24 มิ.ย. 2021 เวลา 08:24 • ความคิดเห็น
ไอเดียสุดเจ๋ง 📍เปลี่ยนที่จอดรถที่ว่างเปล่าตอนกลางคืน ให้เป็นโฮสเทลสุดแสนสบายยามค่ำคืนสำหรับคนไร้บ้าน
3
จากลานจอดรถโล่งๆยามค่ำที่ร้างรถจอด
📍โดยไอเดียสุดเก๋นี้ถูกคิดค้นเสนอขึ้นมาโดยองค์กรการกุศลในประเทศออสเตรเลีย ( Beddown ) ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่บรรดาคนเร่ร่อนไร้บ้านได้มาใช้หลับนอน หลบภัย ในยามค่ำคืนแทนที่จะต้องเร่ร่อนไปตามท้องถนน
ผู้จัดตั้งโครงการนี้คิดว่า ไอเดียที่เปลี่ยนที่จอดรถที่ตอนกลางคืนที่ว่างเปล่า มาใช้ประโยชน์ ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้อีกทางหนึ่ง 🙋🏻‍♂️
1
🛏 เอาที่จอดรถที่ว่างเปล่าในยามค่ำคืน มาเป็นโฮสเทลอันแสนอบอุ่น
🛏 เรียกว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆเลยนะคะ ไหนๆแล้วตอนกลางคืนที่จอดรถตามสำนักงาน อาคาร ห้างร้านส่วนใหญ่ก็โล่งว่างเปล่าอยู่แล้ว เอาช่วงเวลานี้มาใช้ประโยชน์ก็ถือว่าคุ้มค่าและได้ช่วยเพื่อนมนุษย์ที่ยากไร้ลำบากให้ได้นอนหลับพักผ่อนอย่างสบายและมีความสุข
1
🙋🏼‍♂️ ในการนี้เหล่าอาสาสมัครของมูลนิธิ ‘Beddown’ เบดดาวน์ มาช่วยกันอำนวยความสะดวก จัดวางที่นอน หมอน ผ้าห่ม กันค่ะ
❤️ โดยในพื้นที่มีการจัดเตรียมห้องน้ำ ห้องอาบน้ำไว้คอยอำนวยความสะดวกพร้อม เรียกได้ว่า สะดวกสะบายน่านอนเหมือนดั่งโรงแรมก็ไม่ปานเลยค่ะ
1
มีห้องน้ำ/ห้องอาบน้ำ อำนวยความสะดวก
เป็นโครงการที่ดีมากๆเลยนะคะ ไม่ต้องไปสร้างแค้มป์ หรือ สร้างตึกอะไรให้เสียค่าใช้จ่ายมาก เพียงแค่ใช้ลานจอดรถตอนกลางคืนที่ร้างรถจอด
มาทำโฮสเทลให้คนเร่ร่อนไร้บ้านได้นอนได้
2
🛏 แต่ตามข่าวก็ไม่ได้บอกนะคะว่าให้นอนกันถึงกี่โมง แอดมินเดาว่าน่าจะก่อนสำนักงานเปิด ห้างร้านเปิด ประมาณนั้นค่ะ ☺️
ปัญหาคนเร่ร่อนไร้บ้านยังมีอยู่ทั่วโลกทุกประเทศเลยนะคะ ด้วยหลายๆปัจจัยทำให้คนคนหนึ่งเลือกที่จะเร่ร่อนใช้ชีวิตท่ามกลางตามท้องถนน ถังขยะ หรือแหล่งเสื่อมโทรม จุดอับใต้สะพาน
ได้มามีค่ำคืนที่ดีนอนบนที่นอนนุ่มๆก็ถือว่าได้ช่วยเหลือเค้าเหล่านี้ได้มากแล้วจริงๆค่ะ เพื่อเค้าจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
🙏วันนี้ลาไปก่อนค่า ชอบกดไลค์ ร่วมพูดคุยเป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะคะ ❤️
1
แปล เรียบเรียงเรื่อง : แอดมินมาดูหนังอ่านข่าวกัน
1
โฆษณา