้พาหมอรุ่นพี่ของพี่เขา มีความสนิทสนมกันมาที่บ้านค่ะ พี่หมอคนนี้เป็นผู้หญิง รูปร่างท้วมๆค่ะ วันนั้นพี่หมอมาทิ้ง พี่หมอผู้หญิงท่านนี้เอาไว้ แล้วพี่แกก็บอก น้องฝากดูแลพี่หมอแป๊ป!!ยาวเลยค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 แม่น้อง ก็ต้อนรับเพื่อนพี่หมอด้วย น้ำเปล่าและกาแฟชงธรรมดาๆค่ะ พี่หมอผู้หญิงแกถามแม่น้อง แบบถึงใส้อ่อนทีเดียวค่ะ ประมาณว่า น้องอายุเท่าไร? เคยมีแฟนหรือเปล่า? หมายถึงคนที่คบหากันนอกจากพี่นาจ(หมออนามัย)
🍃🌸🍃🌸🍃 ชอบผู้ชายแบบไหน อนาคต อย่างเรียนต่อไหม? แม่น้องก็ตอบยาวทีเดียวค่ะ ตั้งเป็นคนรับใช้ถึงสาวโรงงาน และมาสมัครเป็นลูกจ้างชั่วคราวของกรมพัฒนาชุมชน แม่น้องพูดไปก็ยิ้มไปค่ะ ลืมตัวรู้สึกวันนั้นแม่ไม่อยู่ค่ะ พี่หมอผู้หญิงแกก็มองหน้าแม่น้อง แกก็จุ๊ปาก แกพูดแต่ว่า เข้าใจว่าช้างเผือกในป่าเป็นยังไง..แม่น้องก็งง ได้แต่ยิ้ม..
🍃🌸🍃🌸🍃 แล้วพี่หมอผู้หญิง แกก็บอกว่าน้องรู้ตัวหรือเปล่า ว่าน้องหน้าตาน่ารัก น้องมีรอยยิ้มที่สวยสดใส น้องยิ้มทีโลกทั้งใบสว่างไสว เคยมีคนบอกน้องหรือเปล่า? ..งานนี้แม่น้อง มีงงค่ะ มีเขินหน้าระเรื่อถูกชม เพราะว่าไม่มีคนชมแบบนี้ มีแต่ด่าว่า เลยขาดความมั่นใจ...
🍃🌸🍃🌸🍃 พี่หมอผู้หญิง แกก็บอกแม่น้อง ให้มั่นใจตัวเอง ยิ้มเข้าไว้ ยิ้มเป็นการผูกมิตร เราเป็นผู้หญิง เป็นแม่บ้านแม่เรือน เวลาออกเรือน สามีกลับเข้าบ้านมา เห็นรอยยิ้มของเรา เขาจะลืมคนข้างนอก พี่หมอผู้หญิงแกมาสอนอะไรดีๆเยอะค่ะ
ขอขอบคุณภาพจาก IG ค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 วันนั้นพี่หมออนามัยมาทิ้งพี่หมอผู้หญิงไว้ ร่วมสี่โมงเย็นมารับกลับ แม่น้องได้ยินพี่หมออนามัย พูดกับพี่หมอผู้หญิง พี่หมอผู้หญิงชิงพูดก่อน เอ๊าไอ้เสือตาดีน่ะเราเนี่ย!!.. ดีน่ะที่เป็นไอ้เสือ เป็นคนอื่นพี่หาคนมาเข้าชิงว่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 พี่หมออนามัยรีบตัดบท พี่คับ พี่คับ ผมชอบคนพี่คือคนนี้นะคับ พี่อย่าจำผิดคนนะคับ คนที่ตัวเล็กๆบางนี่แหละคับ พี่หมอผู้หญิง แกก็ตบบ่าพี่หมออนามัย แล้วพูดกันแบบซีเรียส เออ!! ไอ้เสือพี่เชื่อว่าไอ้เสือเอาจริง น้องเขามีตำหนิติไอ้เสือยังมองข้าม!! นี่ถ้าไม่รักจริงไอ้เสือ..คงไม่เรียกใครต่อใครมาดูว่ะ ขอเลยมะ!?? พี่หมอบอกผมบวชก่อน นี่ถึงพาพี่มาดูตัวไง!!
🍃🌸🍃🌸🍃 คือตอนนั้นแม่น้องก็งงๆ อึนๆ ก็ไม่กล้าพูดอะไร ยิ่งต้องระวัง สำรวมเข้าไว้ เดี๋ยวแสดงความดีใจออกนอกหน้า จะดูไม่งาม..ยุคนั้นสมัยนั้น ผู้หญิงเราต้องวางตัวดีๆค่ะ
🍃🌸🍃🌸🍃 กาลเวลาผ่านไป บ้านทำได้ 70% ก็ต้องว่าปีต่อไป ความสัมพันธ์ระหว่างแม่น้องกับพี่หมออนามัย คบหาดูใจกันเข้าสู่ปีที่สอง เราคบหากัน อยู่ในสายตาผู้ใหญ่ตลอด พี่หมอเขา ไม่เคยลุ่มล่ามกับแม่น้อง แกรักและให้เกียรติแม่น้อง แม้แต่เส้นผมแกยังไม่กล้าจับค่ะ แต่ถ้าเห็นแม่น้องตากแดด แกจะหาร่มมาให้ เวลาไปช่วยที่อนามัยนะคะ
🍃🌸🍃🌸🍃 พอต่อมามีครูผู้หญิง ย้ายมาใหม่ มาสอนที่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ครูผู้หญิงคนนี้ เป็นคนที่เที่ยวกลางคืนคะ กล้าได้กล้าเสีย งานนี้พี่หมออนามัย ตกเป็นเหยื่อหรือเปล่าก็ไม่ทราบค่ะ ครูคนนี้บังเอิญ เธอสอนโรงเรียนที่เมียครูใหญ่เคยมาสมัคร เป็นครูศูนย์เด็กเล็กนะคะ
🍃🌸🍃🌸🍃 งานนี้ เมียครูใหญ่ได้ที ก็มาพูด กับแม่กับพ่อว่า หมอนาจเขาไม่เอาหร๊อก ..ลูกสาวเจ้านะ เขามีคนใหม่แล้ว เขาไปกินไปเที่ยวไปนอน ค้างอ้างแรมกันเป็นอาทิตย์สองอาทิตย์แล้ว นี่ข้อยมาบอกเอาบุญ..
🍃🌸🍃🌸🍃 พ่อแกได้ยิน แกก็ขบกรามเป็นสันทีเดียว แม่ของแม่น้องก็พูดขึ้นมาว่า ฮั่นแล้วพี่ดวนกะหว่า อย่างโตฮั่นแล้วน้อยเอย..ลูกของพี่ดวนมัน บ่อเบิ่งพื้นเจ้าของ หัวสูง
🍃🌸🍃🌸🍃 ส่วนทางพ่อแก ก็เห็นหมอนาจไม่มานาน ร่วมครึ่งเดือน พอได้ยินเมียครูใหญ่พูด แกเก็บเรื่องไว้ วันหลังแกไปอนามัย แกก็ไม่พูดไม่ถามอะไร ทางเราเป็นฝ่ายหญิง
🍃🌸🍃🌸🍃 หลังจากที่หายไปพี่หมอ มาบอกพ่อว่าแกจะบวช ส่วนพ่อไม่ฟังเรื่องบวชเลยค่า แกพูดส่วนหมออนามัย กลับไปว่า หมอนาจไม่รู้หรือคับ...อีใหญ่มันไม่ชอบคนกินเหล้า!! อีใหญ่มันไม่ชอบคนเจ้าชู้!! ผ๊มเคยบอกหมอแล้วนา..
🍃🌸🍃🌸🍃 ไม่รู้ว่าเขาคุยอะไรกัน เห็นแต่พ่อหน้าบาน และพูดเสียงดังว่า ได้คับๆ สึกมาค่อยว่ากันทีคับ แต่ผ๊มไม่รับประกันนะคับ อีใหญ่มันไม่ชอบคนเจ้าชู้..
🍃🌸🍃🌸🍃 ไกล้เวลาหมอจะบวช แกมาหาที่บ้าน แกมาวันนั้นพ่อกับแม่ไป ทำธุระที่ธกส.ในตัวอำเภอ พี่หมอมา ก็พอดีป้าข้างบ้าน มาอยู่เป็นเพื่อนแม่น้อง
🍃🌸🍃🌸🍃 พี่หมอมา ก็ถามถึงพ่อแม่ และยกมือไหว้ป้าข้างบ้าน ป้าข้างบ้าน ก็ชมว่าคนอะไร ชื่อเป็นมงคล พี่หมอแกก็บอกขอบคุณครับ ป้าถามว่าหมอมีอะไรจะฝากไหม เดี๋ยวตาคำยายดวนกลับมาป้าจะบอกให้
🍃🌸🍃🌸🍃 พี่หมออนามัยแกก็บอกกับป้าว่า ป้าครับผมมาลาบวช สึกมาผมจะมา ซื้อของที่บ้านพี่คำพวยครับ..ป้าข้างบ้านแกก็ถาม หมอจะซื้ออะไรเล่า? ให้น้องมันหยิบก็ได้!..
🍃🌸🍃🌸🍃 พี่หมอแกก็บอกว่า..น้องหยิบไม่ได้ ผ๊มหยิบได้คนเดียวครับ..ของสิ่งนี้มีมูลค่าที่สุดครับ...ป้าข้างบ้าน ..แกก็ถามว่า หมอมั่นใจของป่าของเขา ดีแล้วหรือ?
ขอขอบคุณภาพจาก IG
🍃🌸🍃🌸🍃 พี่หมออนามัยก็บอกว่า ผ๊มดูมานานแล้วครับ ของอันนี้ผมว่าแพงที่สุดในบ้านพี่คำพวยด้วยนะครับ ป้าเป็นพยานนะครับ ผมสึกมา ผมต้องได้ของต้องใจนะครับ...ก่อนกลับ พี่หมออนามัยขออนุญาติป้า ขอมามองหน้าแม่น้องไกล้ๆ ป้าแกก็บอกได้ มองอย่างเดียวนะหมอ..ครับ
🍃🌸🍃🌸🍃 มันเหมือนเป็นลางนะคะ พี่หมออนามัย แกบวช สมัยนั้นจะถือเคล็ด กันสำหรับครอบครัวของแม่น้อง จะไม่ไปงานบวชฝ่ายชายเด็ด (ได้ชื่อว่าเป็นมารพ่อนาค) และอีกอย่าง ทางพ่อของแม่น้อง แกบอกเราเป็นฝ่ายหญิงต้องสำรวม อย่าแสดงออกนอกหน้า
🍃🌸🍃🌸🍃 เพราะคนที่จะบาชและคนที่ จะผูกข้อไม้ข้อมือมัดจะมีมารค่ะ พี่หมอแกบวชครบอาทิตย์ ไม่มีฤกษ์สึก เจ้าอาวาส ท่านก็บอกให้อยู่ก่อนหมอรอฤกษ์ก่อน..จากเก้าโมงเช้า..จนสิบเอ็ดโมงเช้า...ก็ไม่มีฤกษ์...กระทั่งบ่ายโมง..พี่หมออนามัยแกสึกเองคะ อันนี้ทางญาติแกเล่าให้พ่อฟัง
🍃🌿🍃 พี่หมออนามัย สึกเองก็ขับรถมอเตอร์ จากวัดที่แกบวช ขับตัดเส้นทางสายใหม่ ที่ตัดขึ้นเขา เส้นนี้ย่นระยะทาง จากไชยนามมาโผล่ที่บ้านเนินสว่างขับมาอีกนิด ก็ถึงอนามัยค่ะ
🍁 วันนั้น ประมาณ บ่ายสามโมงเย็น มีรถมอเตอร์ไซร์ ของใครตกลงทุ่งนา เดือนมีนาคม ก็ไม่ทราบได้ค่ะ ตกลงยังไงก็ไม่ทราบ...มีชาวบ้าน ละแวกนั้นมาเจอตอนเวลา ประมาณสี่โมงเย็นแล้ว เลือดที่ออกมาก็แห้ง หมออนามัย ท่านอื่นไม่มีแก่ใจะ ปั๊มหัวใจเลยทีเดียว..ทำความสะอาด ส่งไปโรงพยาบาลอำเภอ ทางอำเภอส่งต่อจังหวัด
🍁 คนที่เจอแกบอก หมออนามัยไม่สวมหมวกกันน็อคค่ะ หัวเหม่งๆ ในกระเป๋าก็ไม่มีอะไรที่แสดงว่าเป็นพี่หมออนามัยเลยค่ะ แต่พี่หมอท่านอื่นจำเค้าหน้าและรถมอเตอร์ไซร์
🍁 เจ้าหน้าที่หมออนามัย ท่านอื่นก็ให้คนมาแจ้งข่าวกับพ่อ พี่หมออนามัย สิ้นใจวันที่ 18 มีนาคม แต่ลืมปีค่ะ ระหว่าง 2538 กับ 2539 แม่น้องได้รับอนุญาติจากพ่อให้ไปเยี่ยมได้ค่ะ พ่อบอกไปอย่าแสดงตัวว่าเป็นใคร หากพ่อแม่เขาถาม ก็บอกว่าเป็นอสม. ที่เคยทำงานกับหมอ..
🍁 ตอนงานศพพี่หมออนามัย แม่น้องไม่ได้ไปนะคะ แต่พ่อแกไป แกก็ได้คำตอบว่าหมอไม่มี ฤกษ์สึก พ่อแม่ของหมอแกบอก"ปกติไอ้หนูมันจะสวมหมวกกันน็อคตลอด ทำไม๊วันนั้นมันไม่ใส่!!) ฤกษ์สึกมันก็ไม่มีทำไม๊ ... มันจึงรีบจริงเทียว!!.. พ่อบอกว่าในฐานะเราเป็นฝ่ายหญิงเงียบเป็นดี...
😢😢 หลังจากพ่อหมอตาย ชีวิตของแม่น้อง ก็เข้าสู่โหมดดราม่าหนักๆ เพราะว่าไม่มีกำลังใจ ให้ชื่นใจ เจ็ดวันแรกพี่หมอมาที่บ้าน ค่ะ หลานสาวเห็นสามสี่วันติดๆกัน ตอนนั้นหลานสาวอายุประสองขวบน่าจะได้ ตอนเวลาทานข้าวเย็น หลานสาวจะเห็นพี่หมอมาเย็นที่ต้นชมพู่ หน้าบ้านค่ะ หลานสาวเห็นแกก็วิ่งไปหา สวัสดี และชวนมาทานข้าวด้วยกัน..
😢 เป็นแบบนี้ หลายวัน พ่อแกก็บอก หมอเอ๊ย ไม่ต้องห่วงอีใหญ่มันไม่มีใครหรอก มันตกลงแต่งงานกับหมอแล้ว ไปสู่ที่ชอบเถอะนะ อยากกินอะไรก็บอก ตกกลางคืนแม่น้องฝันว่า พี่หมอตากฝน มาหาแม่น้องไม่ได้ แกเรียกแม่น้องให้ไปหา แต่บังเอิญมีคนมาดึงตัวแกไป ...
🍃🌿🍃🌿🍃 แม่น้องคบหาดูใจกับพี่เค้า ร่วมสองปี เราไม่มีอะไรเกินเลย เป็นความรู้สึกที่บริสุทธิ์ แม้แต่ชายเสื้อแกยังไม่จับเลยค่ะ อย่างมากพี่เค้าก็แค่มายืนซ้อนหลังเป็นเงา แค่นั้นค่ะ ยิ่งทำให้แม่น้อง เข้าใจว่าคนรักกันชอบกัน แค่เห็นหน้ากันก็พอ..เป็นรักแบบใสๆ ไร้ราคะ ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาสนะคะ
🍃🌿🍃🌿🍃 พี่เค้าเคยรับส่งแม่น้องไปสอบ กลับค่ำๆ ก็มีแต่พี่เค้า ได้แต่ยิ้ม แกถามขอจับมือได้ไหม? แม่น้องบอกว่าไม่เหมาะไม่งาม ใครเห็นเข้าจะพูดให้เสีย ทั้งพี่ทั้งน้องมีคนนับหน้าถือตาทั้งจังหวัด ตอนนั้นแกยิ้มแหย่ๆ เกาหัวแกร็กๆ😉😊 นี่เป็น ป็อปปูร่าเลิฟ ของแม่น้อง รักแบบนี้มีจริงค่ะ เป็นปลากัด 😊😊
ขอขอบคุณภาพจาก IG
🌲 วัน เวลา ผ่านไป พ่อของแม่น้องได้ทำประกันชีวิต โดยใส่ผู้รับผลประโยชน์ คือแม่น้องกับแม่ แต่แม่น้องไม่ทราบเรื่องนะคะ
🌲 เวลาได้เดินไป ต่อมาทีคน มาจากต่างถิ่น มาจีบแม่น้อง ผ่านทางแม่ ไอ้หมอนี่ สร้างภาพดีว่ารวย แต่แม่น้องไม่ชอบ เพราะได้ข่าวว่ามีเมียแล้ว ไอ้หมอนี่เข้าทางแม่ เห็นแม่น้อง ถือตัว
🍁😢 ไอ้หมอนี่ มันได้ให้แม่ของแม่น้อง เอาน้ำส้มมาให้แม่น้องกิน วันนั้นเลิกงานศูนย์กลับถึงบ้าน แม่ของแม่น้อง แกก็พูดดีกับแม่น้อง หล้าเอ้ยแม่มีน้ำส้มมาให้โตกิน เอากินให้หมดขวดเลยเด้อ..แม่น้องดีใจมากๆ ที่แม่ของแม่น้อง แกพูดดีด้วย แม่ดื่มหมดขวดเลยค่ะ
🍁😢 งานนี้ พ่อกับแม่ มีกินใจกันค่ะ พ่อบอกว่าเจ้าคือให้ อีใหญ่ไปคบกับคนที่เขามีเมีย แม่แกก็พูดเสียงดังว่า ลูกของข้อย เจ้าคือสิมาห่วง !!เจ้าเห็นมันเป็นลูกหรือเป็นแนวอื่น!!??🍁
🍁😢 แม่น้องยังโชคดีที่ได้สวดบทพระคาถาชินบัญชร จากหนังเรียนเกี่ยวพระพุทธศาสนา..ช่วงที่เรียนกศน. แม่กับน้องสาวพากันกล่าวหาแม่น้องว่า แม่น้องเล่นคุณไสยมนต์ดำ พ่อแกก็ขอดู แกก็บอกเออ..เข้าท่า สวดไปลูก
🍁😢 ตอนนั้นแม่น้องตั้งจิตอธิฐานต่อฟ้าดิน(ยังไม่รู้จักพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ว่ามีความหมายอย่างไรค่ะ รู้แต่พระสงค์คือคนที่เดินบิณฑบาตรตอนเช้าค่ะ ว่าข้าพเจ้าชื่อนี้ นามสกุลนี้ อันตัวข้าพเจ้า ขอไม่ผิดต่อศีลห้า หากใครมาทำคุณไสยมนต์ดำ ใส่ตัวของข้าพเจ้าขอให้อ้ายอี..ผู้นั้นถึงวิบัติแห่งชีวิตด้วยเทอญ...ตอนนั้นได้รับคำแนะนำจากครูที่สอน กศน. แกบอกว่าแม่น้อง มีหน้าตาจะว่าเป็นอาวุทก็ดี แต่บางคนมันอยากได้ มันอาจทำเสน่ห์ยาแฝดใส่แม่น้อง..
✨ พักแป๊ปนะคะ
โฆษณา