24 มิ.ย. 2021 เวลา 12:26 • ไลฟ์สไตล์
ทุกคนล้วนอยากที่จะมีความสุขกันไม่อยากมีความทุกข์ แต่รู้ไหมว่า ถ้าเราคาดหวังที่จะมีความสุขเราจะยิ่งทุกข์กับมันมากขึ้นยิ่งคาดหวังความทุกข์จะยิ่งทวีคูณมากขึ้น เหมือนมันคู่กันมา
ทำไมเราไม่ลองคิดว่าในโลกนี้ ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าความสุข หรือความทุกข์
1
ไห้เราคิดถึงความรู้สึกพอดีที่เกิดขึ้น ความเป็นกลาง ไม่มีทุกข์หรือสุข มีแต่ความพอดี
ทุกข์หรือสุขมันเป็นสิ่งที่เรากำหนดขึ้นมาในจิตใจเรามันไม่มีตัวตน
ตอนนี้ใครที่กำลังเจอเรื่องทุกข์ ไห้เราบอกตัวเองว่าเดียวมันก็ผ่านไป อย่าไห้มันจมอยู่กับเรานาน ไห้ดึงตัวเองออกมา
1
แต่ถ้าใครมีความสุขอยู่แล้ว ก็ขอไห้มีสติเสมอกับความเป็นจริง
ขอไห้มีแต่ความพอดี แล้วความสมดุลจะเกิดในชีวิต
โฆษณา