24 มิ.ย. 2021 เวลา 06:33 • ท่องเที่ยว
วันนี้อยากจะชวนทุกท่าน
มาเก็บเชอรี่ที่สวนกันค่ะ
🍒วันนี้เพื่อนชวนไปเก็บเชอรี่
ไปเพราะเกรงใจเพื่อน🤣
เพราะว่ามันไกลมาก 136 miles
ขับรถ 2ชั่วโมงกับ41 นาที่
แต่พอขับรถออกไปจากในเมือง
ข้างทางมีน้ำใหล ต้นไม้ภูเขา สวยงามมาก
มันเกิดความสงบสุขขึ้นภายในใจเรา
เจ้าของสวนบอกว่า
เจ้าของสวนที่น่ารักค่ะ
ก่อนที่เราจะเก็บ
ขอให้เราชิมก่อน แล้วค่อยเก็บ
เพราะว่า บางต้นยังไม่สุกดี เชอรี่จะไม่หวาน
ขอให้เก็บเฉพาะต้นที่สุกและหวานเท่านั้น
ที่สวนเชอรี่ at Wenatchee Washington
แอนนี่กับเพื่อนเลยชิม🤣
แต่เรากินเท่าไหร่เขาไม่ว่าค่ะ
ในสวนแต่เอาออกจากสวนต้องจ่าย
เชอรี่พันธุ์นี้เขาเรียกว่า Rainier cherries
แอนนี่ มีปัญหาเรื่องขับถ่ายเพื่อนบอกว่า กินเชอรี่นี้แหละ
ช่วยได้ ไม่เชื่อค่ะ กินชะอิ่มแป้เลย
พอขับรถกลับบ้าน 2 ชม กับ 41 นาที
พอขับมาถึงกลางทางท้องเริ่มปั่นป่วน🤣
1
ได้ผลจริงๆค่ะ
กลับมานั่งอ่านเกี่ยวกับประโยชน์ของการกินเชอรี่
มีประโยชน์มากมายจริงๆค่ะ
อ่านจาก ไทยรัฐออนไลน์นะค่ะ
มีประโยชน์ดังนี้ค่ะ
1.เพิ่มพลังงาน
2.ช่วยให้นอนหลับสบาย
3. ดีสำหรับดวงตาของเรา
4. ช่วยลดความเสียงของการเป็นมะเร็ง
5. ช่วยระบบย่อยอาหาร
6. ลดอาการบวมและบรรเทาอาการปวด
7. ช่วยป้องกันการปวดกล้ามเนื้อ
8. บำรุงสมอง ความจำดี
9. ดีสำหรับหัวใจ
10. ลดอาการอักเสบ
อ่านรายละเอียดได้ตามนี้นะคะ
ตัวเองไม่เคยชอบเชอรี่เลยค่ะ ชื้อแทบจะนับครั้งได้
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปต้องมีติดตู้เย็นไว้แล้วละคะ
เพราะคุณประโยชน์เยอะจริงๆ
Wenatchee เป็นเมืองที่ร้อนมาก หน้าหนาวก็มีหิมะตกเยอะกว่า แถวSeattle
ภูเขาหลังสวนเชอ
ภูเขาจะไม่มีต้นไม้เกิดขึ้นเลย อากาศร้อนมากช่วงนี้
เหมือนเดือนห้า บ้านเราที่เมืองไทยค่ะ
ช่วงที่เราเก็บเชอรี่เราจะระลึกถึงความร้อนที่บ้านเรา
แต่ร้อนที่นี่ไม่มีเหงื่อออก
ร้อนแบบเผาผลานแบบผิวไหม้กันเลย
พอขากลับเราเลยนั่งทานข้าวข้างทาง
ที่มีแม่น้ำใหลเชี่ยว ทานข้าวเสร็จเล่นน้ำหน่อยหนึ่ง
น้ำในแม่น้ำเย็นมากๆเลย
ข้างทางไปเก็บเชอ
เป็นเวลาที่เราได้เข้าสู่ธรรมชาติ และสัมผัสมันด้วยความรู้สึกจริงๆ
แม้จะอยู่ไม่ไกลเราๆ ไม่สามารถสัมผัส
กับธรรมชาติที่อยู่รอบข้างตัวเราได้
เพราะในใจของเรามันยุ่งวุ่นวาย กับชีวิต
จนไม่สามารถเอาสิ่งที่อยู่รอบข้าง
เข้ามาสัมผัสในความรู้สึกของเราได้
ก็เหมือนกับความสงบสุข ที่อยู่รอบๆ
ตัวเรา มีอยู่ไม่เคยหายไปไหนค่ะ
ความสงบสุขนั้นหาง่ายๆ ที่ใจเรา
เราสามารถรับรู้และเปิดใจสัมผัสมันได้
เพราะมันอยู่กับเรานี่เอง
ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาติดตามและให้กำลังใจ
จากผู้เขียน
Annie story
โฆษณา