24 มิ.ย. 2021 เวลา 09:31 • สุขภาพ
ไขมันประเภทไหนที่คนฝรั่งเศสนิยมรับประทานเพื่อสุขภาพ
1
ฝรั่งเศสอีกหนึ่งชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุดในโลก ฝรั่งเศสเป็นชาติยุโรปที่คนอ้วนน้อย และรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ จะเห็นได้ว่าคนฝรั่งเศสไม่นิยมทานของทอด เพราะการทอดแบบ deep fry จะใช้น้ำมันที่ผ่านขบวนการค่อนข้างเยอะ แล้วไขมันประเภทไหนล่ะ ที่คนฝรั่งเศสนิยมรับประทาน
🥗 น้ำมันมะกอก
น้ำมันที่ทุกครัวเรือนในฝรั่งเศสจะต้องมีติดบ้าน เพราะคนฝรั่งเศสนิยมทานสลัดโดยเฉพาะในแถบเมดิเตอร์เรเนียน
ผลมะกอก และ น้ำมันมะกอกเป็นที่นิยมในเรื่องของการนำมาทำอาหารเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะกอกมีวิตามิน B และ E มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยในการบำรุงสมอง และยังส่งผลดีในเรื่องระบบเผาผลาญ เป็นไขมันชนิดดีเหมาะแก่การลดน้ำหนัก
🦆 ไขมันเป็ด
1
คนฝรั่งเศสนิยมทานไขมันจากเป็ด หรือ สัตว์ปีก โดยเฉพาะทางตอนใต้ของฝรั่งเศส จะมีไขมันเป็ดแช่ขายในตู้เย็น ไขมันเป็ดทนความร้อนสูง เป็นไขมันที่ไม่ผ่านขบวนการแปรรูปมาก ถือเป็นไขมันจากธรรมชาติ มีโอเมก้าช่วยในเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน มีวิตามิน B4 และ E เป็นไขมันที่เหมาะแก่การลดน้ำหนัก อาหารที่ทำจากไขมันเป็ดจะมีกลิ่นหอม และกรอบอร่อย
อาหารยอดนิยมทางตอนใต้ของฝรั่งเศสคือ canard confit
คนไทยที่นิยมทานอาหารหรูสไตล์ฝรั่งเศสต้องรู้จักเมนูนี้แน่นอนค่ะ
🧈 เนย
ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องเนยและชีส อาหารฝรั่งเศสหลากหลายนิยมใช้เนยเป็นส่วนประกอบ เพราะให้ความหอม เนยที่ทำมาจากนมวัวที่ให้วัวกินหญ้าแบบออแกนิกจะมีวิตามินเค ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ทั้งยังเป็นไขมันที่ดีต่อหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ ผู้ที่นิยมไดเอทแบบคีโตมักจะทานกาแฟใส่เนย เพราะเนยเป็นไขมันดีเหมาะแก่การลดน้ำหนัก
ไขมันเหล่านี้เป็นที่นิยมของคนฝรั่งเศส นอกจากอร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพ
ฝากช่องด้วยนะคะ
https://youtu.be/ylYAWHPyPFs ช่องอาหารฝรั่งเศส
https://youtu.be/GdvTKUMExcE ช่องบิ้วตี้ค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามนะค a plus

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา