24 มิ.ย. 2021 เวลา 11:44 • นิยาย เรื่องสั้น
"เสียงเปลี่ยนชีวิต" เงียบๆ​ๆ​ หยุดพูดกันก่อน!!
เธอได้ยินเสียงนี้มั้ย ฉันได้ยินทุกวันเลยมันเป็นเสียงจากข้างบ้าน​ เงียบๆสิฉันอยากฟัง......
เธออยากยุ่งเรื่องข้างบ้านเหรอ?? จะได้เอามานินทาล่ะสิ.......
1
ตั้งใจฟังดีๆนะ.... นั่นงัยมาแล้วตรงเวลาเป๊ะๆ
น่ากลัว!! ป่าวอ่ะ​(เพื่อนถาม)​ ทำไมเธอถึง...
ตั้งอกตั้งใจฟังสะขนาดนั้น
มันเป็นเสียงที่ฉันรอคอย......
มันเป็นเสียงที่ฉันฟังแล้วบอกอาการไม่ถูกเลยว่า
จะมีพฤติกรรมแบบไหนดี.....
มันเป็นเสียงที่เปลี่ยนชีวิตฉันเลยล่ะ....
มันเป็นเสียงที่ฉันโหยหา......
มันเป็นเสียงที่มีเงินล้นฟ้าก็หาซื้อไม่ได้.....
แต่... มันเป็นเสียงที่ลอกเลียนแบบได้ เราจะทำตามได้มั้ยขึ้นอยู่กับเราเท่านั้นเลย...
ลองทายสิอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว​ จะเป็นเสียงอะไร?
ตอบ​ : มันคือ.. เสียงหัวเราะจากคนข้างบ้าน
ลองมองย้อนกลับมาในบ้านของเราสิว่า​เราขาดเสียง"หัวเราะ" ออกมา(ดังๆ)​ไปนานแค่ไหนแล้ว!!
ทุกครั้งที่ได้ยินมันทำให้เราอดยิ้ม​ หรืออดขำไปด้วยไม่ได้ทั้งๆที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเค้าขำเรื่องอะไร?
บางทีเราเหนื่อยมาจากข้างนอกพอเรากลับถึงบ้านอาจจะหัวเราะไม่ออก แต่คนที่รอที่บ้านเค้าไม่รู้ด้วยอ่ะสิ​ เราคงต้อง​ (ฝึกแขวนความทุกข์)​
ไว้หน้าบ้านกันก่อนแล้วล่ะ​ แล้วมาลองปล่อยเสียงหัวเราะ​(ดังๆ)​ กับคนในบ้านด้วยกันเค้าว่ากันว่า.. เสียงหัวเราะ(ดังๆ)​ มันจะเพิ่มพลังชีวิตให้เราและคนรอบข้างที่อยู่กับเราโดยไม่รู้ตัวเลยนะ​ ลองหาเรื่องสนุกๆมาเล่ากันบ้าง.... ถ้านึกไม่ออก​ ก็เล่าเรื่องเปิ่นๆของเราบ้างก็ได้ หรือถ้าไม่มีอะไรจะเล่าอีกก็เปิดหนังตลกๆสักเรื่อง​ แล้วหาเรื่อง​"หัวเราะ" ออกมา​(ดังๆ)​ ด้วยกันเลย
แล้วคุณจะรู้เลยว่า​ "เสียงเปลี่ยนชีวิต" คืออะไร?เรามาฟังประโยชน์ของ"การหัวเราะ" ด้วยกันค่ะ
การหัวเราะจะเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันในร่างกายให้หมุนเวียนในกระแสเลือดมากขึ้น​นอกจากนี้ยังเพิ่มปริมาณเม็ดเลือดขาวซึ่งเป็นตัวดักจับสิ่งแปลกปลอมในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น​อีกด้วยจึงกล่าวได้ว่า" การหัวเราะ"เป็นกลไกการฟื้นฟู
ตัวเองตามธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพที่สุด
(ขอขอบคุณข้อมูลจากศูนย์บริการสาธารณสุข)​
โอ้โห!! ประโยชน์เยอะขนาดนี้แถมฟรีไม่เสียเงินอีก... รู้งี้!! รีบหัวเราะกันเยอะๆดีกว่า​ อย่างที่บอก​
มีเงินล้นฟ้าก็หาซื้อไม่ได้....เชื่อยังค่ะว่าเสียงหัวเราะเปลี่ยนชีวิตได้จริง​ ทั้งด้านจิตใจและ
ด้านสุขภาพ คุ้ม คุ้ม​ จริงๆ.......
ปากกาชีวิต: กำลังรอฟังเสียงหัวเราะ(ดังๆ)
ของคุณอยู่นะคะ......555
ความสุขราคามันแพง​ต้องเก็บเอามาใช้ให้คุ้มค่า
ความทุกข์มันไม่มีราคาต้องโยนทิ้งมันไป...
คิดถึงเสียงหัวเราะผู้หญิงคนนี้เลย... น่ารักอ่ะ
โฆษณา