24 มิ.ย. 2021 เวลา 10:20 • ปรัชญา
เคล็ดลับที่ทำให้ "อัลเบิร์ตไอน์สไตน์" ประสบความสำเร็จในชีวิต
🚀อัลเบิร์ตไอน์สไตน์🚀
🥕🥬🥔เคล็ดลับที่ทำให้ อัลเบิร์ตไอน์สไตน์ ประสบความสำเร็จ วันนี้พี่ปลุกจะมารวบรวมเคล็ดลับทั้งหมดมาบอกให้ทุกคนได้ฟัง
1
👩‍🚀1.ความอยากรู้เป็นเรื่องที่ดี
1
ทุกความอยากรู้ของมนุษย์ จะเป้นสิ่งที่ทำให้มนุษย์สามารถจินตนาการได้มากยิ่งขึ้น ยิ่งเราได้ตั้่งคำถามอยู่ในหัวมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งมีความอยากรู้ที่จะค้นหาคำตอบเหล่านั้นมากยิ่งขึ้น จากแหล่งต่างๆหลายแหล่งและมันจะทำให้คุณ สามารถหาวิธีการแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ด้วย
5
👩‍🔬2.ความพยามของคนเราอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็อยู่ที่นั่น
1
อัลเบิร์ตไอน์สไตน์กล่าวว่าถ้าทุกคนมีความฝันเหมือนกับผมขอให้ทุกๆคนพยาม ที่จะทำความฝันนั้นให้มันเป็นจริงไม่ว่าจะเจออุปสรรค์อะไรก็ตาม การที่เราอยู่กับปัญหาได้นานจะทำให้เรารู้จักจุดบกพร่องกับปัญหาที่เกิดขึ้น จนทำให้เราสามารถเปลี่ยนความล้มเหลวเป้นความสำเร็จได้นั่นเอง
5
🌹E=mcกำลัง2🌹
👨‍🚀3.อยู่กับปัจจุบัน
ในเมื่อเรามีเป้าหมาย ก็จงตั่งใจทำเป้าหมายที่อยู่ตรงหน้าในปัจจุบันให้ดีที่สุด อย่าไปคิดถึงสิ่งที่กำลังจะมาในอนาคตให้มาก แต่จงลงมือทำงานของคุณในปัจจุบันให้มันสำเร็จแล้วสิ่งต่างๆในอนาคตมันจะตามมาเอง
4
🤹‍♀️4.การจินตนาการคือสิ่งที่ทำให้เรามีพลังมากที่สุด
1
บางทีการจินตนาการก็สำคัญมากๆสำคัญกว่าความรู้ที่มีจินตนาการในสิ่งที่เป้นไปไม่ได้มันจะทำให้เรามีแรงผลักดันและทำให้เราไปสู่สิ่งที่เราวาดฝันเอาไว้
4
🌼Albert Einstein🌼
🕵️‍♀️5.ทำผิดพลาดบ้างก็ได้
คนที่ไม่เคยทำผิดพลาดคือคนที่ไม่เคยประสบความสำเร็จ ทุกๆความผิดพลาดเปรียบเสมือนบทเรียนอันมีค่าของเรา เคยได้ยินไหมครับที่เขาบอกกันว่า ผิดเป็นครู ไม่มีใครหลอกครับที่ประสบความสำเร็จแล้วไม่ผิดพลาดเลย
1
👨‍🎓6.ความรู้ต่างๆล้วนมาจากประสบการณ์เสมอ
ข้อมูลความรู้ในหัวสมองของเรานั้นอาจจะไม่ใช่ความรู้ที่แท้จริงก็ได้ ความรู้ที่แท้จริงนั้นเกิดมาจาก เหตุการณ์ต่างๆที่เราได้พบเจอในตลอดทางที่เราเดินมามากกว่า อาทิเช่น ความล้มเหลว ความผิดพลาด มิตภาพที่ดีจากผู้ร่วมงาน นั้นแหละครับคือความรู้ที่แท้จริง
2
#ปลุกปัญญา🌱
โฆษณา